feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Hội đồng hương Hà Nam Ninh vừa kỷ niệm 10 năm thành lập tại thành phố Leipzig, bang Sachsen của Đức. Đại diện các hội đoàn cùng hơn 300 người con Hà Nam Ninh đang học tập, lao động và sinh sống tại CHLB Đức đã về dự.

 

Là một trong những hội đồng hương được thành lập sớm nhất tại CHLB Đức, trong 10 năm qua, Ban Chấp hành Hội đồng hương Hà Nam Ninh luôn quan tâm tới đời sống tinh thần của các hội viên và có nhiều nghĩa cử hướng về quê hương đất nước, như quyên góp xây dựng nhà tình nghĩa, ủng hộ đồng bào trong nước gặp thiên tai, lũ lụt.

Theo ông Nguyễn Văn Đức - Hội trưởng, trong suốt 10 năm hình thành và phát triển, các hội viên đều coi đây như một mái nhà chung, là nơi chia sẻ và giúp đỡ nhau trong cuộc sống.

Ông cho biết, Hội đã được chính quyền sở tại công nhận hoạt động phi lợi nhuận và được Đại sứ quán Việt Nam tại Đức đánh giá là một hội đoàn có tổ chức chặt chẽ, vững mạnh và đoàn kết.

Phát biểu nhân dịp này, ông Phạm Việt Chiến - Tham tán Công sứ Đại sứ quán đã đánh giá cao các hoạt động của Hội đồng hương Hà Nam Ninh trong suốt 10 năm qua.

Theo ông, các hội viên cũng như Ban chấp hành Hội đồng hương Hà Nam Ninh đã luôn nỗ lực vì sự đoàn kết, xây dựng một cộng đồng vững mạnh, tham gia tích cực vào các hoạt động từ thiện hướng về quê hương, thể hiện sâu sắc tình cảm gắn bó và trách nhiệm đối với Tổ quốc.

Cũng nhân dịp này, ông Phạm Việt Chiến đã trao kỷ niệm chương cho các cá nhân tiêu biểu đã có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển của Hội đồng hương Hà Nam Ninh.

Kỷ niệm 10 năm thành lập là sự kiện mang nhiều ý nghĩa đối với Hội đồng hương Hà Nam Ninh tại Đức. Đây cũng là dịp để Hội cùng nhìn lại chặng đường đã qua với những việc đã làm được cũng như những tồn tại cần được khắc phục để xây dựng cộng đồng ngày càng vững mạnh trong thời gian tới.

Trong khuôn khổ lễ kỷ niệm, Ban chấp hành Hội cũng đã trao giấy khen và quà cho các cháu là con em hội viên đã có thành tích học tập xuất sắc trong năm học 2013-2014./.

TTXVN


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.