feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 31/8, Bộ Hợp tác & Phát triển Cộng hòa Liên bang Đức đã tổ chức lễ hội “Ngày mở cửa“ (Open day) trong khuôn viên trụ sở của Bộ này ở thủ đô Berlin.

 

Lễ hội là điểm nhấn của chương trình “Ngày mở cửa“ do chính phủ Đức thực hiện trong hai ngày 30-31/8 hàng năm.

Trong dịp này, người dân Đức và khách du lịch quốc tế được vào tham quan trụ sở, phòng làm việc của các thành viên nội các, trong đó có cả phòng làm việc, phòng tiếp khách của Thủ tướng Angela Merkel. Ngoài ra, khách tham quan còn được tham dự các chương trình văn hoá nghệ thuật tổ chức ở một số bộ.

Phát biểu tại lễ khai mạc với sự tham dự của trưởng cơ quan đại diện ngoại giao các nước tại Berlin, Quốc vụ khanh Bộ Hợp tác & Phát triển Đức Hans-Joachim Fuchtel cho biết "Ngày mở cửa“ là chương trình đặc biệt của chính phủ Đức nhằm tạo cơ hội cho mọi người dân và du khách có dịp tham quan các công trình, trụ sở làm việc của nhà nước, đây cũng là dịp tốt để các bên tiếp xúc, trao đổi văn hoá và quảng bá về đất nước, con người mình với bạn bè Đức và quốc tế.

Gần 40 đoàn là các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài ở Berlin đã tham dự lễ hội "Ngày mở cửa" năm nay.

Tại mỗi gian hàng, đại diện các nước có nhiều hình thức phong phú để quảng bá hình ảnh đất nước, con người tới những người tham dự lễ hội. Các đoàn còn phục vụ miễn phí các món ăn, đồ uống đặc trưng của đất nước mình.

Trên sân khấu chính của ngày hội, một chương trình văn hoá nghệ thuật sôi động đã diễn ra liên tục từ 10 giờ 00 - 18 giờ cùng ngày. Các nước đều đem tới những tiết mục văn nghệ đặc sắc.

Trong khi đó, tại các phòng triển lãm, du khách được xem các bộ phim và ký tên ủng hộ các chương trình chống phân biệt giới tính, phân biệt chủng tộc hay gây quỹ ủng hộ trẻ em nghèo trên thế giới.

Ngoài ra, một số viện nghiên cứu của Đức cũng trưng bày các sản phẩm công nghệ mới phục vụ cho hoạt động nghiên cứu, phát triển đang triển khai ở nhiều nước.

Đoàn đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Đức đã mang tới lễ hội một không gian văn hóa, nghệ thuật và ẩm thực đặc sắc.

Ngoài các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống, gian trưng bày của đoàn Việt Nam còn có nhiều tranh ảnh, thông tin quảng bá du lịch Việt Nam, đặc biệt việc phục vụ món ăn đặc sản nem rán đã thu hút rất đông du khách tới thưởng thức.

Một hấp dẫn không hề nhỏ với du khách và người dân Berlin cũng như các đoàn tham dự khác là các chương văn nghệ truyền thống của Việt Nam trên sân khấu lớn của lễ hội, đã thu hút đông đảo các đoàn bạn bè quốc tế quan tâm theo dõi và cổ vũ./.

TTXVN


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.