feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Hàng chục bạn trẻ phấn khích trước phần biểu diễn của nhóm nhạc Raggabund tới nỗi đã bước lên sân khấu, nhảy múa theo những giai điệu sôi động.

 

Với chủ đề 40 năm mối quan hệ ngoại giao Đức - Việt, Lễ hội Đức dưới sự chủ trì của Đại sứ quán Đức tại Việt Nam đã diễn ra trong không khí sôi động, trẻ trung và thân thiện, thu hút hơn 8.000 người dân thủ đô tới tham gia hôm qua (28/3).

Sau màn phát biểu khai mạc của Chủ tịch Quốc hội Đức Norbert Lammert, Đại sứ Đức ở Việt Nam Jutta Frasch và Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đặng Bích Liên, chương trình đã diễn ra tưng bừng từ 10h tới 19h với nhiều hoạt động giao lưu văn hoá, nghệ thuật, ẩm thực náo nhiệt ở các không gian đa dạng.

Ngoài sự góp mặt của ca sĩ Hồ Trung Dũng với hai ca khúc tiếng Việt và một ca khúc tiếng Đức, tiêu điểm của Lễ hội là các tiết mục biểu diễn của ban nhạc Raggabund, chuyên về dòng nhạc Reggae và dance-hall.

Đến Việt Nam lần này theo lời mời của viện Goethe Hà Nội, ban nhạc khuấy động không khí và giới thiệu phong cách âm nhạc sôi động và hiện đại ở Đức. Thành lập từ năm 2000 tại München, ban nhạc gồm các thành viên đến từ Đức và Italy, trong đó hai ca sĩ chính - Paco Mendoza và Don Caramelo.

 

Trong lễ hội có nhiều chương trình giao lưu văn hóa đặc sắc như biểu diễn ca nhạc của ban nhạc Đức Raggabund kéo dài từ trưa đến tối.

Trình diễn từ trưa tới tối, ban nhạc mang tới cho người nghe nhiều thể loại nhạc từ dance, latin, hip hop đến ballad. Không chỉ hát, các chàng trai của Raggabund còn rất duyên dáng khi giao lưu, họ liên tục hô to: "Hà Nội, Hà Nội ơi, Hà Nội các bạn đã sẵn sàng chưa" khiến khán giả hò reo và lắc lư không ngừng. Hàng chục bạn trẻ phấn khích tới nỗi đã tiến lên sân khấu, nhảy múa theo những giai điệu sôi động.

"Chúng tôi đã biểu diễn ở TP HCM tối qua, và hôm nay là Hà Nội. Tôi rất hạnh phúc khi được các bạn trẻ ở Việt Nam chào đón cuồng nhiệt như vậy”, ca sĩ Don Caramelo, người hát chính của nhóm Raggabund, cho biết.

Những màn đố vui về nước Đức, làm thơ bằng tiếng Đức, biểu diễn hài kịch của sinh viên các trường trung học, đại học tại Hà Nội cũng thu hút nhiều người trẻ. Ngoài các hoạt động âm nhạc, chiếu phim, những chương trình như học tiếng Đức qua các bài hát, học điệu nhảy dân gian cổ điển cùng các giáo sư cũng mang lại nhiều tiếng cười.

Gian hàng trổ tài viết thơ bằng tiếng Đức hoặc hát tiếng Đức thu hút người tham dự.

Phi Trần, một sinh viên Việt Nam đang có ý định du học Đức, chia sẻ: "Em đã tìm hiểu nước Đức từ lâu và rất thích nền văn hóa lâu đời của châu Âu này. Lễ hội này là cơ hội đầu tiên em tiếp xúc phần nào với văn hóa Đức".

Anh Trung, VNE


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.