feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Khoảng 14 giờ chiều 24/4, trước Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại München, Cộng hòa Liên bang Đức, hàng trăm người Việt tại thành phố München và vùng phụ cận đã tập trung tại đây để phản đối các hoạt động ngang ngược, trái phép của Trung Quốc trên Biển Đông.

 

Trong trang phục áo đỏ sao vàng truyền thống, đoàn người biểu tình chính quyền Trung Quốc đã cùng giương cao các biểu ngữ để phản đối những hành vi ngang ngược của Trung Quốc khi gia tăng đẩy mạnh việc xây dựng các đảo nhân tạo, sân bay trên các bãi đá thuộc quần đảo Trường Sa mà Trung Quốc xâm chiếm của Việt Nam; triển khai mang máy bay chiến đấu, hệ thống tên lửa đến quần đảo Hoàng Sa; đưa giàn khoan thăm dò khai thác dầu trên các vùng biển tranh chấp với Việt Nam.

Trung Quốc đang ngày càng gây leo thang các hoạt động quân sự hóa bất hợp pháp trên khu vực biển đông nói chung, khu tranh chấp tại quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam nói riêng. Điều này đe dọa nghiêm trọng đến sự ổn định, an ninh, an toàn và tự do hàng hải trong khu vực, tạo mối đe dọa thường trực tới chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ các nước láng giềng liên quan.

Đại đức Thích Đồng Hòa

Hoà cùng không khí cuộc có biểu tình, có Đại đức Thích Đồng Hòa, một nhà sư người Đức đã nhấn mạnh và lên án mạnh mẽ những hạnh đồng phi pháp của Trung Quốc trên Biển Đông. Cũng theo Đại đức Thích Đồng Hoà, việc giải quyết tại các khu vực tranh chấp giữa Trung Quốc và các nước ASEAN có liên quan cần phải được thực hiện thông qua các biện pháp đối thoại hòa bình, không sử dụng vũ lực hay đe dọa sử dụng vũ lực.

Cộng đồng người Việt Nam tại thành phố München nói riêng và CHLB Đức nói chung bày tỏ phản đối hành động quân sự hóa tranh chấp, vi phạm luật pháp quốc tế của chính quyền Trung Quốc tại Biển Đông đồng thời những người đi biểu tình cũng yêu cầu chính quyền Trung Quốc chấm dứt ngay những hành động sai trái trên Biển Đông thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Mạnh Hùng, tapchihuongviet.eu

Một số hình ảnh:

 


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.