feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 10/7/2014 tại Dinh Tổng thống - Tổng thống Đức Joachim Gauck đã trao bằng khen và tặng huy chương Công trạng (Verdienstorden) cho 10 phụ nữ và 15 người đàn ông từ tất cả mọi miền của nước Đức có nhiều thành tích xuât sắc đối với công tác hội nhập của người nhập cư và sự đoàn kết giữa các nền văn hoá trong xã hội Đức. Trong đó có bà Hải Bluhm, một người Đức gốc Việt sống tại Potsdam.

Tổng thống đã vinh danh nhiều năm làm việc tình nguyện của bà Bluhm cho người nhập cư tại bang Brandenburg. Bà Bluhm là thông dịch viên đã làm việc và học tập từ những năm 1975 tại Đông Đức. Bà đã từng tham gia các dự án hội nhập khác nhau, tạo cơ hội cho người di cư bước tới môi trường đào tạo và thị trường lao động tốt. Trong những năm 1990 bà Hải Bluhm đã quan tâm và giúp đỡ cộng đồng người Việt tại Chemnitz về sự hội nhập và quảng bá văn hoá Việt tới bạn bè Đức, trước khi bà thành lập dự án hội nhập tại Potsdam từ năm 2002.

Bà Hải Bluhm và Tổng thống Đức Joachim Gauck.

Bộ trưởng Dietmar Woidke cho biết: „Tôi rất vui mừng khi bà Hải Bluhm danh dự được nhận bằng khen và huy chương của Tổng thống Joachim Gauck. Việc làm của người phụ nữ dũng cảm và nhiệt huyết này rất quan trọng cho xã hội chúng ta và xứng đáng được đánh giá cao”.

Tổng thống Joachim Gauck trao bằng khen và huy chương cho bà Hải Bluhm.

Bộ trưởng Bộ Xã hội Günter Baaske cũng cho biết thêm: “Bà Hải Bluhm đã tiến hành từ nhiều thập kỷ cho sự hội nhập của những người Việt Nam nhập cư và đồng thời tham gia không mệt mỏi cho nạn nhân của chiến tranh Việt Nam."

Huy chương của Tổng thống Joachim Gauck tặng bà Bluhm.

Bà Hải Bluhm đã tham gia vào việc sáng lập Hội „Sông Hồng“ và là chủ tịch Hội từ năm 2004. Hội đã chăm nom và quan tâm những người Việt cũng như gia đình họ gặp khó khăn ở Potsdam và toàn bang Brandenburg. Trọng tâm công việc của Hội ngoài việc hội nhập nghề nghiệp còn quan tâm đến việc giữ gìn bản sắc và truyền thống. Ngoài ra, các thành viên Hội còn gây quỹ để làm giảm hậu quả lâu dài của chiên tranh Việt Nam.

Bà Bluhm cũng là đồng sáng lập và là hội đồng thành viên của mạng lưới xã hội “Hội đồng nhập cư và hội nhập bang Brandenburg (MIR)” và tham gia như một thành viên danh dự của ủy ban tư vấn cho người nước ngoài tại Potsdam.

Quốc Đại, tapchihuongviet.eu

TIN VIDEO

Một số hình ảnh buổi vinh danh:

Bà Hải Bluhm chụp hình lưu niệm cùng bạn bè và gia đình tại Dinh Tổng thống Đức ở lâu đài Bellevue.


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.