feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

TIN ĐỨC

Grid List

Chỉ trong ngày 22-4, cảnh sát Đức bắt giữ trợ lý của một đại biểu Nghị viện châu Âu (EP) và ba công dân Đức, vì nghi ngờ tham gia vào hoạt động gián điệp của Trung Quốc.

Hiệp hội kỹ thuật số Bitkom của Đức cảnh báo tình trạng thiếu hụt lao động lành nghề trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) của nước này sẽ tăng gấp 4 lần lên 663.000 người vào năm 2040.

Đánh bại Werder Bremen 5 - 0 tại vòng 29 Giải vô địch Đức (Bundesliga) 2023 - 2024, Bayer Leverkusen đã đăng quang ngôi ngôi vô địch sớm 5 vòng đấu. Đây cũng lần đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ này lên ngôi.

Trong một tuyên bố, cảnh sát Đức cho biết đã tiến hành một cuộc đột kích quy mô lớn nhằm vào một băng nhóm tội phạm buôn người quốc tế. Hơn 1.000 cảnh sát đã khám xét hàng chục ngôi nhà, cửa hàng và văn phòng trên khắp miền Tây và miền Nam nước Đức, bắt giữ 10 nghi phạm, trong đó có 2 luật sư.

'Đừng như con ếch lên dây cót – Khoa học trong thời đại tin giả' là cuốn sách bán chạy và gây tiếng vang tại Đức của Nguyễn-Kim Mai Thi, vừa ra mắt độc giả Việt Nam.

Ưu tiên số một của Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam vẫn là theo đuổi mục tiêu kiên định: tăng cường kết nối giao thương kinh tế Đức-Việt và tăng cường sự hợp tác chặt chẽ với các bên hữu quan.

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.

Trên cơ sở Luật Nhập cư nhân lực có tay nghề có hiệu lực từ ngày 1 tháng 3 năm 2020, Luật thúc đẩy nhập cư nhân lực có tay nghề giờ đây sẽ mở rộng cơ hội sang Đức làm việc cho người lao động có trình độ đến từ các quốc gia không thuộc EU và đơn giản hóa thủ tục cấp thị thực trong nhiều trường hợp.

Một người có thể có mấy hộ chiếu, những ai được cấp hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ hay hộ chiếu thuyền viên?

Đức, Anh, Pháp, Tây Ban Nha và Italy là 5 quốc gia nằm trong danh sách được miễn thị thực vào Việt Nam với thời hạn tạm trú không quá 15 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Một trong những câu hỏi lớn nhất được học sinh và phụ huynh đặt ra khi quyết định đi du học Đức là nên chọn học ngành nào.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM cho biết, hiện đang có chương trình tuyển 120 ứng viên đi học tập, làm việc trong ngành điều dưỡng đa khoa tại CHLB Đức. Thời hạn tiếp nhận hồ sơ từ nay đến ngày 5.5.2024. Phạm vi tuyển chọn trên toàn quốc.

"Nếu bạn xin bản thân thêm 5 phút ngủ nướng vào buổi sáng, đồng nghĩa với việc bạn sẽ bị trễ tàu, chậm xe, cũng như trễ luôn buổi học và đánh rơi kha khá kiến thức", đây là những lời tâm sự của anh chàng Daniel Phan - một du học sinh Đức.

Trong bối cảnh cuộc xung đột Nga - Ukraine, quân đội Đức hướng tới việc tái tập trung vào bảo vệ lãnh thổ và an ninh tập thể, vốn được coi cốt lõi hoạt động trong nhiều thập kỷ.

Sáng 1/2/2021, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII Đảng Cộng sản Việt Nam họp phiên bế mạc.

Các trí thức người Việt ở châu Âu tin tưởng cùng với việc thực hiện triệt để công tác phòng chống tham nhũng, niềm tin của nhân dân vào Đảng ngày càng được củng cố và mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Người Đức không chỉ nổi tiếng tinh thần thép và nghiêm túc như những cỗ xe tăng mà còn là một trong những dân tộc có tuổi thọ cao nhất trên thế giới, cao hơn 10 tuổi so với mức trung bình của toàn thế giới.

Thế giới đang ngày càng nguy hiểm hơn nhưng đến nay, vẫn tồn tại những quốc gia hoàn toàn không bị cuốn vào các cuộc xung đột, trong đó có Việt Nam, Nhật Bản, Qatar hay Thụy Sỹ….

Mười hai "siêu xe dọn vệ sinh" với trị giá hơn 20 tỷ đồng vừa được đưa vào hoạt động trên địa bàn Thành phố Hà Nội từ ngày hôm nay (29/12/2016).

Phiên tòa xét xử NHL một người Việt Nam ở Séc tại Tòa án ở Berlin đã kết thúc ngày 25/7. Có lẽ cũng như nhiều người Việt Nam khác đang sinh sống ở Đức tôi không muốn bàn nhiều về những vấn đề pháp luật, những thuật ngữ phức tạp mà tôi tin là nhiều người cũng không hiểu hết. Cũng phần nữa là do tôn trọng hệ thống pháp luật của Đức mà tôi tin chắc họ đã làm một cách công tâm nhất.

Lễ Noel (Weihnacht) hằng năm tại CHLB Đức là lễ hội gia đình, tương tự như Tết Nguyên đán ở Việt Nam. Vào ngày lễ ý nghĩa đó, đâu đâu cũng ngập tràn tình thương, sự động viên khích lệ và thấu hiểu...

"Lần đầu gặp, tôi chưa kịp nhìn xem mẹ chồng già hay trẻ, gầy hay béo thì đã bị bà ôm gọn trong vòng tay", chị Hà Anh kể.

Mùa thu đồng nghĩa với ít khách du lịch hơn và giá rẻ hơn. Tuy nhiên, không có nghĩa rằng châu Âu không còn đẹp nữa mà trái lại, nó thậm chí còn lộng lẫy sắc màu.

München là thủ phủ bang Bayern, cũng là thành phố lớn thứ 3 ở Đức sau Berlin và Hamburg. Những câu chuyện cổ về xứ Bayern trù phú từ lâu đã thôi thúc tôi đến thăm tận mắt thành phố.

Paris có nhiều phiên chợ trang trí nhiều sắc màu hay Venice với hình ảnh ông già Noel trên những con thuyền là điểm nhấn ấn tượng của châu Âu dịp Giáng sinh.

thitho

Ý kiến bạn đọc

Phông chữ

Được cư dân mạng nhiệt tình tán thưởng khả năng nhái giọng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng nhưng thành viên nhóm nhạc It's Time cho biết anh không vui khi nhận được quá nhiều yêu cầu thể hiện biệt tài này. Mai Quốc Việt hy vọng, khán giả sẽ lắng nghe và đón nhận giọng hát thật của mình.

- Từ một người gần như vô danh, anh và ban nhạc It's Time đã được khán giả biết tới qua clip 'Cát bụi' giả giọng 13 ca sĩ nổi tiếng. Anh có cảm thấy mình may mắn?

- Đây là điều bất ngờ ngoài dự định của tôi và ban nhạc. Clip Cát bụi lên mạng Youtube ngày đầu đã được chú ý xôn xao, ngày thứ 2 thì rộ lên. Tôi không hề nghĩ mọi người sẽ hưởng ứng nhiều như thế mà chỉ cho rằng clip đó là một điều thú vị nhỏ và rồi sẽ qua thôi, như bao nhiêu clip khác đã được đăng tải.

Thực sự tôi chỉ nghĩ đây là tiết mục tập chơi, lâu lâu mang ra "xuất chiêu" cho vui vì đã biết từ đầu là hát nhái giọng không thích hợp để biểu diễn. Tuy nhiên Đức Thảo, thành viên của It's Time cho rằng nhóm chơi acoustic là phong cách gần gũi với mọi người thì thỉnh thoảng biểu diễn cho xôm cũng được. Tôi cũng nghĩ vậy vì tiếp cận gần gũi, hòa đồng với khán giả là điều ban nhạc luôn hướng đến.

Ngoài tài giả giọng, Mai Quốc Việt còn được khen có nụ cười tươi, thu hút mọi người.

- Từ sau khi nổi tiếng nhờ clip hát nhại giọng, anh có đắt show hơn trước?

- Trước khi có clip đó thì chúng tôi cũng khá bận rộn với các sô diễn hàng tuần, trừ ngày thứ 2 tại các quán cà phê, phòng trà. Bây giờ chúng tôi được biết đến nhiều hơn thì mở rộng phạm vi biểu diễn ra sân khấu lớn, giảm bớt những chỗ quen thuộc, đến với nhiều đối tượng khán giả hơn. Tuy nhiên những nơi thân thiết, nơi đầu tiên mời nhóm tới hát như phòng trà của chị Siu Black thì vẫn duy trì. Nói chung, "nổi tiếng" nhờ hát nhại giọng chỉ mang lại cho nhóm cái tiếng và chúng tôi lấy đó làm đà để phát huy sở trường của mình. Bây giờ nhiều người chú ý lắng nghe It's Time hát hơn và tìm ra được cái hay riêng của nhóm nên chúng tôi cũng có được nhiều nhận xét, đánh giá tốt. Nhờ đó mà cát-xê cũng cao hơn trước (cười).

- Có khả năng giả giọng 20 ca sĩ rất ấn tượng, sắp tới anh có định lập kỷ lục mới với biệt tài này?

- Tôi sẽ không hát giả giọng nữa vì đó không phải phong cách tôi muốn hướng tới. Người ta thì cảnh báo tôi lạm dụng việc hát nhại sẽ mất đi chất nhạc của mình nhưng tôi biết không thể xảy ra chuyện đó. Tôi ngừng nhại giọng vì muốn mọi người nghe giọng thật của mình. Dạo này khán giả cũng ít yêu cầu tôi hát giả giọng rồi vì cũng nhiều người quan tâm đến giọng thật của Mai Quốc Việt thế nào. Vả lại, mỗi lần được yêu cầu giả giọng, tôi cũng khó chịu và tỏ thái độ phản ứng. Chắc người ta thấy vậy cũng ngại...

Tôi không nghĩ khả năng giả giọng là điều gì ghê gớm hay đặc biệt để mình phải tận dụng hay lạm dụng nó cả. Trước đây bạn bè cũng chẳng mấy ai biết tôi hát nhại được.

- Biết cách giả giọng nhiều ca sĩ nổi tiếng, anh có học những cái hay từ họ?

- Tất nhiên phải có rồi. Trong khi tìm hiểu giọng hát của các ca sĩ đàn anh, đàn chị đi trước, tôi sẽ chắt lọc ra những cái gì hay nhất để học hỏi đồng thời cũng tự ý thức làm sao không làm lu mờ chất riêng của mình. Chẳng hạn tôi biết giọng mình chưa phải hoàn hảo, có lúc hát nốt cao tốt, có lúc thì không nên học kỹ thuật hát nốt cao, hát lâu không mệt, cách luyến láy không phô hay chênh, cách nhả chữ cuối câu không bị "tuột", học lấy hơi, hát sao cho tình cảm...

Mai Quốc Việt và hai thành viên còn lại của It's Time là Đức Thảo, Khắc Tuận.

- Giọng thật của anh cũng khá hay, vậy theo anh lý do vì sao trước đây khán giả thờ ơ với mình?

- Chúng tôi diễn chủ yếu ở quán cà phê, lâu lâu mới hát event. Một nhóm nhạc bình thường khi đi hát chỉ cần cầm theo đĩa playback, micro và lên sân khấu hát rất thoải mái. Thậm chí nếu sức khỏe không tốt họ còn có thể hát nhép. Còn chúng tôi khi biểu diễn trong các chương trình truyền hình trực tiếp, người ta yêu cầu phải thu âm sẵn, chúng tôi không làm được điều đó vì It's Time hát live, không nhép được. Chúng tôi luôn muốn khán giả trực tiếp nghe giọng thật của mình dù hát live thì không thể an toàn bằng hát nhép được.

Ngoài ra chúng tôi cũng gặp nhiều khó khăn về âm thanh. Mỗi lần biểu diễn, nhóm phải chuẩn bị đồ đạc khá lỉnh kỉnh với 2 cây guitar, 4 micro, 2 giắc cắm đàn guitar và phải đến nơi diễn để kiểm tra mọi thứ trước. Nếu hôm nào bận quá không tới thử âm thanh được là thể nào cũng gặp trục trặc. Có lẽ đó là những lý do bản thân tôi cũng như It's Time chưa suôn sẻ tới với đông đảo khán giả được.

- Từng giành một số giải thưởng như lọt vào chung kết Sao Mai 2008, giải nhì thi hát nhạc Trịnh Công Sơn, Huy chương vàng giọng ca ngành du lịch năm 2009... nhưng khi nhắc đến anh, người ta vẫn phải kèm cụm từ 'ca sĩ giả giọng'. Sắp tới, anh có dự định tiếp tục chinh phục các cuộc thi âm nhạc để có danh xưng đàng hoàng hơn?

- Nếu là những cuộc thi vui dành cho nghệ sĩ thì tôi sẽ tham gia còn cuộc thi âm nhạc cho những thí sinh bình thường như Vietnam Idol hay Sao Mai điểm hẹn thì chắc là không. Thú thực là tôi cũng muốn thi nữa nhưng hiện tại điều kiện không cho phép. Tôi quá bận rộn. Nếu là cuộc thi dành cho các nghệ sĩ thì thường ban tổ chức sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi, phù hợp với thời gian biểu của người chơi hơn. Bây giờ tôi chủ trương tập trung cho biểu diễn chuyên nghiệp hơn là thi thố.

- So với các ban nhạc khác thì rõ ràng các thành viên It's Time không có lợi thế về ngoại hình bằng họ. Anh có nghĩ đây là điều bất lợi cho bản thân mình cũng như nhóm nhạc?

- Tôi không lo lắng chuyện ngoại hình. Các nhóm nhạc nam khác lên sân khấu phải bóng bẩy, chăm chút bề ngoài, vũ đạo chuẩn, giữ đội hình đẹp còn It’s Time thì chơi đội hình cố định trống ngồi giữa 2 guitar, hoàn toàn không có nhảy nhót nên style trang phục đơn giản chỉ cần bụi bụi cá tính là phù hợp nhất.

Không có lợi thế ngoại hình cao to, đẹp trai như các boy band khác nhưng Mai Quốc Việt cho biết, It's Time rất tự tin với phong cách bụi, gần gũi với khán giả.

- Có ý kiến cho rằng nhóm các anh phối bè chưa êm. Anh nghĩ sao?

- Khi biểu diễn mà sức khỏe không tốt thì cũng khó tránh khỏi sai sót nhưng chắc chắn chúng tôi luôn luyện tập và cố gắng phối bè với nhau thật ăn ý. Nghệ thuật đòi hỏi sự điêu luyện, chuyên nghiệp nên chúng tôi cũng cố gắng cải thiện bản thân và chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để các buổi diễn luôn suôn sẻ, khiến khán giả hài lòng.

- Các thành viên của It's Time đều khá trẻ và là những gương mặt mới của showbiz. Các anh có định tìm kiếm ông bầu cho mình?

- Chúng tôi cũng nhận được một số lời mời nhưng sau đó người ta lại không thấy nói năng gì nữa, chắc có trục trặc. Nhóm muốn có ông bầu, người quản lý nhưng nếu có thật thì cũng phải xem kế hoạch của họ cho mình như thế nào và nhiều thứ khác cũng phải nghiên cứu kỹ càng mới quyết định được.

- Lập nhóm và đi diễn chung được gần 1 năm, các thành viên It's Time có bao giờ xảy ra bất đồng?

- Tất nhiên là cũng có những tranh cãi nhưng tất cả đã được giải quyết êm đẹp vì cả ba chúng tôi có niềm đam mê chung và biết là không thể thiếu nhau. Hát solo thì cảm thấy buồn lắm không có bè không hòa quện và không thể máu với nhau được. Hát với nhóm thấy hay, cảm giác âm nhạc cũng thăng hoa hơn.

- Kế hoạch với ca hát sắp tới của anh là gì?

- Chúng tôi đang lên kế hoạch thực hiện một tour diễn ở hơn 10 trường đại học, từ Bắc vào Nam. Sau đó nhóm sẽ tập trung ra một album riêng.

  • Hương Giang thực hiện
    Ảnh:
     Tân Đà Lạt, Cúm Photo, Theo NgoiSao

Thêm bình luận