feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 14/4 tại trụ sở Bộ Tư pháp đã diễn ra lễ ký tuyên bố chung giữa Bộ Tư pháp Việt Nam và Bộ Tư pháp và bảo vệ người tiêu dùng Cộng hòa Liên bang Đức về Chương trình hợp tác đối thoại nhà nước pháp quyền giai đoạn từ 2015-2018.

Tuyên bố chung ghi nhận hai bên cam kết tiếp tục hợp tác nhằm thực hiện tuyên bố chung về Hợp tác trong lĩnh vực pháp luật và tư pháp giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Cộng hòa Liên bang Đức ký ngày 29/2/2008 phù hợp với luật pháp và quy định của từng nước trên cơ sở tôn trọng, cùng có lợi và hiểu biết lẫn nhau. Chương trình hợp tác về đối thoại nhà nước pháp quyền giai đoạn từ 2015 đến tháng 4/2018 sẽ gồm các nội dung trọng tâm: xây dựng và hoàn thiện pháp luật trong lĩnh vực hình sự, dân sự và tố tụng hình sự, tố tụng dân sự đặc biệt là về tội phạm vị thành niên, phòng chống tội phạm kinh tế và tội phạm tài chính kể cả tham nhũng.

Ngoài nội dung trên, hai bên còn cam kết nâng cao năng lực của các thiết chế tư pháp, bổ trợ tư pháp và hành chính tư pháp, hỗ trợ tăng cường năng lực cho các chức danh tư pháp thông qua hoạt động đào tạo ban đầu và bồi dưỡng nhằm thực thi Hiến pháp và pháp luật. Đồng thời tăng cường trao đổi về chuyên môn thông qua các lớp học, buổi thuyết trình, tọa đàm, hội nghị, hội thảo; trao đổi các đoàn nghiên cứu, khảo sát và bồi dưỡng, bao gồm các khóa đào tạo ngắn hạn; mở rộng và tạo điều kiện hợp tác về giáo dục và đào tạo, nghiên cứu, hỗ trợ kỹ thuật, chuyển giao kiến thức và các hình thức hợp tác khác giữa các cơ quan và tổ chức hữu quan của hai bên; đào tạo pháp luật cho bậc đại học và sau đại học tạo ra những tiền đề và động lực mạnh mẽ để tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác song phương trong những lĩnh vực quan trọng mà cả hai cùng quan tâm.

Hà Phong, HNM


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.