feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 23/4 tại Frankfurt am Main, Hội đoàn và cộng đồng người Việt đã tổ chức cuộc biểu tình phản đối các hoạt động xâm phạm chủ quyền, coi thường luật pháp quốc tế của Trung Quốc trên biển đông, yêu cầu Trung Quốc tuân thủ phán quyết của toà án thường trực Hội Đồng Bảo An Liên Hợp Quốc.

Đông đảo bà con người Việt tại Frankfurt am main và các vùng phụ cận đã tập trung trước nhà ga chính của thành phố để biểu tình phản đối Trung Quốc. Đây cũng là sự kiện đánh dấu 3 năm đấu tranh bền bỉ của người Việt Nam yêu nước tại Đức, trước việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan HD - 981 vào vùng biển của Việt Nam.


Phóng sự: Người Việt tại Đức biểu tình phản đối các hoạt động xâm phạm chủ quyền của Trung Quốc trên biển đông.


Với nhiều băng rôn, biểu ngữ cùng cờ đỏ sao vàng trong không khí hào hùng, những người con đất Việt đã cùng hô vang các khẩu hiệu thể hiện lòng yêu nước của mình.

Cuộc biểu tình do Hội người Việt Mainz, phối hợp với Hội phụ nữ Mifafa và cộng đồng người Việt tại Frankfurt am main tổ chức, với nội dung chính: phản đối các hoạt động xâm phạm chủ quyền, coi thường luật pháp quốc tế của Trung Quốc trên biển đông, yêu cầu Trung Quốc tuân thủ phán quyết của toà án thường trực HĐBA Liên Hợp Quốc (PCA); Tuyên truyền, giúp người dân sở tại, khách quốc tế hiểu rõ bản chất xấu xa, tham lam và ngông cuồng của Trung Quốc trên biển đông; Yêu cầu chính quyền nước Đức và các nước gia tăng áp lực buộc Trung Quốc tuân thủ luật pháp quốc tế cũng như phán quyết của PCA.

tapchihuongviet 23417 000


Cộng đồng người Việt ở nước ngoài là tiếng nói quan trọng tạo nên làn sóng phản đối mạnh mẽ, giúp người dân bản địa cũng như bạn bè quốc tế hiểu rõ những hành vi sai trái, âm mưu thâm độc của chính quyền Trung Quốc nhằm độc chiếm Biển Đông, bất chấp sự phản đối dữ dội của dư luận.

Có thể nói, làn sóng phản đối mạnh mẽ của cộng đồng người Việt tại nước ngoài còn mang ý nghĩa tác động đến người dân sở tại, bạn bè quốc tế và chính quyền các nước. Khiến họ ghi nhận cũng như hiểu rằng người dân Việt Nam trong và ngoài nước đều đồng một lòng hướng về quê hương, cùng đoàn kết đứng trên một mặt trận chống lại những âm mưu, hành động sai trái, coi thường luật pháp quốc tế của chính quyền Trung Quốc để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của dân tộc.

tapchihuongviet 23417 000


Cuộc biểu tình kéo dài suốt 2 tiếng trước nhà ga Frankfurt am main.

Đại diện Ban tổ chức cuộc biểu tình phản đối các hoạt động xâm phạm chủ quyền, coi thường luật pháp quốc tế của Trung Quốc trên biển đông cho biết, đây là một trong rất nhiều hoạt động thể hiện tình yêu nước của người Việt tại Frankfurt am Main nói riêng và tại CHLB Đức nói chung. Điều đó cho thấy, những người con đất Việt dù sống xa quê hương, nhưng luôn dõi theo và hướng về tổ quốc Việt Nam thân yêu.

Mai An, tapchihuongviet.eu

Một số hình ảnh tại buổi biểu tình:

 

tapchihuongviet 23417 000

tapchihuongviet 23417 000

tapchihuongviet 23417 000

tapchihuongviet 23417 000

tapchihuongviet 23417 000

tapchihuongviet 23417 000

tapchihuongviet 23417 000

 


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.