feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Bildschirmfoto 2014-12-12 um 09.58.38Ngày 12.12.2014, Viện Göthe Hà Nội tổ chức hội thảo một ngày về việc đưa lao động chuyên môn Việt Nam sang Đức học tập và làm việc. Hội thảo mời 80 khách từ khắp các tỉnh thành của Việt Nam tham gia. Những thành tựu kinh tế của CHLB Đức gắn với đặc thù phát triển dân số đang đẩy cao nhu cầu về về lao động chuyên môn tại Đức.

 

Hiện nay Viện Göthe Hà Nội đang thực hiện một dự án thí điểm, trong đó 125 học viên trẻ Việt Nam được chuẩn bị về ngôn ngữ để sau này sang Đức theo học khóa đào tạo lao động chuyên môn chăm sóc người già 3 năm, được hỗ trợ tài chính tại các cơ sở của Đức như Vivantes, Caritas và AWO.

Nhóm 100 học viên của Dự án thí điểm đợt 1 đã sang Đức học tập và đang hoàn thành rất tốt khóa đào tạo chuyên môn tại các thành phố Berlin, Stuttgart, München, Celle và một số thành phố khác của Đức.

Hội thảo này, Viện Göthe đã mời 38 cơ sở đào tạo nghề trong lĩnh vực đào tạo Điều dưỡng viên của Việt Nam, mỗi đơn vị hai người. Mục đích của Hội thảo là thông tin cho các cơ sở đào tạo về khung pháp lí, các qui định pháp luật nhằm đảm bảo việc đưa nhân lực trẻ của Việt Nam sang Đức làm việc với các hình thức đúng đắn, công khai, minh bạch và nhân văn.

Trong khuôn khổ một ngày hội thảo, Đại diện các cơ sở đào tạo sẽ và Đại diện các Bộ, các Sở đào tạo của Đức và Việt Nam cùng nhau đàm thoại và trao đổi thông tin về Những điều kiện tiên quyết để các bạn trẻ có thể tham gia khóa đào tạo nghề tại CHLB Đức, ví dụ như Điều kiện phải có chứng chỉ ngoại ngữ tiếng Đức từ trình độ B2 trở lên, cũng như những khả năng, cơ hội và cả những cách thức để các bạn trẻ có thể tránh được những rủi ro gặp phải trong việc tìm cơ hội sang Đức học tập và làm việc.  

Tham dự hội thảo, về phía Đức có các Đại diện của Bộ Kinh tế và Năng lượng, Tổ chức hợp tác Đức GIZ và Viện Göthe. Về phía Việt Nam có Đại diện của Bộ LĐTB - XH, Cục Quản lí lao động ngoài nước, Bộ GD-ĐT, Lãnh đạo các Sở Giáo dục và Đào tạo cùng hơn 70 đại điện các Trường dạy nghề.

(LĐO) K.Y.M


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.