feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Sáng 6/10, tại Hà Nội, được sự đồng ý của Bộ Tư pháp, Trường Đại học Luật Hà Nội đã tổ chức Lễ trao tặng bằng Tiến sĩ danh dự của cho ông Roland Koch, nguyên Thủ hiến bang Hessen (Đức).


Foto: Thứ trưởng Bộ Tư pháp - Hiệu trưởng Trường ĐH Luật Hà Nội Lê Tiến Châu trao tặng bằng Tiến sĩ danh dự cho ông Roland Koch, ngày 5/10, tại Hà Nội. (Ảnh: Nguyễn Hồng)


Ông Roland Koch được trao tặng bằng Tiến sĩ danh dự với tư cách là nhà khoa học người nước ngoài có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp giáo dục, khoa học, kinh tế của Việt Nam.

Tới dự sự kiện có đại diện các bộ Ngoại giao, Giáo dục và Đào tạo, Tư pháp, đại diện Đại sứ quán Đức tại Việt Nam, Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới Đức (WUS)... cùng đông đảo giảng viên, sinh viên của trường ĐH Luật Hà Nội.

Ông Roland Koch sinh năm 1958, tại thành phố Frankfurt am Main, là một nhà quản lý, một luật sư và chính trị gia của Đức, giữ chức Thủ hiến bang Hessen từ năm 1999 – 2010, nguyên Chủ tịch Liên minh dân chủ Thiên chúa giáo bang Hessen (CDU), nguyên Phó chủ tịch CDU.

Là người có tình cảm đặc biệt tốt đẹp với Việt Nam, trong thời gian làm Thủ hiến bang Hessen, ông Roland Koch đã tích cực hỗ trợ việc mở Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt, ủng hộ mạnh mẽ việc thành lập Trường ĐH Việt – Đức (VGU) thông qua việc tìm kiếm các khoản tín dụng từ Chính phủ Đức và Ngân hàng Thế giới để hỗ trợ xây dựng trường.


Toàn cảnh lễ trao tặng bằng Tiến sĩ danh dự cho ông Roland Koch, nguyên Thủ hiến bang Hessen, Đức. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Được biết, trong số 16 bang của Đức, bang Hessen là bang có có quan hệ phát triển nhất với Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là kinh tế, giáo dục – đào tạo. Dưới sự điều hành của ông Koch, Hessen là bang duy nhất của Đức đã mở văn phòng đại diện tại Việt Nam từ năm 2007. Từ năm 1992 tới nay, bang Hessen đã cấp khoảng 110 suất học bổng/năm cho các sinh viên, học sinh xuất sắc của các trường đại học, cao đẳng và trung học của Việt Nam thông qua WUS.

Trong lĩnh vực tư pháp, ông Koch là người đã đưa ra chủ trương và cho phép Bộ Tư pháp của bang Hessen ký kết thỏa thuận hợp tác với Bộ Tư pháp Việt Nam về việc đào tạo cán bộ ngành tư pháp cho Việt Nam.

Nói về đóng góp của ông Koch với trường ĐH Luật Hà Nội nói riêng và ngành Giáo dục Việt Nam nói chung, Thứ trưởng Bộ Tư pháp – Hiệu trưởng Trường ĐH Luật Hà Nội Lê Tiến Châu khẳng định, ông Koch đã có nhiều đóng góp tích cực, nhất là về lĩnh vực giáo dục, góp phần tạo cầu nối và thúc đẩy quan hệ giữa bang Hessen và trường ngày càng tốt đẹp.

“Với kinh nghiệm là một luật gia, đồng thời là một chính trị gia, dù không còn đương nhiệm nhưng tôi tin rằng, ông Koch sẽ vẫn tiếp tục có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển giáo dục của Việt Nam”, Thứ trưởng Lê Tiến Châu nhấn mạnh.


Ông Roland Rock, nguyên Thủ hiến bang Hassen (Đức) phát biểu tại sự kiện. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Phát biểu tại sự kiện, ông Koch bày tỏ niềm vui, vinh dự và xúc động khi được trao tặng bằng Tiến sĩ danh dự. Ông đánh giá cao những cộng sự ở cả Đức và Việt Nam đã hỗ trợ, hợp tác với ông và cùng chung tay xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa bang Hessen nói riêng và nước Đức nói chung với Việt Nam.

Ông Koch cho biết, ông sẽ tiếp tục cố gắng đóp góp công sức, nhất là về mặt giáo dục và luật pháp, để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước. Trước mắt là qua tổ chức WUS để tổ chức những cuộc hội thảo để hai bên có thể trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động, điều hành và phát triển.

Việc trao tặng bằng Tiến sĩ danh dự là sự ghi nhận, nguồn động viên to lớn cho những cống hiến và đóng góp mà ông Roland Koch dành cho Việt Nam thời gian qua. Sự kiện cũng nhằm tạo ra một cầu nối, xúc tiến các hoạt động hợp tác về giáo dục, kinh giữa Việt Nam và Đức hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Nguồn: baoquocte


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.