feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Bildschirmfoto 2014-04-02 um 10.51.27Trung tâm thương mại Đồng Xuân có tổng diện tích 18ha nằm trên con phố Herzberg ở quận Lichtenberg, nơi có gần 4.000 người Việt Nam định cư sinh sống. Trong đó diện tích kinh doanh gồm 4 dãy nhà lớn rộng khoảng 40.000 m2.

Ở đây các hộ kinh doanh hầu hết là người Việt Nam, ngoài ra còn có nhiều người ở các nước như Trung Quốc, Ấn Độ, Thỗ Nhĩ Kỳ, Ba Lan, Đức thuê… dường như ở đây có hầu hết các mặt hàng phục vụ cho cuộc sống  vẫn thường có ở Việt Nam, có người đã từng nói khi vào TTTM Đồng Xuân như đang đi chợ Đồng Xuân ở Việt Nam ngay trên đất Đức...

Để tạo cho các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh và người tiêu dùng là bà con kiều bào đang sinh sống, làm việc và học tập trên đất khách cũng như người dân tại nước sở tại và châu Âu yêu thích văn hoá và nghệ thuật ẩm thực Việt Nam có được không gian mua sắm và kinh doanh như tại Việt Nam. Ông Nguyễn Văn Hiền chia sẻ: "Để có được một không gian kinh doanh và giới thiệu văn hoá, bản sắc cũng như các phong vị quê hương mình trên đất khách như TTTM Đồng Xuân này, là một điều không dễ dàng gì nếu như không có sự chung tay hỗ trợ và giúp đỡ của những người cùng tâm huyết với tôi -  muốn kiến tạo lên một không gian của người Việt, khẳng định vị thế của người Việt. Không những thế, những chính sách, sự hỗ trợ và tạo điều kiện của chính quyền nước sở tại cũng giúp rất nhiều cho sự hình thành và phát triển khu TTTM Đồng Xuân này".

Bildschirmfoto 2014-04-02 um 10.56.00

Ông Nguyễn Văn Hiền

10 năm nhìn lại một chặng đường kiến tạo một công trình cho cộng đồng người Việt xa quê. Có thể nói, TTTM Đồng Xuân đã ghi được một dấu mốc rất quan trọng cho sự nghiệp phát triển danh hiệu của người Việt trên đất khách. Bằng chứng là nhu cầu muốn thuê mặt bằng các gian hàng tại TTTM Đồng Xuân ngày một tăng. Điều đáng nói là nhu cầu này không chỉ xuất phát từ bà con kiều bào là cộng đồng người Việt mà nó là nhu cầu của các nhà kinh doanh, doanh nghiệp người nước ngoài. Thấy quy mô phát triển và khả năng khai thác được kinh doanh tại TTTM Đồng Xuân ngày càng phát triển, các tập đoàn kinh tế lớn tại Châu Âu và CHLB Đức đã nhiều lần "đánh tiếng" muốn được sang nhượng... Tuy nhiên, với sứ mệnh là vì cộng đồng và phục vụ cộng đồng. Người nhạc trưởng của khu TTTM Đồng Xuân - ông Nguyễn Văn Hiền đã khẳng khái từ chối vì ông và các cộng sự cho rằng: "Khu TTTM này có được thành công lớn mạnh vậy là vì có sự đồng thuận của cộng đồng. Hãy để nó vinh dự phục vụ cộng đồng một cách tận tụy nhất... Vì đây là sân chơi chung của bà con người Việt xa quê cùng hội tụ lại đây để có thể hỗ trợ và giúp đỡ nhau không chỉ trong lĩnh vực tìm kiếm cơ hội, vận may trong công việc trên đất khách mà nó còn là  không gian  giao lưu và chia sẻ với nhau, cùng nhau gìn giữ bản sắc và văn hoá quê hương."

Ông Hiền chia sẻ: "Cá nhân tôi và các doanh nghiệp tại Đồng Xuân Berlin và Leipzig từ ngày đầu thành lập khu TTTM Đồng Xuân đến nay, đã được sự ủng hộ và tin yêu của cộng đồng rất nhiều nên mới có sự phát triển mạnh mẽ và bền vững đến vậy. Tôi luôn muốn gửi lời tri ân đến tất cả bà con kiều bào ta đang sinh cơ lập nghiệp, học tập và làm việc trên đất khách. Vì vậy, chúng tôi luôn muốn cống hiến cho cộng đồng và mang đến cho cộng đồng bà con người Việt mình những điều kiện tốt nhất, thoải mái và gắn kết tình cảm nhất..."

Tạp chí Hương Việt


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.