feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Hoà trong không khí cả nước tưng bừng đón Xuân Ất Mùi, tối ngày 14/2/2015 Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt am Main đã tổ chức Tết cho kiều bào Việt Nam khu vực Tây và Tây Nam nước Đức tại Thành phố Offenbach.

Đây cũng là hoạt động chào mừng kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - CHLB Đức. Chương trình "Lễ Hội Mừng Xuân Tết Ất Mùi" có sự tham gia của Thị Trưởng Thành phố Offenbach - ông Horst Schneider, đại diện bang Hessen - ông Corrado Di Benedetto và đông đảo cộng đồng người Việt.

Ông Trương Xuân Thanh, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt am Main

Khai mạc chương trình ông Trương Xuân Thanh, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt am Main đã gửi lời chúc mừng năm mới tới cộng đồng người Việt ở Đức. Cũng trong bài phát biểu, ông nhấn mạnh năm nay Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Đức sẽ tiến hành Năm kỷ niệm 40 năm thành lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (1975 -2015) với tầm cao mới là „Quan hệ đối tác chiến lược“. Cả hai quốc gia sẽ tiếp tục duy trì và phát huy những thành tựu đã đạt được trên nhiều lĩnh vực trong 40 năm qua. Với mục tiêu nói trên, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt/Main sẽ tổ chức nhiều hoạt động trong năm 2015 nhằm kỷ niệm quan hệ ngoại giao Việt - Đức.

Đại diện bang Hessen - ông Corrado Di Benedetto

Phát biểu tại chương trình, ông Schneider - Thị Trưởng Thành phố Offenbach - đánh giá cao hội nhập cuộc sống của cộng đồng người Việt tại đây, nhất là thế thế hệ thứ 2 và thứ 3 sinh trưởng tại Đức. Ông cũng rất vui khi các doanh nghiệp người Việt phát triển mạnh và thành công tốt đẹp. Ông Benedetto - đại diện bang Hessen - bày tỏ Chính phủ Đức cũng như Chính quyền địa phương luôn mong muốn tăng cường phát triển quan hệ giữa Việt Nam và Đức.  

Thị Trưởng Thành phố Offenbach - ông Horst Schneider

Lễ hội mừng Xuân Ất Mùi là hoạt động đầu tiên trong chương trình kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – CHLB Đức của Tổng Lãnh sự quán và cộng đồng người Việt tại khu vực Tây – Tây Nam nước Đức. Lễ hội đã tạo được không gian quây quần, sum họp của những người con đất Việt xa quê. Giúp các thế hệ người Việt sinh ra trên nước Đức có dịp hiểu biết và hòa cùng những giá trị văn hóa cổ truyền, cũng như góp phần quảng bá văn hóa Việt tới bạn bè Đức và quốc tế.

Phần mở đầu chương trình ca nhạc mừng Xuân là các tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc do các nghệ sỹ thuộc các hội đoàn trong cộng đồng như nhóm múa TP. Augsburg, Tam ca của Hội phụ nữ Mifafa và đặc biệt là các tiết mục của các bé thiếu nhi Việt sinh trưởng tại Đức ... đã khơi gợi không khí Tết ngay từ những giây phút đầu.

Ngoài ra, được sự hỗ trợ của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Lễ hội mừng Xuân năm nay tại Offenbach còn có sự tham gia của các nghệ sĩ chuyên nghiệp từ Việt Nam sang. Các tiết mục đã gợi nhớ cho kiều bào ngày Tết cổ truyền, tình yêu quê hương, đất nước – làm ấm áp tâm hồn của những người con Việt xa quê.

Cũng trong ngày, tại Tổng Lãnh sự quán, đại diện các Hội Đoàn người Việt tại Đức đã trao cho ông Vũ Hoàng Anh - đại diện đoàn công tác của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, tiền ủng hộ biển đảo quê hương dưới sự chứng kiến của ông Trương Xuân Thanh, Tổng Lãnh sự. Cụ thể, Cộng đồng người Việt khu vực Nürnberg, Erlangen và Fürth ủng hộ 3.400 Euro và Hội Phụ nữ Karlsruhe ủng hộ 2.000 Euro.

Cộng đồng người Việt khu vực Nürnberg, Erlangen và Fürth ủng hộ 3.400 Euro

Hội Phụ nữ Karlsruhe ủng hộ 2.000 Euro

 

Hạ Thu, tapchihuongviet.eu


VIDEO Chương trình "Lễ Hội Mừng Xuân Tết Ất Mùi"


 

Một số hình ảnh:

 

 


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.