feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Tại Hội nghị tổng kết Chương trình lâm nghiệp Việt Đức ngày 19/8 ở Hà Nội, Bà Annette Frick, Bí thứ thứ nhất Đại sứ Quán Đức tại Hà Nội khẳng định Chính phủ Đức sẽ tiếp tục hỗ trợ cho Việt Nam trong lĩnh vực lâm nghiệp, với trọng tâm là bảo vệ đa dạng sinh học và các vấn đề về khí hậu.

 

Hội nghị tổng kết Chương trình Lâm nghiệp Việt Đức do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ) phối hợp tổ chức.

Ông Nguyễn Bá Ngãi, Phó Tổng cục Trưởng Tổng Cục Lâm nghiệp Việt Nam, cho biết chương trình lâm nghiệp Việt Đức được thực hiện tại 5 tỉnh gồm Yên Bái, Quảng Bình, Kon Tum, Đắk Lăk và Ninh Thuận trong 9 năm (2005-2014), với nguồn kinh phí hơn 12 triệu USD.

Chương trình Lâm nghiệp Việt-Đức đã giúp Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn xây dựng và hoàn thiện một số chính sách cho ngành lâm nghiệp, hoàn thiện hướng dẫn kỹ thuật quản lý rừng bền vững….

Bên cạnh đó, chương trình cũng đã góp phần nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp chế biến gỗ trong lĩnh vực quản lý, sử dụng công nghệ và đặc biệt, dự án cũng đã hỗ trợ 2 công ty lâm nghiệp tại các tỉnh Kon Tum và Quảng Bình đạt được chứng chỉ quản lý rừng tự nhiên bền vững toàn phần của Hội đồng Quản trị Rừng quốc tế (FSC). Đây cũng là hai lâm trường đầu tiên tại Việt Nam nhận được chứng chỉ này của FSC.

Hiện có tới 4/5 tổng diện tích rừng tại Việt Nam là rừng tự nhiên. Do vậy, nâng cao năng lực quản lý rừng một cách bền vững từ lâu đã là một thách thức lớn. Bên cạnh đó, việc phát triển các sản phẩm lâm nghiệp với giá trị gia tăng cao cũng đang đặt ra nhiều vấn đề khi tình trạng sản xuất nguyên liệu thô của Việt Nam hiện nay không đem lại hiệu quả kinh tế mong muốn.

Theo ông Ngãi, các kết quả mà chương trình đạt được sẽ là những công cụ giúp ngành lâm nghiệp Việt Nam bảo vệ nguồn tài nguyên quý giá đồng thời nâng cao năng lực cạnh tranh và năng lực đàm phán trên thị trường quốc tế.

Bà Annette Frick đánh giá ngành lâm nghiệp Việt Nam đã đạt được những bước tiến xa qua các thập kỷ, tuy nhiên vẫn còn nhiều thách thức khi phát triển bền vững nguồn tài nguyên rừng bao gồm đa dạng sinh học, bởi gánh nặng sinh kế của cộng đồng người dân bản địa sinh sống nhờ vào lâm sản.

Cũng vì vậy mà vấn nạn đốn gỗ bất hợp pháp, săn trộm và buôn lậu lâm sản, động vật hoang dã vẫn đang là một thực trạng nhức nhối tại Việt Nam và khu vực Châu Á./.

TTXVN


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.