feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Trong 7 tuần liền, ông Claus Dieter Gerhardt, một chuyên gia cao tuổi người Đức, đã hỗ trợ cửa hàng bánh Donkey Donuts Co. tại Hà Nội đào tạo nghề làm bánh cho trẻ em câm điếc.


Nhờ sự giúp đỡ ông Gerhardt, giờ đây ở Hà Nội đã xuất hiện bánh mỳ làm từ lúa mạch đen với bột nhào chua và bánh hạnh nhân làm theo công thức của Đức.

Các cháu câm điếc đã học được từ ông chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm tất cả những bí quyết về bánh mỳ Đức: từ việc làm bột nhào chua đến việc nhào bột và nướng bánh đúng nhiệt độ. Chương trình đào tạo hàng ngày cũng bao gồm cả những năng lực xã hội như làm việc trong một tập thể, cùng học và chuyển tiếp kiến thức học được cho người khác.

Là thợ cả và đã làm việc trong cửa hàng bánh của chính mình ở Đức cho đến khi nghỉ hưu, ông Claus Dieter Gerhardt sang làm việc tại Hà Nội trong khuôn khổ chương trình giúp đỡ của Tổ chức cung cấp dịch vụ chuyên gia cao tuổi của Đức (SES).

Là một tổ chức công ích của giới kinh tế Đức hoạt động trong lĩnh vực hợp tác quốc tế, Bộ Hợp tác và Phát triển kinh tế Liên bang (BMZ) tài trợ, SES đã cử hàng chục chuyên gia như ông sang Việt Nam.

 

 


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.