feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Innova hay Vios "thần thánh" của Toyota khó có thể chạy tốc độ 200 km/h trên Autobahn.

Autobahn để phân biệt xe hơi và tiện thể, nói thẳng một câu, không phải chê tất cả đồ Nhật nhưng riêng xe Innova hay Vios sản xuất tại Việt Nam mà đi liên tục ở mức trên 200 km/h thì tên thương hiệu sẽ nhanh chóng rơi mất kí tự để trở về đúng tên gọi Spielzeug (đồ chơi) mà người Đức dành cho hầu hết xe Nhật. Còn xe Hàn, Trung thì thôi khỏi nói. Xe ở châu Á chỉ dành để che mưa nắng chứ không dành để chiếm lĩnh thời gian - thứ quý giá nhất.

Thứ nhất, ngân sách của Đức rất lớn vì dân đi làm phải đóng các loại phí, thuế cao. Do đó, chỉ là thu BOT gián tiếp thôi. Thậm chí họ chấp nhận cho dân nhập cư vào và nuôi bằng quyết định nhanh chóng là đủ biết.

Thứ hai, Đức đang có ý định thu phí của dân châu Âu không quốc tịch Đức mà có sử dụng Autobahn. Vì họ không đóng thuế cho Đức mà sử dụng đường nên phải đóng phí đường. Bước đầu của dự án này sẽ thu phí của đội xe tải. Nhìn trên bản đồ sẽ biết hàng chuyển từ cảng biển ở Rotterdam (Hà Lan) và Hamburg (Đức) qua các nước đông Âu và một phần nam Âu sẽ phải dùng Autobahn của Đức. Đội xe tải này không đóng phí mới đúng là thiệt thòi cho Đức.

Thứ 3, mấy "ngài" cứ khen Nhật, Mỹ, Pháp, Hà Lan, Italy... đều có cao tốc, nhưng chẳng qua họ hạn chế tốc độ thôi, còn đường vẫn to nhiều làn, mặt đường nhẵn, đẹp hơn ở Đức...

Đúng là Đức nhiều thứ cũng sàn sàn như các nước phát triển, nhưng riêng đường cao tốc thì là "đặc sản" khác biệt.

Những người chê Autobahn là kẻ chưa đi trên Autobahn bao giờ, hoặc có đi cũng chỉ đi ở tốc độ dưới 180 km/h. Hãy thử đi trên 200 km/h xem đường và xe (tốt) phối hợp với nhau như nào, ở tốc độ đó triệt tiêu các cộng hưởng nên cực êm ái, chắc chắn và lướt. Đường đẹp xấu, nhiều làn, nhẵn nhụi không quyết định cho phép xe đi ở tốc độ cao. Quan trọng số một và quyết định điều này là nền đường phải thật tốt.

Đẹp, nhẵn nhụi nhiều làn mà nền yếu khiến xe bồng bềnh thì chẳng khác nào một cái bẫy chết người, khi đó ôtô đi tốc độ cao biến thành máy bay nhé. Nền đường Autobahn được Hitler nhìn xa trông rộng, yêu cầu phải làm đủ cứng để chở xe tăng chạy tốc độ cao sáng dẹp Đông Âu, chiều đánh Tây Âu.

Nền đường cứng còn tiếp tục được gia cố bằng nhiều lớp bê tông sửa đường thường kỳ liên tục cả gần trăm năm cho đến hiện nay. Vì vậy, khẳng định luôn sẽ chẳng có quốc gia nào có hệ thống cao tốc có nền đủ cứng và tốt như ở Đức nên đừng mơ giấc mơ xa xỉ không giới hạn tốc độ trên cao tốc.

Còn ở Việt Nam phải chờ theo dõi hết lún mới mong nâng tốc độ lên nữa nhé.

Độc giả Phạm Thị Chi, VNE


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.