feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

TIN ĐỨC

Grid List

Tại Đức, một số công ty đang thử nghiệm mô hình làm việc 4 ngày mỗi tuần nhằm giúp cho người lao động cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Hiệp hội kỹ thuật số Bitkom của Đức cảnh báo tình trạng thiếu hụt lao động lành nghề trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) của nước này sẽ tăng gấp 4 lần lên 663.000 người vào năm 2040.

Đánh bại Werder Bremen 5 - 0 tại vòng 29 Giải vô địch Đức (Bundesliga) 2023 - 2024, Bayer Leverkusen đã đăng quang ngôi ngôi vô địch sớm 5 vòng đấu. Đây cũng lần đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ này lên ngôi.

Trong một tuyên bố, cảnh sát Đức cho biết đã tiến hành một cuộc đột kích quy mô lớn nhằm vào một băng nhóm tội phạm buôn người quốc tế. Hơn 1.000 cảnh sát đã khám xét hàng chục ngôi nhà, cửa hàng và văn phòng trên khắp miền Tây và miền Nam nước Đức, bắt giữ 10 nghi phạm, trong đó có 2 luật sư.

'Đừng như con ếch lên dây cót – Khoa học trong thời đại tin giả' là cuốn sách bán chạy và gây tiếng vang tại Đức của Nguyễn-Kim Mai Thi, vừa ra mắt độc giả Việt Nam.

Ưu tiên số một của Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam vẫn là theo đuổi mục tiêu kiên định: tăng cường kết nối giao thương kinh tế Đức-Việt và tăng cường sự hợp tác chặt chẽ với các bên hữu quan.

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.

Trên cơ sở Luật Nhập cư nhân lực có tay nghề có hiệu lực từ ngày 1 tháng 3 năm 2020, Luật thúc đẩy nhập cư nhân lực có tay nghề giờ đây sẽ mở rộng cơ hội sang Đức làm việc cho người lao động có trình độ đến từ các quốc gia không thuộc EU và đơn giản hóa thủ tục cấp thị thực trong nhiều trường hợp.

Một người có thể có mấy hộ chiếu, những ai được cấp hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ hay hộ chiếu thuyền viên?

Đức, Anh, Pháp, Tây Ban Nha và Italy là 5 quốc gia nằm trong danh sách được miễn thị thực vào Việt Nam với thời hạn tạm trú không quá 15 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM cho biết, hiện đang có chương trình tuyển 120 ứng viên đi học tập, làm việc trong ngành điều dưỡng đa khoa tại CHLB Đức. Thời hạn tiếp nhận hồ sơ từ nay đến ngày 5.5.2024. Phạm vi tuyển chọn trên toàn quốc.

"Nếu bạn xin bản thân thêm 5 phút ngủ nướng vào buổi sáng, đồng nghĩa với việc bạn sẽ bị trễ tàu, chậm xe, cũng như trễ luôn buổi học và đánh rơi kha khá kiến thức", đây là những lời tâm sự của anh chàng Daniel Phan - một du học sinh Đức.

Có rất nhiều cơ hội để được học tập tại nước ngoài nói chung, tại CHLB Đức nói riêng. Trong đó, du học nghề được đánh giá là một lựa chọn tối ưu cho các bạn trẻ ở Việt Nam. Đặc biệt, đối với ngành điều dưỡng, sự thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao trong nghề cũng như những đức tính đáng quý của người Việt giúp lao động Việt có sức cạnh tranh khi Đức lựa chọn thị trường mục tiêu tuyển dụng.

Trong bối cảnh cuộc xung đột Nga - Ukraine, quân đội Đức hướng tới việc tái tập trung vào bảo vệ lãnh thổ và an ninh tập thể, vốn được coi cốt lõi hoạt động trong nhiều thập kỷ.

Sáng 1/2/2021, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII Đảng Cộng sản Việt Nam họp phiên bế mạc.

Các trí thức người Việt ở châu Âu tin tưởng cùng với việc thực hiện triệt để công tác phòng chống tham nhũng, niềm tin của nhân dân vào Đảng ngày càng được củng cố và mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Người Đức không chỉ nổi tiếng tinh thần thép và nghiêm túc như những cỗ xe tăng mà còn là một trong những dân tộc có tuổi thọ cao nhất trên thế giới, cao hơn 10 tuổi so với mức trung bình của toàn thế giới.

Thế giới đang ngày càng nguy hiểm hơn nhưng đến nay, vẫn tồn tại những quốc gia hoàn toàn không bị cuốn vào các cuộc xung đột, trong đó có Việt Nam, Nhật Bản, Qatar hay Thụy Sỹ….

Mười hai "siêu xe dọn vệ sinh" với trị giá hơn 20 tỷ đồng vừa được đưa vào hoạt động trên địa bàn Thành phố Hà Nội từ ngày hôm nay (29/12/2016).

Phiên tòa xét xử NHL một người Việt Nam ở Séc tại Tòa án ở Berlin đã kết thúc ngày 25/7. Có lẽ cũng như nhiều người Việt Nam khác đang sinh sống ở Đức tôi không muốn bàn nhiều về những vấn đề pháp luật, những thuật ngữ phức tạp mà tôi tin là nhiều người cũng không hiểu hết. Cũng phần nữa là do tôn trọng hệ thống pháp luật của Đức mà tôi tin chắc họ đã làm một cách công tâm nhất.

Lễ Noel (Weihnacht) hằng năm tại CHLB Đức là lễ hội gia đình, tương tự như Tết Nguyên đán ở Việt Nam. Vào ngày lễ ý nghĩa đó, đâu đâu cũng ngập tràn tình thương, sự động viên khích lệ và thấu hiểu...

"Lần đầu gặp, tôi chưa kịp nhìn xem mẹ chồng già hay trẻ, gầy hay béo thì đã bị bà ôm gọn trong vòng tay", chị Hà Anh kể.

Mùa thu đồng nghĩa với ít khách du lịch hơn và giá rẻ hơn. Tuy nhiên, không có nghĩa rằng châu Âu không còn đẹp nữa mà trái lại, nó thậm chí còn lộng lẫy sắc màu.

München là thủ phủ bang Bayern, cũng là thành phố lớn thứ 3 ở Đức sau Berlin và Hamburg. Những câu chuyện cổ về xứ Bayern trù phú từ lâu đã thôi thúc tôi đến thăm tận mắt thành phố.

Paris có nhiều phiên chợ trang trí nhiều sắc màu hay Venice với hình ảnh ông già Noel trên những con thuyền là điểm nhấn ấn tượng của châu Âu dịp Giáng sinh.

thitho

Ý kiến bạn đọc

Phông chữ

Trong năm 2015, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ nâng cấp tổng thể chất lượng dịch vụ mặt đất và trên không theo tiêu chuẩn quốc tế, đạt mức 4 sao như đưa đội tàu mới vào khai thác, nhận diện logo thương hiệu, thay đổi trang phục mới…

 

Và câu hỏi đặt ra, khách hàng sẽ hưởng lợi gì sau khi Vietnam Airlines tiến hành nâng cấp theo tiêu chuẩn dịch vụ 4 sao?

Theo đại diện Vietnam Airlines, trong giai đoạn đầu tiên hãng bắt đầu triển khai tàu bay mới và dịch vụ 4 sao thì giá vé không thay đổi. Đây cũng là điều mà Vietnam Airlines mong muốn mang lại cho khách hàng, được hưởng nhiều dịch vụ hàng không tốt hơn.

Giá vé không đổi, thậm chí giảm

Dự kiến, vào giữa năm 2015, Vietnam Airlines sẽ khai thác hai dòng máy bay thân rộng thế hệ mới, hiện đại của thế giới là Airbus A350-900 và Boeing 787-9 để trở thành hãng đầu tiên ở châu Á khai thác cùng một lúc hai loại máy bay này, tiếp tục mở rộng và hoàn thiện mạng đường bay quốc tế, nội địa.

Đây cũng là năm mà hãng quyết tâm đột phá, tăng năng suất lao động 3,5% so với năm 2014 và nâng cao chất lượng dịch vụ lên hàng 4 sao.

Theo ông Lê Dũng, Phó trưởng Ban Kế hoạch và Phát triển Vietnam Airlines, khi đội bay mới, hiện đại hiện nay đang và sẽ về trong thời gian tới cũng đòi hỏi sự cố gắng của cả Tổng công ty, trong việc đào tạo, thay đổi cách làm.

“Ngay từ khi có chủ trương thay đổi đội tàu bay mới, Tổng công ty đã có những công tác đào tạo từ tất cả các khối như kỹ thuật, dịch vụ, thương mại nhằm mục đích đưa máy bay vào khai thác đảm bảo, an toàn, tiếp nhận được thiết bị hiện đại; nâng cao được hình ảnh. Đặc biệt là cải thiện đường bay và doanh thu rất lớn cho hãng,” ông Lê Dũng nói.

Đề cập đến chính sách giá vé của Vietnam Airlines sau khi nâng cấp lên hạng 4 sao, ông Lê Dũng khẳng định, giá bán vé dịch vụ của Tổng công ty cũng giống như tất cả các loại hình hàng hóa dịch vụ khác, thuận theo luật cung-cầu của thị trường, nghĩa là chất lượng thế nào thì giá sẽ như thế.

“Nhu cầu của khách hàng đến như thế nào thì chúng tôi sẽ cung cấp giá dựa trên thực tế đó. Trong giai đoạn đầu tiên Vietnam Airlines bắt đầu triển khai tàu bay mới cũng như dịch vụ 4 sao thì mức giá không thay đổi. Nếu như khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ mà thấy nhu cầu tăng lên, với nguồn cung dồi dào thì mức giá thậm chí còn giảm xuống. Đây cũng là điều mà Vietnam Airlines mong muốn mang lại cho khách hàng, hưởng được nhiều dịch vụ tốt hơn với mức giá không thay đổi,” vị đại diện Vietnam Airlines quả quyết.

Nhấn mạnh chi phí mà đơn vị phải bỏ vào thêm để đầu tư từ máy bay (từ năm 2006 đã đặt cọc mua máy bay) đến nâng cấp tất cả các dịch vụ đã được chuẩn bị từ rất lâu, ông Lê Dũng cho rằng, kể cả đầu tư rất nhiều, mục tiêu mà Vietnam Airlines vẫn đưa ra kế hoạch là làm ăn có lãi.

Theo ông Nguyễn Song Quyết, Trưởng phòng Dịch vụ trên không, Ban Dịch vụ thị trường Vietnam Airlines, đánh giá tại thời điểm tháng 6/2014 của tổ chức Skytrax (tổ chức hàng đầu thế giới về đánh giá hàng không và sân bay) cho thấy, 20% của các mục dịch vụ hiện giờ còn đang dưới 4 sao mà Vietnam Airlines coi là điểm yếu cần nâng cấp gồm dịch vụ khách hàng của tiếp viên, quy trình dịch vụ trên máy bay, đội tàu bay.

“Một trong những tiêu chí Skytrax không cho Vietnam Airlines xếp hạng 4 sao là không có sữa thanh trùng và hiện nay trên các chuyến bay chúng tôi đã có. Ngoài ra, Vietnam Airlines đã nâng cấp, khắc phục được 5 trên tổng số 20% về đội tàu bay; khoảng 10% liên quan là về dịch vụ khách hàng của tiếp viên, quy trình dịch vụ trên máy bay; đào tạo thêm quy trình phục vụ cho tiếp viên, cũng như nhân viên mặt đất về dịch vụ khách hàng. Đặc biệt, nhà ga T2-Nội Bài đã đưa vào sử dụng các nhà chờ mới cũng đã giúp hãng khắc phục được những điểm yếu này khoảng 5%,” ông Quyết nói thêm.

Sắp có wifi trên máy bay

Cùng với việc chuẩn bị đưa vào hai dòng máy bay hiện đại nhất hiện nay là Boeing 787-9 và Airbus A350, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines cũng đã công bố một thông tin khá hấp dẫn với không ít hành khách đi máy bay rằng sẽ đưa vào thử nghiệm để phát triển dịch vụ wifi trên máy bay.

“Vietnam Airlines đang thương thảo với 2 nhà cung cấp dịch vụ là Go Go và OnAir để lắp đặt internet trên máy bay. Đây là hai nhà cung cấp chuyên nghiệp cho thị trường cung cấp internet trên máy bay, họ có thiết bị kết nối từ mặt đất lên máy bay, từ máy bay đến hành khách. Do đó, họ sẽ là đơn vị chủ chốt để cung cấp dịch vụ này,” ông Chu Đức Dương, Tổ trưởng Tổ phát triển sản phẩm, Ban Kế hoạch và Phát triển Vietnam Airlines cho biết.

Để phục vụ hành khách trên chuyến bay của Vietnam Airlines, theo ông Dương, trước mắt, các nhà cung cấp này phải xin phép nhà chức trách của Việt Nam cho phép họ khai thác dịch vụ trên tàu bay của nước ta mới được kết nối cho hành khách.

Liên quan đến quy định tắt thiết bị điện tử khi máy bay cất hạ cánh thì tất cả hành khách phải để đảm bảo an toàn, vị đại diện này của Vietnam Airlines cho biết thêm, hiện nay, theo quy định hành khách đi máy bay, khi cất hạ cánh phải tắt toàn bộ thiết bị điện tử, không chỉ là điện thoại bởi yêu cầu này liên quan đến hệ thống kết nối của phi công với mặt đất. Thiết bị điện tử sẽ làm nhiễu sóng của phi công và mặt đất, có thể khiến phi công không nghe được thông báo, hướng dẫn.

Do đó, khi triển khai thiết bị wifi này, không chỉ Vietnam Airlines mà tất cả các hãng khác cũng sẽ vẫn phải tuân thủ quy định là trên độ cao 3.000m tiếp viên mới bật hệ thống wifi trên máy bay để hành khách kết nối và sử dụng dịch vụ này.

“Quan điểm rõ ràng của Vietnam Airlines trong việc cung cấp dịch vụ wifi đó là đã đưa vào hoạt động thì phải đảm bảo dịch vụ làm hài lòng khách hàng. Chính vì thế, giai đoạn đầu thực hiện thì chỉ triển khai dịch vụ SMS để đảm bảo băng thông, kết nối, sau đó mới từng bước triển khai các dịch vụ khác,” ông Dương cho hay.

Đề cập đến vấn đề thử nghiệm phục đồng phục mới, ngay từ tháng Ba vừa qua, hãng đã tiến hành triển khai trên 20 chuyến bay trong nước và quốc tế đồng thời phát 80 phiếu điều tra từ hành khách đến tiếp viên của hãng, trong đó chia ra nội dung ý kiến.

Kết quả sơ bộ của việc điều tra cho thấy, về cơ bản dựa trên các yếu tố về thẩm mỹ, văn hóa… trên 70% nhận được đánh giá tích cực, còn lại khoảng hơn 20% là có ý kiến chê. Vietnam Airlines tiếp tục làm việc với phía nhà thiết kế nhằm hoàn thiện tất cả những gì đang vướng, để có thể có bộ đồng phục hợp lý, tích cực./.

Năm 2015, Vietnam Airlines phấn đấu đạt tổng sản lượng vận chuyển khách là 16,7 triệu lượt khách, doanh thu hợp nhất là hơn 70.000 tỷ đồng, doanh thu công ty mẹ là 55.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế của công ty mẹ đạt 179,8 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất toàn tổng công ty đạt 613,5 tỷ đồng.

Kế hoạch đầu tư trong năm 2015 với tổng số vốn đầu tư lên tới 22.953,9 tỷ đồng, tăng 2,44 lần so với năm 2014, tập trung chủ yếu cho việc mua các tàu bay hiện đại, phần quan trọng nằm trong kế hoạch tái cơ cấu toàn diện đội tàu bay và nâng cao chất lượng dịch vụ đạt mức 4 sao theo tiêu chuẩn quốc tế trong năm 2015.

TTXVN


Thêm bình luận