feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Nếu bạn biết nguyên tắc và văn hóa lái xe, mọi thứ khá dễ dàng, ngược lại sẽ khá khó và nguy hiểm.

Tốc độ tối đa trên cao tốc Đức ở những nơi không có biển báo hạn chế tốc độ là không hạn chế. Tốc độ tối thiểu là 60 km/h. Lối nhập vào cao tốc từ những đường khác, sẽ có một làn dành riêng cho bạn, gọi là Acceleration Lane - làn tăng tốc. Làn đường này chỉ được dùng cho những xe nhập vào cao tốc và dùng để tăng tốc cho tới lúc tốc độ của bạn tương đương với những xe ở làn ngoài cùng thì việc nhập vào cao tốc sẽ dễ dàng hơn và không gây cản trở nguy hiểm cho những xe đang lưu thông. Người chạy ở làn ngoài cùng cũng sẽ sẵn sàng nhường đường để bạn nhập vào.

Ở lối ra của cao tốc để rẽ vào những đường khác cũng có một làn đường riêng dùng để giảm tốc độ. Chỉ giảm tốc độ khi bạn đã vào làn đường đấy để tránh gây cản trở cho những xe đi thẳng.

Cao tốc ở Đức thường có nhiều làn đường, bạn sẽ phải chạy vào làn ngoài cùng bên phải. Trừ khi vượt thì chạy vào làn trong cùng bên trái, vượt xong thì phải trở về làn bên phải. Tất nhiên bạn sẽ thấy có những xe chạy miết ở làn giữa hoặc bên trái, là bởi vì họ đang trong tình trạng vượt xe ở bên phải của mình.

Việc cản trở xe khác vượt mình trên cao tốc khi điều kiện cho phép là vi phạm luật, kể cả xe muốn vượt chạy quá tốc độ. Chỉ được vượt từ phía bên trái, trừ trường hợp tắc đường. Trong trường hợp bạn phát hiện tắc đường ở phía trước và phải phanh gấp, cần bật đèn khẩn cấp để những xe phía sau biết.

Cao tốc ở đất nước này có chất lượng đường rất tốt, làn đường rộng và tuyệt đối không có đường chạy ngang, không có đèn xanh đèn đỏ, có làn nhập và làn ra. Bên cạnh ý thức tốt của người tham gia giam thông thì những thứ này đảm bảo cho họ có thể cho phép không giới hạn tốc độ ở nhiều tuyến cao tốc.

Nếu có tai nạn hoặc sửa chữa trên đường cao tốc và cần đóng một làn đường nào đó, các nhà chức trách sẽ đặt một cái biển nhấp nháy màu vàng và đỏ báo hiệu cách khoảng hơn một km và có thể nhắc lại cho tới cái điểm bị đóng. Biển này rất quan trọng, nhất là ban đêm vì xe chạy rất nhanh trên cao tốc.

Độc giả Nguyên Khôi, VNE


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.