feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Trong khuôn khổ triển lãm “Báu vật Khảo cổ học Việt Nam” cùng với ảnh của dự án My day – Ngày của em và một số ảnh của Nhiếp ảnh gia Vũ Thị Bích Hồng, giáo sư Gebhard Schüler (Người Đức) về văn hóa và văn hóa truyền thống của việt Nam đã được diễn ra từ 31/3/2017 đến 20/8/2017 tại tại Bảo tàng Khảo cổ học Chemnitz (Staadliches Museum für Archäologie Chemnitz – SMAC).

 

Đây là điểm thứ 2 trong chương trình hợp tác trưng bày giới thiệu lịch sử văn hóa Việt Nam tại Đức. Triển lãm Báu vật khảo cổ Việt Nam tại Đức nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng 5 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Đức, được Bộ trưởng Ngoại giao Đức, nay là Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier bảo trợ.

Tham dự lễ khai mạc có TS. Eva - Maria Stange - Bộ trưởng Bộ Khoa học và Nghệ thuật Bang Sachsen (Đức), ông Đoàn Xuân Hưng - Đại sứ Việt Nam tại Đức, TS Nguyễn Văn Đoàn - Phó Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Quốc gia đại diện các đối tác phía Việt Nam; TS Josef Mühlenbrock – Giám đốc Viện bảo tàng khảo cổ LWL ở thành phố Herne đại diện đối tác Đức và chuyên gia thực thiện dự án; TS. Sabine Wolfram – Giám đốc Viện bảo tàng khảo cổ tại Chemnitz; Đông đảo bà con kiều bào Việt Nam tại thành phố Chemnitz cùng các cơ quan thông tấn, báo chí của Việt Nam và Đức…

Triển lãm giới thiệu gần 400 hiện vật tiêu biểu của Việt Nam và 100 bức ảnh về đời sống thường nhật của người dân nông thôn Việt nam thông qua ảnh của dự án My day cùng với ảnh của Nhiếp ảnh gia Vũ Thị Bích Hồng và Nhiếp ảnh gia Gebhard Schüler. Thông qua cuộc triển lãm đã giới thiệu tới bạn bè Đức và bạn bè quốc tế nền văn hóa lâu đời của dân tộc Việt Nam, từ thời Tiền sử, văn hóa Đông Sơn, thời đại Vua Hùng, đến văn hóa Champa, văn hóa Thăng Long - Đại Việt và cả thời hiện tại. Đây là những câu chuyện sinh động nhất về lịch sử Việt Nam.

Đây là lần thứ 4 "My day - Ngày của em" tiếp tục hành trình tại nước Đức. Sau lần đầu tiên tại Rheinland-Pfalz, lần thứ 2 tại thành phố Ransbach-Baumbach. Triển lãm lần thứ ba đã diễn ra tại "Nhà Văn hoá Thế giới" của thủ đô Berlin do Đại sứ Việt Nam tại Đức, Tiến sĩ Nguyễn Thị Hoàng Anh khai mạc. Và tại thành phố Chemnitz là triển lãm lần thứ tư nhân dịp triển lãm khảo cổ nổi tiếng "Kho báu khảo cổ Việt Nam".

Tiến sĩ Sabine Wolfram – Giám đốc Viện bảo tàng khảo cổ tại Chemnitz cho biết, những bức ảnh mà Bảo tàng đã lựa chọn để trưng bày thực sự chân thật, sống động và nó là hơi thở cuộc sống của nông thôn, con người Việt Nam. Bà cũng cho biết thêm cuộc sống và nét văn hóa của con người việt Nam sau chiến tranh và trong xu thế phát triển là đề tài được quan tâm để chia sẻ với người thăm quan trong dịp này.
 

Một số hình ảnh:
tapchihuongviet bichhong 001

Giám đốc Bảo tàng Khảo cổ học, Tiến sĩ Sabine Wolfram khai mạc triển lãm "Kho báu khảo cổ Việt Nam" và Triển lãm ảnh My day “Ngày của em – văn hóa truyền thống của Việt Nam” vào ngày 30 tháng 5 năm 2017.

tapchihuongviet bichhong 001

Vũ Thị Bích Hồng (phải) thăm và có buổi gặp gỡ, nói chuyện về My day và các bức ảnh trong triển lãm cùng với Ban giám đốc Bảo tàng và khách thăm quan

tapchihuongviet bichhong 001

Khách thăm quan triển lãm

tapchihuongviet bichhong 001Mai An, tapchihuongviet.eu

Photos by: Gebhard Schüler, Juttar Boehme


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.