feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 24/4, Hội thảo "Việt Nam-Các cơ hội đầu tư" đã được tổ chức tại thành phố Frankfurt am Main, bang Hessen, Cộng hòa Liên bang Đức.

Hội thảo do Ban Kinh tế của đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) tại bang Hessen tổ chức, với khoảng gần 40 doanh nghiệp tham gia. Đại sứ Việt Nam tại Đức Đoàn Xuân Hưng cũng đã tham dự và có bài phát biểu tại sự kiện này.

Trưởng ban quốc tế thuộc Ban Kinh tế CDU Carola Paschola giới thiệu khái quát về tình hình hợp tác kinh tế giữa Đức và Việt Nam trong thời gian qua. Trong khi đó, Đại sứ Đoàn Xuân Hưng nhấn mạnh những thành tựu nổi bật và những cơ hội đang mở ra đối với các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.

Sau hơn 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, và đặc biệt kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược vào năm 2011, quan hệ hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Đức nói chung và Việt Nam-bang Hessen nói riêng đã có những bước tiến đáng ghi nhận. Quan hệ chính trị giữa hai nước cũng không ngừng được củng cố.

Về kinh tế, Đức hiện là một trong những đối tác hàng đầu của Việt Nam tại châu Âu, còn bang Hessen luôn là một trong những bang đi đầu trong việc nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác nhiều mặt giữa hai nước.

Với nhiều lợi thế có thể bổ sung cho nhau và nhất là có một cầu nối hữu hiệu là cộng đồng người Việt đông đảo tại Đức và những người nói tiếng Đức tại Việt Nam, quan hệ hợp tác kinh tế Việt Nam-Đức đang có nhiều cơ hội phát triển.

Lãnh đạo và cộng đồng doanh nghiệp nhiều bang tại Đức thể hiện sự quan tâm lớn tới việc thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác kinh doanh và đầu tư với Việt Nam.

Các diễn giả đều nhận định chung rằng các doanh nghiệp Đức, trong đó có các doanh nghiệp Hessen, đang có nhiều tiền đề thuận lợi để đẩy mạnh hơn nữa hợp tác kinh doanh và đầu tư tại Việt Nam./.

Vietnam+


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.