feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Đức sẽ tập trung cho Việt Nam vay vốn ODA trong các lĩnh vực giáo dục - đào tạo và môi trường (nước, tài nguyên)... Thông tin được đưa ra tại Tọa đàm Chia sẻ kinh nghiệm về các dự án ODA của Đức tại Việt Nam do Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị tổ chức ngày 10/11.


Foto: Buổi tọa đàm có sự tham gia của nhiều địa phương trên cả nước.


Tại tọa đàm, ngài Jürgen Koppelin, chính trị gia, thượng nghị sĩ Quốc hội Đức, phụ trách GIZ – cơ quan quản lý vốn ODA của Chính phủ Đức cho biết: Ông rất có thiện cảm với Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung. Chính ông là người có tiếng nói để Đức hỗ trợ vốn ODA cho các dự án tại Việt Nam.

Ngài Jürgen Koppelin (phải) chia sẻ với Việt Nam kinh nghiệm vay vốn ODA của Đức.

"Chúng tôi sẽ tập trung vào lĩnh vực giáo dục - đào tạo và môi trường (nước, tài nguyên). Nhưng chúng tôi chưa biết Việt Nam cần gì, do đó các bạn cần xây dựng đề cương để xin tài trợ từ chúng tôi", ông Jürgen Koppelin cho hay.

Tại hội thảo, đại diện các địa phương ở Việt Nam đã chia sẻ những vấn đề quan tâm về xử lý rác thải, bùn thải, bảo vệ môi trường… Đại diện TP Tam Kỳ, Quảng Nam chia sẻ: Tình hình ngập lụt tại địa phương thời gian qua rất nghiêm trọng, mong muốn Đức hỗ trợ cải tạo khu vực hồ sinh thái, nạo vét hồ để cải tạo nguồn nước, gắn liền với sinh kế người dân.

Ông Jürgen Koppelin đã có những chia sẻ, hướng dẫn để phía Việt Nam có thể tiếp cận được nguồn vốn vay ODA của Đức. Ông cho biết: Vừa qua, Việt Nam chịu hậu quả nặng nề của lũ lụt. Do đó, theo ông, Việt Nam nên tập trung vào những dự án nâng cao năng lực ứng phó với bão lũ. Đức sẽ hỗ trợ lĩnh vực này cho Việt Nam.

Ông Jürgen Koppelin là người đã ký quyết định tài trợ rất nhiều dự án hỗ trợ Việt Nam như tu bổ chùa Bút Tháp (Bắc Ninh), dự án đường sắt đô thị tại TP Hồ Chí Minh, dự án nâng cao chất lượng lao động tại đồng bằng sông Cửu Long... Có thể nói ông chính là người bạn thân thiết của nhân dân Việt Nam.

Vai trò của Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Bộ Xây dựng) là cầu nối giữa các tổ chức quốc tế với địa phương, doanh nghiệp Việt Nam trong các dự án phát triển đô thị mà hợp tác với Đức là một điển hình.

Hoàng Dương/Báo Tin Tức


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.