feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 15/2, hàng trăm bà con cộng đồng tại thành phố Leipzig và vùng phụ cận đã cùng tề tựu về Nhà văn hóa Leipzig để đón Tết Nguyên Đán, cùng kỷ niệm các sự kiện trọng đại như 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt-Đức, 1.000 năm lịch sử hình thành và phát triển Leipzig.

 

Nhiều quan chức thành phố, Hiệu trưởng trường Đại học Tổng hợp Leipzig, giáo sư-tiến sĩ Beate Schücking, đại diện Đại sứ quán và một số hội đoàn tại Đức cũng đã về dự.

Trong không khí rộn ràng cùng cộng đồng người Việt đón Tết cổ truyền, Thị trưởng thành phố Leipzig Uwe Albrecht đã gửi những lời chúc mừng Năm mới tốt đẹp nhất tới toàn thể cộng đồng người Việt. Ông đánh giá cao sự hợp tác của cộng đồng người Việt tại Leipzig trong suốt những năm qua, góp phần quan trọng vào sự phát triển thịnh vượng chung của thành phố cũng như cộng đồng người Việt nói riêng.

Thị trưởng Albrecht nêu rõ Việt Nam và Thành phố Leipzig có truyền thống hợp tác hết sức gắn bó và tốt đẹp, điều góp phần quan trọng vào tăng cường phát triển bền vững mối quan hệ giữa hai nước trong suốt 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao song phương. Ông cũng cho biết những chuyến công tác tại Việt Nam đã để lại cho ông những ấn tượng hết sức tốt đẹp về nét văn hóa đặc sắc của các vùng miền. Đã có nhiều công ty lớn của Leipzig đến Việt Nam hợp tác làm ăn và đã có những đóng góp nhất định cho việc thúc đẩy hợp tác song phương. Ông cũng cho biết sắp tới sẽ đi thăm Việt Nam để thúc đẩy hơn nữa hợp tác giữa hai nước, trong đó có dự án xây dựng một bệnh viện tại Việt Nam. Nhân dịp này, ông cũng ghi nhận đánh giá cao thành tích học tập của học sinh Việt Nam tại thành phố, gửi lời cám ơn tới toàn thể cộng đồng người Việt tại Leipzig, một cộng đồng lớn và có rất nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển của thành phố.

Thay mặt cho Đại sứ quán Việt Nam tại Đức, ông Nguyễn Thiện Bình, Tham tán Thương mại, phát biểu nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng trong năm 2015 khi thành phố Leipzig kỷ niệm tròn 1.000 năm lịch sử và 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức. Ông nêu rõ nhân dân hai nước có thể tự hào về mối quan hệ đã và đang phát triển hết sức tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực giữa hai nước. Ông cũng gửi lời cảm ơn tới chính quyền thành phố Leipzig trong những năm qua đã luôn quan tâm, hỗ trợ người Việt Nam trong cuộc sống và hội nhập vào xã hội sở tại.

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam cũng đánh giá cao các hoạt động tích cực của Hội người Việt tại Leipzig trong việc củng cố, phát triển cộng đồng, góp phần xây dựng một hình ảnh cộng đồng người Việt đoàn kết, phát triển tại Đức. Nhân dịp này, ông cũng đã trao Giấy khen của Đại sứ Việt Nam tại Đức cho một số cá nhân nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực của bà con trong việc đoàn kết, phát triển cộng đồng.

Ông Bùi Quang Huy, Chủ tịch Hội người Việt tại Leipzig đã nhấn mạnh ý nghĩa trọng đại của việc tổ chức Tết cổ truyền trong năm nay, không chỉ nhằm tôn vinh mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước trong 40 năm qua, mà còn là dịp kỷ niệm thành phố tròn 1.000 năm tuổi. Ông nhấn mạnh, với trên 3.000 người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại Leipzig, cộng đồng người Việt đã có những đóng góp tích cực cho thành phố và được đánh giá là cộng đồng mạnh nhất trong các cộng đồng người nước ngoài tại Leipzig.

Ông Huy khẳng định cộng đồng người Việt tại Leipzig sẽ tiếp tục nỗ lực để có những đóng góp tích cực hơn nữa vào sự phát triển chung của thành phố, đồng thời mong muốn toàn thể cộng đồng tiếp tục sát cánh để cùng xây dựng một cộng đồng người Việt tại Leipzig thêm vững mạnh, đoàn kết, hội nhập và phát triển.

Các tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm mừng Xuân được dàn dựng công phu đã được những người tham dự nhiệt liệt tán thưởng. Đặc biệt trong năm nay, đội kèn thuộc Dàn giao hưởng thành phố Leipzig cũng đã tới dự và biểu diễn một số tác phẩm gửi tặng bà con người Việt tại Leipzig./.

TTXVN


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.