feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Trong không khí Xuân mới ấm áp, Hội Hữu nghị Đức-Việt ngày 21/2 (mùng 3 Tết) đã tổ chức đón Tết Ất Mùi cho các hội viên, tổ chức đối tác, bạn bè quốc tế yêu mến Việt Nam tại Đức và cho bà con người Việt hiện đang sinh sống, lao động, học tập tại Đức.

 

Đây là năm thứ hai Hội Hữu nghị Đức-Việt, những người bạn Đức của nhân dân Việt Nam, đứng ra tổ chức Tết cổ truyền cho bạn bè Đức và kiều bào ta sở tại.

Phát biểu khai mạc buổi gặp mặt đầu Xuân, ông Siegfried Sommer, Chủ tịch Hội Hữu nghị Đức-Việt, nhấn mạnh năm 2015 là một năm đặc biệt của Việt Nam với nhiều ngày lễ kỷ niệm lớn như 40 năm ngày thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2015), 70 năm ngày quốc khánh (2/9/1945-2/9/2015), và hai nước Đức-Việt cũng sẽ kỷ niệm năm thứ 40 thiết lập quan hệ ngoại giao.

Theo ông Sommer, quan hệ hai nước đã phát triển hết sức tốt đẹp, bền vững trên tất cả lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa-giáo dục và mục tiêu quan trọng hai nước đặt ra cho năm 2015 là tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác trên cơ sở mối quan hệ Đối tác chiến lược Đức-Việt đã được ký kết năm 2011 nhân chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Angela Merkel. Hội Hữu nghị Đức-Việt sẽ cố gắng để đóng góp vào quá trình phát triển quan hệ này.

Đánh giá về hợp tác kinh tế, ông Sommer cho rằng 150 doanh nghiệp Đức đang hoạt động tại Việt Nam và kim ngạch song phương năm 2014 ước tính khoảng gần 8 tỷ USD cho thấy hợp tác kinh tế giữa hai nước ngày càng bền chặt và có hiệu quả.

Về hợp tác văn hóa-giáo dục, Hội đã thường kỳ phát hành bản tin Việt Nam, tham gia vào một số dự án như Nhà trẻ song ngữ Đức Việt ở quận Lichtenberg, Berlin, và chương trình giảng dạy tiếng Việt tại Trường trung học phổ thông chuyên Barnim ở Berlin.

Thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa liên bang Đức, Tiến sỹ Nguyễn Thị Hoàng Anh đã gửi những lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất nhân dịp Xuân mới Ất Mùi tới tất cả bà con Việt kiều, bạn bè Đức và quốc tế có mặt tại buổi gặp đầu Xuân.

Đại sứ Nguyễn Thị Hoàng Anh đánh giá cao vai trò của Hội hữu nghị Đức-Việt trong những năm gần đây như một cầu nối giữa hai nước cũng như giữa hai dân tộc.

Bà cho rằng buổi gặp đầu xuân mừng năm mới Ất Mùi của Hội Hữu nghị Đức-Việt với chương trình văn nghệ truyền thống do Câu lạc bộ Văn nghệ tháng 10 tại Berlin góp phần thể hiện hơn nữa bản sắc văn hóa của người Việt Nam, những nét văn hóa gần gũi, thân thương với người Việt Nam trong những Tết cổ truyền.

Đại sứ Nguyễn Thị Hoàng Anh cũng bày tỏ mong muốn những người bạn Đức và cộng đồng kiều bào ta sẽ tích cực tham gia chuỗi các hoạt động kỷ niệm 40 năm thiết lập quan giao hai nước do Đại sứ quán tổ chức trong năm 2015.

Tiếp sau đó, chương trình văn nghệ do Câu lạc bộ Văn nghệ tháng 10 của bà con kiều bào với nhiều tiết mục truyền thống như múa hát quan họ và những bài hát về mùa xuân đã mang tới không khí Xuân năm mới rộn ràng cho cả hội trường.

Các khách mời cũng hân hoan cùng không khí Xuân của người Việt, đồng thời có dịp thưởng thức những món ăn đặc trưng ngày Tết Việt Nam như bánh chưng, nem rán hay chả giò.

Chương trình chào Xuân Ất Mùi do Hội Hữu nghị Đức-Việt khép lại trong tiếng nhạc rộn rã và nụ cười rạng rỡ của bạn bè Đức và bà con kiều bào đã góp phần thể hiện tình đoàn kết hữu nghị hợp tác truyền thống giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Đức./.

TTXVN


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.