feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 10/9, Diễn đàn châu Á-Thái Bình Dương tại Berlin phối hợp với Ủy ban Kinh tế - công nghệ và nghiên cứu của Quốc hội Đức đã tổ chức chương trình "Ngày Đại sứ quán" các nước khu vực châu Á-Thái Bình Dương (Embassy Day).

 

Đây được xem là dịp để Đại sứ quán các nước trong khu vực giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trên nhiều lĩnh vực, từ phát triển kinh tế đến quảng bá du lịch, văn hóa.

Phóng viên TTXVN tại Berlin cho biết, Việt Nam cùng đoàn ngoại giao 8 nước (gồm Bangladesh, Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc, Mông Cổ, Pakistan, Thái Lan, Trung Quốc - cùng văn phòng đại diện Đài Loan và Hong Kong) đã tham dự chương trình này.

Trong khuôn khổ "Ngày Đại sứ quán," đại diện đoàn ngoại giao các nước tham dự đã tổ chức nhiều buổi toạ đàm về kinh tế, triển lãm ảnh, chiếu phim, tham gia các tiết mục biểu diễn nghệ thuật và giới thiệu ẩm thực.

Phát biểu tại đây, tiến sỹ Fauzi Bowo, Đại sứ Indonesia, hiện là Chủ tịch Ủy ban ASEAN, tại Berlin nêu rõ, “Ngày Đại sứ quán“ là dịp quan trọng để cơ quan đại diện ngoại giao các nước khu vực châu Á-Thái Bình Dương trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác với nhau cũng như với các đối tác Đức.

Theo ông, tiềm năng hợp tác giữa khu vực châu Á-Thái Bình Dương và Đức là rất lớn, đặc biệt trong bối cảnh khu vực Đông Á đang phát triển hết sức năng động, được xem như một động lực tăng trưởng của kinh tế thế giới. Ông cho rằng diễn đàn sẽ là cầu nối giúp hai bên xích lại gần nhau hơn.

Chủ đề chính của chương trình năm nay là “Thành phố thông minh“ (Smart City). Tại buổi hội thảo chính, các tham luận của đoàn Trung Quốc, Hàn Quốc đã lần lượt trình bày về xu hướng xây dựng và phát triển các thành phố thông minh trong tương lai, sự cần thiết của các công nghệ mang tính bền vững cũng như những thách thức đang đặt ra cho các thành phố lớn ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Nhiều chuyên gia về quy hoạch và xây dựng đô thị của Đức cùng tham gia tọa đàm đã đóng góp những đánh giá, phân tích cho tham luận của các nước. Theo các học giả Đức, sự tăng trưởng quá nhanh về dân số, thiếu nguồn tài nguyên và hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu đang là những vấn đề lớn đòi hỏi các nước ở châu Á-Thái Bình Dương phải đưa ra được những giải pháp thông minh về xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị.

Bên cạnh các cuộc tọa đàm, đại diện ngoại giao các nước tham dự còn tổ chức các khu vực trưng bày riêng nhằm quảng bá hình ảnh đất con, con người, sự phát triển kinh tế hay giới thiệu văn hóa, ẩm thực tới các vị khách.

Đoàn Việt Nam mang tới đây một không gian triển lãm đặc sắc, giới thiệu về các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống, trưng bày các bức ảnh đẹp về phong cảnh, đất nước và con người Việt Nam.

Bên cạnh đó, khu vực của Việt Nam còn trưng bày nhiều ấn phẩm quảng bá du lịch và giới thiệu một số món ẩm thực đặc sản của quê hương. Đặc biệt, đoàn Việt Nam còn tham gia biểu diễn một số tiết mục văn nghệ truyền thống trên sân khấu chính của chương trình, được đông đảo đại diện các nước và bạn bè quốc tế nhiệt liệt tán thưởng.
 
Các hoạt động của đoàn Việt Nam tại chương trình “Ngày Đại sứ quán" các nước châu Á-Thái Bình Dương năm nay thành công tốt đẹp đã một lần nữa góp phần quảng bá văn hóa dân tộc, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới với bạn bè Đức và quốc tế./.

TTXVN


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.