feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Chiều 5-9, tại Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã thân mật tiếp ông Kambiz Ghawami, Chủ tịch Tổ chức Hỗ trợ đại học thế giới Đức và ông Rudolf Walther, người đã hỗ trợ Việt Nam xây dựng 2 trường học tại huyện Duy Xuyên, Quảng Nam và huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh, bằng kinh phí cá nhân của mình.

 

Ông Walther sinh năm 1923, là một doanh nhân thành đạt của Đức. Với tấm lòng và tình cảm đặc biệt dành cho thế hệ trẻ Việt Nam, khi được Tiến sĩ Ghawami, người bạn thân thiết của Việt Nam, thông tin giáo dục cũng như các trường học Việt Nam còn gặp nhiều khó khăn - đã quyết định sang Việt Nam thăm và nghiên cứu tại các địa phương để trợ giúp bằng nguồn kinh phí của cá nhân. Ông Walther đã trợ giúp cho tỉnh Quảng Nam trên 8 tỷ đồng và hỗ trợ tỉnh Hà Tĩnh trên 13 tỷ đồng để cùng với nguồn tiền đối ứng của địa phương xây dựng được hai ngôi trường. Trước thềm khai giảng năm học mới 2015 - 2016, hai ngôi trường THCS Phan Châu Trinh (huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) và THPT Hương Sơn, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh đã được khánh thành, giúp học sinh nơi đây có chỗ học tập khang trang hiện đại, chống được bão lụt.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ sự trân trọng về tấm lòng và tình cảm sâu sắc mà ông Walther đã dành cho nhân dân Việt Nam. Dù đã tuổi cao, sức khỏe yếu nhưng nhân dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cộng hòa Liên bang Đức và 70 năm Quốc khánh Việt Nam, ông vẫn dành thời gian sang thăm những học sinh thân yêu ở những nơi khó khăn mà ông đã hỗ trợ xây trường.

LÂM NGUYÊN, SGGP


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.