feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

TIN ĐỨC

Grid List

Tại Đức, một số công ty đang thử nghiệm mô hình làm việc 4 ngày mỗi tuần nhằm giúp cho người lao động cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Hiệp hội kỹ thuật số Bitkom của Đức cảnh báo tình trạng thiếu hụt lao động lành nghề trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) của nước này sẽ tăng gấp 4 lần lên 663.000 người vào năm 2040.

Đánh bại Werder Bremen 5 - 0 tại vòng 29 Giải vô địch Đức (Bundesliga) 2023 - 2024, Bayer Leverkusen đã đăng quang ngôi ngôi vô địch sớm 5 vòng đấu. Đây cũng lần đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ này lên ngôi.

Trong một tuyên bố, cảnh sát Đức cho biết đã tiến hành một cuộc đột kích quy mô lớn nhằm vào một băng nhóm tội phạm buôn người quốc tế. Hơn 1.000 cảnh sát đã khám xét hàng chục ngôi nhà, cửa hàng và văn phòng trên khắp miền Tây và miền Nam nước Đức, bắt giữ 10 nghi phạm, trong đó có 2 luật sư.

'Đừng như con ếch lên dây cót – Khoa học trong thời đại tin giả' là cuốn sách bán chạy và gây tiếng vang tại Đức của Nguyễn-Kim Mai Thi, vừa ra mắt độc giả Việt Nam.

Ưu tiên số một của Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam vẫn là theo đuổi mục tiêu kiên định: tăng cường kết nối giao thương kinh tế Đức-Việt và tăng cường sự hợp tác chặt chẽ với các bên hữu quan.

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.

Trên cơ sở Luật Nhập cư nhân lực có tay nghề có hiệu lực từ ngày 1 tháng 3 năm 2020, Luật thúc đẩy nhập cư nhân lực có tay nghề giờ đây sẽ mở rộng cơ hội sang Đức làm việc cho người lao động có trình độ đến từ các quốc gia không thuộc EU và đơn giản hóa thủ tục cấp thị thực trong nhiều trường hợp.

Một người có thể có mấy hộ chiếu, những ai được cấp hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ hay hộ chiếu thuyền viên?

Đức, Anh, Pháp, Tây Ban Nha và Italy là 5 quốc gia nằm trong danh sách được miễn thị thực vào Việt Nam với thời hạn tạm trú không quá 15 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM cho biết, hiện đang có chương trình tuyển 120 ứng viên đi học tập, làm việc trong ngành điều dưỡng đa khoa tại CHLB Đức. Thời hạn tiếp nhận hồ sơ từ nay đến ngày 5.5.2024. Phạm vi tuyển chọn trên toàn quốc.

"Nếu bạn xin bản thân thêm 5 phút ngủ nướng vào buổi sáng, đồng nghĩa với việc bạn sẽ bị trễ tàu, chậm xe, cũng như trễ luôn buổi học và đánh rơi kha khá kiến thức", đây là những lời tâm sự của anh chàng Daniel Phan - một du học sinh Đức.

Có rất nhiều cơ hội để được học tập tại nước ngoài nói chung, tại CHLB Đức nói riêng. Trong đó, du học nghề được đánh giá là một lựa chọn tối ưu cho các bạn trẻ ở Việt Nam. Đặc biệt, đối với ngành điều dưỡng, sự thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao trong nghề cũng như những đức tính đáng quý của người Việt giúp lao động Việt có sức cạnh tranh khi Đức lựa chọn thị trường mục tiêu tuyển dụng.

Trong bối cảnh cuộc xung đột Nga - Ukraine, quân đội Đức hướng tới việc tái tập trung vào bảo vệ lãnh thổ và an ninh tập thể, vốn được coi cốt lõi hoạt động trong nhiều thập kỷ.

Sáng 1/2/2021, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII Đảng Cộng sản Việt Nam họp phiên bế mạc.

Các trí thức người Việt ở châu Âu tin tưởng cùng với việc thực hiện triệt để công tác phòng chống tham nhũng, niềm tin của nhân dân vào Đảng ngày càng được củng cố và mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Người Đức không chỉ nổi tiếng tinh thần thép và nghiêm túc như những cỗ xe tăng mà còn là một trong những dân tộc có tuổi thọ cao nhất trên thế giới, cao hơn 10 tuổi so với mức trung bình của toàn thế giới.

Thế giới đang ngày càng nguy hiểm hơn nhưng đến nay, vẫn tồn tại những quốc gia hoàn toàn không bị cuốn vào các cuộc xung đột, trong đó có Việt Nam, Nhật Bản, Qatar hay Thụy Sỹ….

Mười hai "siêu xe dọn vệ sinh" với trị giá hơn 20 tỷ đồng vừa được đưa vào hoạt động trên địa bàn Thành phố Hà Nội từ ngày hôm nay (29/12/2016).

Phiên tòa xét xử NHL một người Việt Nam ở Séc tại Tòa án ở Berlin đã kết thúc ngày 25/7. Có lẽ cũng như nhiều người Việt Nam khác đang sinh sống ở Đức tôi không muốn bàn nhiều về những vấn đề pháp luật, những thuật ngữ phức tạp mà tôi tin là nhiều người cũng không hiểu hết. Cũng phần nữa là do tôn trọng hệ thống pháp luật của Đức mà tôi tin chắc họ đã làm một cách công tâm nhất.

Lễ Noel (Weihnacht) hằng năm tại CHLB Đức là lễ hội gia đình, tương tự như Tết Nguyên đán ở Việt Nam. Vào ngày lễ ý nghĩa đó, đâu đâu cũng ngập tràn tình thương, sự động viên khích lệ và thấu hiểu...

"Lần đầu gặp, tôi chưa kịp nhìn xem mẹ chồng già hay trẻ, gầy hay béo thì đã bị bà ôm gọn trong vòng tay", chị Hà Anh kể.

Mùa thu đồng nghĩa với ít khách du lịch hơn và giá rẻ hơn. Tuy nhiên, không có nghĩa rằng châu Âu không còn đẹp nữa mà trái lại, nó thậm chí còn lộng lẫy sắc màu.

München là thủ phủ bang Bayern, cũng là thành phố lớn thứ 3 ở Đức sau Berlin và Hamburg. Những câu chuyện cổ về xứ Bayern trù phú từ lâu đã thôi thúc tôi đến thăm tận mắt thành phố.

Paris có nhiều phiên chợ trang trí nhiều sắc màu hay Venice với hình ảnh ông già Noel trên những con thuyền là điểm nhấn ấn tượng của châu Âu dịp Giáng sinh.

thitho

Ý kiến bạn đọc

Phông chữ
Chuỗi ngày cưới của MC Diệp Chi và chú rể Trung Kiên sẽ được bắt đầu từ ngày 14/11 tại thành phố Vinh (Nghệ An).

Từng nhắc đến lễ cưới với chú rể Trung Kiên từ tháng 4/2010, nhưng MC Diệp Chi phải gác lại hạnh phúc riêng sang Đức theo học một khóa học về truyền thông đa phương tiện gần 3 tháng. Trở về sau 3 tháng học tại Đức, MC Diệp Chi chia sẻ “Đó thực sự là một chuyến đi, một trải nghiệm tuyệt vời. Những gì mình học được không nặng về kiến thức, về chuyên môn mà chủ yếu là kỹ năng làm việc độc lập, làm việc theo nhóm một cách khoa học, chuyên nghiệp và hiệu quả. Khóa học đã cho Chi một cơ hội hiếm hoi để đi tới nhiều thành phố lớn của châu Âu như Rome, Praha, Paris, Amsterdam, Berlin, Hamburg…Một mình đeo ba-lô lên đường. Du lịch “phượt” đúng nghĩa nên trong ba-lô lúc nào cũng có ít nhất là hai cái máy ảnh, chăn, gối hơi, thức ăn, bản đồ và hộ chiếu.  Khi đi mình phải nói dối người thân ở nhà là đi chung với một nhóm bạn, đến khi về, mọi người ai cũng ngao ngán khi vỡ lẽ mình đã gần như một mình đi khắp mọi nơi, phần lớn ảnh là nhờ khách du lịch chụp hộ. Cũng có nhiều tình huống dở khóc, dở cười nhưng đi “phượt” như thế thực thú vị vô cùng”.

Sau khóa học, Diệp Chi có thêm những người bạn thân mới, đến từ khắp các quốc gia, với những quốc tịch, màu da khác nhau. Diệp Chi có thêm những tình cảm với nước Đức “Chi ngưỡng mộ người Đức ở sự tập trung, cầu toàn, kỷ luật trong từng công việc mà họ làm, sự đa chiều và khai thác triệt để mọi khía cạnh của vấn đề mà họ đưa ra”.

 Trở về sau 3 tháng học tại Đức, Diệp Chi bận rộn với công việc ở đài truyền hình VN “Đi xa một thời gian rồi quay về với công việc quen thuộc thấy thật hào hứng”. Tuy nhiên, ngày cưới cũng đã cận kề. Sau đêm chung kết cuộc thi Đồ Rê Mí, MC Diệp Chi đã xin nghỉ để chuẩn bị lễ cưới diễn ra tại Nghệ An vào ngày 14/11. Do cô dâu quê ở thành phố Vinh, Nghệ An, gia đình chú rể ở Hà Nội, lễ cưới sẽ diễn ra ở hai nơi. Ngày 14/11, sẽ diễn ra lễ ăn hỏi và báo hỷ tại Nghệ An. Lễ thành hôn chính thức diễn ra tại Hà Nội ngày 17/11.

Chia sẻ về lễ cưới, MC Diệp Chi gửi gắm nhiều hạnh phúc. “Từ khi bố mẹ hai bên chọn được ngày tổ chức, Chi và ông xã tương lai cứ mỗi sáng lại nhắc nhau đếm ngược xem là còn bao nhiêu ngày.  Khi còn bé cho đến lúc lớn lên, tìm được người yêu thương mình và chỉ còn mấy ngày nữa là trở thành vợ của người ấy, suy nghĩ của Chi về ngày cưới vẫn không thay đổi: đó thực là một khoảnh khắc ngọt ngào, thiêng liêng và đáng nhớ nhất trong cuộc đời mỗi người”. Diệp Chi tự tin với tình yêu đang có. Khi nhắc đến Trung Kiên, Diệp Chi chia sẻ “Anh ấy hiểu và yêu Chi hết lòng”.
 
Khác với sự hồi hộp của các cô gái trẻ khi bước vào hôn nhân, Diệp Chi quan điểm “Chỉ chờ đợi một đời sống giản dị và bình yên thôi. Mỗi sáng được sửa soạn quần áo cho chồng, chiều về nấu những món ăn ngon và lạ cho cả nhà thưởng thức. Càng lớn suy nghĩ của mình càng thay đổi. Giờ mình và ông xã tương lai ngại đi ra ngoài, ngại ăn hàng quán, ngại chốn đông người và sợ ồn ào, hai đứa chỉ muốn ở nhà, thích món gì thì tự đi chợ và chế biến món đó”.  

Ngày cưới đã cận kề. MC Diệp Chi và chú rể Trung Kiên đang sống những ngày bận rộn. Theo Diệp Chi, lễ cưới sẽ diễn ra đơn giản, ấm cúng, sẽ có nhạc công chơi những bản nhạc mà cô dâu- chú rể yêu thích. “Ngày cưới sắp tới gần mà ông nội của Chi lại đang ốm nặng, ra Hà Nội chữa bệnh ông vẫn mang theo một bộ comple để đến tiệc cưới của cháu, thế nên lúc này đây Chi chỉ có ước muốn duy nhất là ông chóng khỏe để Chi có thể ôm ông thật chặt trong lễ cưới của mình”.  

Và lễ cưới trong mơ ước của Diệp Chi cũng rất giản dị, “ngày cưới quan trọng và ý nghĩa, nhưng có lẽ nó không quan trọng bằng việc sau ngày đó, hai vợ chồng chung sống với nhau như thế nào. Giây phút hai ánh mắt nhìn nhau trên sân khấu không ý nghĩa bằng ánh mắt trao cho nhau vào mỗi sáng thức giấc, thời khắc trao nhẫn không quan trọng bằng việc hai bàn tay đeo nhẫn đó sẽ nắm chặt nhau cho tới lúc nào..”
 

Diệp Chi ở Hà Lan


Diệp Chi tại Đức trong những ngày World Cup 2010 đang diễn ra sôi nổi. Và MC của Rung chuông vàng là một trong những fan của đội tuyển Đức.
 

 



Những ngày ở Đức, niềm đam mê của Diệp Chi là du lịch "phượt".
 
 



Diệp Chi tâm sự "Anh ấy hiểu và yêu Chi hết lòng"
 
 
 


Thêm bình luận