feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Diễn đàn Nhìn từ APEC 2017: Cơ hội phát triển bền vững cho doanh nghiệp thể hiện nỗ lực và cam kết các nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam và Đức.


Foto: Diễn đàn Nhìn từ APEC 2017: Cơ hội phát triển bền vững cho doanh nghiệp. VTV


Hôm 6/12, khi tham gia diễn đàn Nhìn từ APEC 2017: Cơ hội phát triển bền vững cho doanh nghiệp, cộng đồng các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam và CHLB Đức đã cam kết cùng nhau hướng tới mục tiêu phát triển lâu dài, sử dụng có trách nhiệm nguồn tài nguyên thiên nhiên. Họ đã chọn Tê giác là loài biểu trưng để bảo vệ và hưởng ứng lời kêu gọi toàn cầu trước nguy cơ tuyệt chủng của một trong những loài thú lớn nhất còn lại của hành tinh.

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đã mở ra nhiều cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp. Trong khi đó, nguồn vốn các doanh nghiệp đầu tư cho cuộc đại cách mạng này, đặc biệt là công nghệ sinh học và y dược học chủ yếu đến từ chính các nguồn tài nguyên thiên nhiên.

Theo ông Nguyễn Hữu Thái Hòa, Giám đốc Trung tâm khoa học tư duy thuộc Bộ Khoa học công nghệ, Chủ tịch Hội tri thức 3.0: "Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ mang lại những cơ hội chưa từng thấy cho các doanh nghiệp Việt Nam, đòi hỏi các doanh nghiệp phải xây dựng cho mình một chiến lược phát triển bền vững và những bước đi cụ thể, vững chắc để bước vào cuộc cách mạng này."

"Trên thế giới, nhu cầu sử dụng nguồn tài nguyên thiên phục vụ phát triển ngày càng cao và Việt Nam không nằm ngoài quy luật đó. Ngay thời điểm hiện tại chúng ra đang phải gánh chịu hệ lụy của những quyết định phát triển không bền vững, những thảm họa môi trường như nước biển dâng, mất rừng, lũ lụt và biến đổi khí hậu… Chúng ta cũng đang phải đối mặt với những mất mát lớn về đa dạng sinh học, với nguy cơ cuộc đại tuyệt chủng lần thứ 6 có thể xảy ra và lấy đi vĩnh viễn 75% số loài và để lại hậu quả nghiêm trọng chưa từng có đối với loài người. Thế giới sẽ thiếu hụt trầm trọng nguồn vốn từ tài nguyên thiên cho sự phát triển," ông Văn Ngọc Thịnh, Giám đốc Quốc gia, WWF-Việt Nam, được dẫn lời.

"Nhu cầu sử dụng các sản phẩm từ động vật hoang dã trong đó có sừng tê giác tại các quốc gia như Việt Nam là một ví dụ điển hình, nó đẩy nhanh cuộc đại tuyệt chủng các loài hoang dã trên toàn cầu. Vì vậy mà chúng tôi đánh giá cao sự chung tay và cam kết quí báu ngày hôm nay của cộng đồng doanh nghiệp đến từ Việt Nam và CHLB Đức", ông Thịnh nhấn mạnh.

"Quá trình hội nhập kinh tế quốc tế đã và đang đặt ra nhiều thách thức cho các doanh nghiệp hoạt động tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp gia tăng lợi thế cạnh tranh trong môi trường hội nhập khi đối tác quốc tế và các nhà nhập khẩu đòi hỏi doanh nghiệp phải tuân thủ các chuẩn mực toàn cầu về lao động và bảo vệ môi trường trong đó bao gồm sử dụng nguồn tài nguyên thiên nhiên có trách nhiệm và bền vững. Như vây, trách nhiệm xã hội doanh nghiệp đã không còn là một sự cam kết tự nguyện mà chính là một yêu cầu tất yếu và tiên quyết cho sự cạnh tranh và phát triển bền vững của doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế hiện nay", bà Phạm Chi Lan, Thành viên Hội đồng quốc gia về Phát triển bền vững và Nâng cao Năng lực Cạnh tranh, cho biết.

Ông Nguyễn Việt Hùng, Giám đốc Tài Chính B.Braun Việt Nam chia sẻ: "Tính bền vững là nguyên tắc định hướng quan trọng cho các hoạt động doanh nghiệp của B. Braun Việt Nam. Việc tạo ra các giá trị bền vững cho nhân viên, xã hội và môi trường là rất quan trọng. B. Braun Việt Nam luôn hướng tới các hoạt động bảo vệ môi trường và các loài hoang dã thông qua việc sử dụng các nguồn tài nguyên thiên nhiên có trách nhiệm và hợp pháp, đặc biệt không sử dụng các nguồn nguyên liệu từ động, thực vật hoang dã nguy cấp để sản xuất ra các sản phẩm và dịch vụ y tế có tác dụng chữa bệnh nhưng vẫn thân thiện với môi trường".

Tọa đàm, do Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội và WWF-Việt Nam phối hợp tổ chức, thể hiện nỗ lực và cam kết khuyến khích các nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp đến từ CHLB Đức đang hoạt động tại Việt Nam quan tâm và tiến tới thực hiện các chính sách trách nhiệm xã hội về môi trường trong đó có bảo tồn các loài hoang dã, quý, hiếm bằng việc không sử dụng các sản phẩm của chúng.

VTV


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.