feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Đạt chín điểm rưỡi sau 11 ván, Phương Thảo giành ngôi á quân ở nội dung U10 của nữ giải vô địch cờ vua Đức 2016.


Foto: Phương Thảo - Deutsche Schachjugend


Tại giải đấu diễn ra ở Willingen, Nguyễn Phương Thảo giành chín chiến thắng, hòa một và thua một. Em kém một điểm rưỡi so với nhà vô địch Svenja Butenandt.

Sinh năm 2006, Phương Thảo là con của một gia đình có bố mẹ đều là người Việt Nam, sinh sống ở thành phố Dresden. Ngay từ nhỏ, Phương Thảo đã thích đánh cờ. Đam mê này bắt nguồn từ những người anh chị họ Bùi Lâm Hải và Bùi Ngọc Hân - người đã đoạt giải vô địch toàn quốc Đức dành cho lứa tuổi U12 năm ngoái. Bố của Thảo là em trai của mẹ Hải và Hân.

Phương Thảo thích cờ vua từ nhỏ, khi thấy các anh chị họ đoạt nhiều giải thưởng. Ảnh: Ngọc Lâm.

Năm tám tuổi, Phương Thảo đã vô địch giải đấu cấp thành phố và các vùng lân cận. Một năm sau tài năng này đăng quang ở giải vô địch bang Sachen và giải tư toàn nước Đức ở nội dung U10 dù lúc đó mới chín tuổi.

Năm nay, với vị trí á quân cấp quốc gia, Phương Thảo được Liên đoàn cờ vua Đức cử đi thi đấu giải vô địch châu Âu diễn ra vào tháng Tám ở CH Czech.

Cũng tại giải này, một kỳ thủ gốc Việt khác là Bùi Lê Bảo Anh đã đăng quang ở lứa tuổi U10 của nam. Bảo Anh cũng sinh năm 2006, trước đây từng vô địch lứa U8 Đức và giải trẻ châu Âu Mở rộng năm 2014.

Ngọc Lâm, VNE


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.