feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

tapchihuongviet trienlam 000Năm 2015, năm đánh dấu một chặng đường 40 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Cộng hoà Liên bang Đức được chính thức thiết lập.

 

Nhân dịp này, Đại sứ quán CHXHCN Việt Nam tại CHLB Đức sẽ tổ chức một chương trình bao gồm nhiều hoạt động Văn hóa nhằm giới thiệu về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam với bè bạn Đức.

Để hưởng ứng những hoạt động này, ngày 04/07/2015, Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Cộng hoà Liên bang Đức đã tổ chức khai trương cuộc triển lãm trưng bày các tác phẩm nghệ thuật tạo hình - hội họa và điêu khắc - Việt Nam tại ngôi nhà Việt (VIETHAUS) Berlin với tên gọi “A VOYAGE”.

“A VOYAGE” là một tập hợp các tác phẩm của 8 nghệ sỹ tạo hình Việt Nam, từ 3 thế hệ: Nhà điêu khắc Phạm Văn Hạng (1942), Họa sỹ Thành Chương (1949), họa sỹ Bùi Phan Trung Dũng (1956), nhà điêu khác Đào Châu Hải (1955), họa sỹ Phan An Hải (1967), họa sỹ Đỗ Lê Hoàng (1977), họa sỹ Lê Anh Quân (1977) và nhà điêu khắc Vương Văn Thạo (1969).

tapchihuongviet trienlam 000

TS.KTS Phạm Ngọc Kỳ, CT Hội DNVN

TS.KTS Phạm Ngọc Kỳ, CT Hội DNVN tại Đức, đơn vị tổ chức cho biết: “Có thể các nghệ sỹ có tác phẩm trưng bày tại cuộc triển lãm này chưa phải là những nghệ sỹ tiêu biểu nhất của mỹ thuật Việt Nam nhưng chúng tôi hy vọng, qua triển lãm này, người xem sẽ hình dung được phần nào bức tranh toàn cảnh, cũng như sự diễn biến tinh thần trong dòng chảy văn hoá của Mỹ thuật Việt Nam đương đại“.

Chia sẻ với báo giới, họa sỹ Phan An Hải, trưởng đoàn nói: “Mục đích của chuyến đi lần này là nhằm giớ thiệu cho người Đức và đặc biệt cho cộng đồng người Việt ở Đức một phần diện mạo nghệ thật tạo hình Việt Nam đương đại“.

Họa sỹ Thành Chương lại muốn:“Đem những hình ảnh của Việt Nam thông qua hội họa, tạo hình đến với người Việt xa xứ để họ gần gũi hơn với quê hương ngay trên mảnh đất họ đang sinh sống“.

Trong không khí ấm áp, thân tình của buổi khai trương, các nghệ sỹ đến từ Việt Nam như thấy mình đang sống giữa quê hương với những tình cảm của những người thân.

Ông Phạm Việt Chiến, Tham tán Công sứ, bà Nguyễn Thị Bích Thảo Bí thư thứ nhất ĐSQ cùng đại diện một số tổ chức, hội đoàn, báo chí, các nhân sỹ, trí thức, doanh nhân và bà con người Việt đã tới dự buổi khai trương cùng nghe từng nghệ sỹ giới thiệu các tác phẩm được trưng bày.

Trả lời phỏng vấn, ông Phạm Việt Chiến cho biết: “Việc giới thiệu phòng tranh này, cũng như buổi giới thiệu văn hóa Việt tối hôm 02.07 vừa qua là những sự kiện thiết thực kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Đức. Chúng tôi muốn giới thiệu những nét đặc sắc của văn hóa Việt đến với người Đức và cả những bà con xa quê lâu ngày không có dịp thưởng thức. Cũng qua đó thắt chặt quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước. Cũng là dịp để bà con mình tiếp xúc với những chương trình văn hóa, văn nghệ ngay trên nước Đức, tạo điều kiện cho người Việt thói quen hội nhập về văn hóa với xã hội nước sở tại“.

Một khán giả, anh Lê Ngọc Sơn, nghiên cứu sinh ngành truyền thông đến từ vùng Ilmenau vui vẻ chia sẻ: “Phòng tranh là một hoạt động rất hữu ích cho cộng đồng nhất là với lớp trẻ đang sinh sống, học tập tại CHLB Đức. Ngoài giúp cho lớp trẻ gắn bó với quê hương đây cũng là dịp các bạn trẻ hiểu thêm về văn hóa Việt. Các bức tranh, tượng không chỉ mang dấu ấn Việt mà còn tiếp thu những tinh hoa của nền hội họa Thế giới nên rất gần gũi với lớp trẻ dù sinh ra, lớn lên tại đây“.

Cũng theo anh, “giá như việc truyền thông về phòng tranh này được cập nhật nhiều hơn trên các phương tiện thông tin đại chúng, cả trên các mạng xã hội bằng tiếng Việt và bằng cả tiếng Đức thì chắc chắn số người đến xem đông hơn, hiệu ứng phòng tranh sẽ cao hơn“.

Triển lãm sẽ tiếp tục mở cửa từ ngày hôm nay 04/07 đến hết ngày 10/07/2015 tại phòng trưng bày của Viethaus, Leipziger Str. 55, 10117 Berlin.

Tin: Hùng Lý
Ảnh: Văn Tất Thắng

 

 


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.