feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Tại cuộc họp báo diễn ra ở Hà Nội sáng ngày 30/9, Đại sứ Đức tại Việt Nam, bà Jutta Gisela Frasch, cho biết Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ tới thăm Đức vào ngày 14-15/10/2014.


Cuộc họp báo được tổ chức nhân dịp kỷ niệm Ngày Thống nhất nước Đức  (3/10/1990-3/10/2014) và kỷ niệm sự kiện 25 năm Bức tường Berlin sụp đổ (9/11/1989-9/11/2014).

Theo bà đại sứ, trong chuyến thăm, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Đức Angela Merkel sẽ điểm lại những kết quả mà hai nước đã thực hiện được kể từ sau khi thiết lập quan hệ đối tác chiến lược vào năm 2011.

Hai bên cũng sẽ bàn về các biện pháp để tăng cường hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư cũng như nhiều lĩnh vực khác. Hai bên đồng thời cũng trao đổi các vấn đề khu vực và thế giới cùng quan tâm như tình hình xung đột tại Ukraine và một số khu vực khác trên thế giới.

Bà Jutta Gisela Frasch cũng nhấn mạnh quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Đức đang phát triển rất tốt đẹp và sẽ được tiếp tục khẳng định qua việc tăng cường trao đổi các chuyến thăm cấp cao giữa hai bên trong năm nay và năm 2015.

Hiện nay, Đức là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại EU và cam kết sẽ tiếp tục viện trợ ODA cho Việt Nam nhằm hỗ trợ chính phủ Việt Nam thực hiện chiến lược tăng trưởng xanh dù Việt Nam đã trở thành quốc gia có thu nhập trung bình.

Theo bà Jutta Gisela Frasch, trong tháng 11 tới, Đức sẽ tổ chức Hội nghị Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương tại Tp. Hồ Chí Minh với sự tham dự của các bộ trưởng kinh tế và thương mại từ nhiều nước ASEAN cùng nhiều doanh nghiệp Đức. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Bộ trưởng Bộ Kinh tế của Đức sẽ khai mạc sự kiện này.

“Đây sẽ là một cơ hội tuyệt vời cho các doanh nghiệp Đức tìm hiểu môi trường đầu tư tại Việt Nam và cũng là dịp để hai nước thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược, đặc biệt là qua việc thực hiện các dự án trọng điểm, trong đó có dự án Ngôi nhà Đức tại Tp. Hồ Chí Minh, biểu tượng cho quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia,” bà đại sứ nói. Bà bày tỏ hy vọng rằng dự án Ngôi nhà Đức sẽ được khởi công vào dịp Hội nghị Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương diễn ra.

Theo bà Jutta Gisela Frasch, mảng giáo dục cũng là một trong những trọng tâm hợp tác giữa Việt Nam và Đức. Đến nay đã có khoảng 800 học sinh Việt Nam đang theo học tại Trường Đại học Việt-Đức đặt tại tỉnh Bình Dương. Theo kế hoạch đến năm 2017, trường sẽ xây dựng một khu học xá tại đây.

Bên cạnh đó, từ năm 2013, tiếng Đức được công nhận là ngoại ngữ được giảng dạy chính thức tại nhiều trường học của Việt Nam.

Đến nay, một số doanh nghiệp của Đức hoạt động tại Việt Nam đã tạo điều kiện cho sinh viên Việt Nam đến thực hành, giúp thúc đẩy hợp tác đào tạo nghề giữa hai quốc gia.

Bà cũng cho biết thêm, Việt Nam và Đức sẽ tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước trong năm 2015. Cuối tháng 3/2015, Lễ hội Đức sẽ được tổ chức tại Việt Nam nhằm giới thiệu đến công chúng Việt Nam về văn hóa, con người nước Đức….

Nam Hằng, DT


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.