feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Dự án góp phần duy trì sự toàn vẹn của hệ sinh thái, đa dạng sinh học của hệ sinh thái rừng tự nhiên sản xuất tại các khu vực miền Trung, Tây Nguyên.

 

Hôm nay (18/11) tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Công Tuấn cùng bà Christine Heimburger, Giám đốc Ngân hàng tái thiết Cộng hòa Liên bang Đức ký kết Hiệp định tài chính “Dự án Bảo vệ và quản lý tổng hợp các hệ sinh thái rừng ở các tỉnh Quảng Nam, Kon Tum và Gia Lai của Việt Nam”, với khoản tài trợ không hoàn lại trị giá 8 triệu euro.

Đây là Hiệp định tài chính giữa 2 Chính phủ, triển khai dự án “Bảo vệ và quản lý tổng hợp các hệ sinh thái rừng ở các tỉnh Quảng Nam, Kon Tum và Gia Lai của Việt Nam” trong thời gian 7 năm, với trị giá 11 triệu euro. Trong đó, nguồn vốn ODA không hoàn lại là 8 triệu euro, số còn lại là vốn đối ứng của Việt Nam.

Dự án góp phần duy trì sự toàn vẹn của hệ sinh thái và đa dạng sinh học của hệ sinh thái rừng tự nhiên sản xuất tại các khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên Việt Nam, đồng thời nâng cao điều kiện sống cho cộng đồng dân cư địa phương. Theo đó, hơn 28.000 ha rừng tại 3 tỉnh Quảng Nam, Kon Tum và Gia Lai được bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên, đa dạng sinh học và đảm bảo thu nhập cho 110 cộng đồng người dân ở các thôn, bản thông qua việc tạo ra sự đa dạng về các sản phẩm từ rừng.

Từ năm 1995 đến nay, Chính phủ Cộng hòa Liên bang Đức thông qua ngân hàng tái thiết Cộng hòa Liên bang Đức đã hỗ trợ Việt Nam triển khai 14 dự án trong lĩnh vực trồng rừng, bảo vệ quản lý tài nguyên thiên nhiên với tổng số tiền hơn 120 triệu euro, trong đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chủ trì 11 dự án. Các dự án góp phần vào việc tăng diện tích che phủ rừng, phát triển bền vững hệ sinh thái rừng và đa dạng sinh học cũng như nâng cao thu nhập cho hàng trăm nghìn hộ dân ở nông thôn miền núi./.

Minh Long/VOV-Trung tâm tin


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.