feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

TIN ĐỨC

Grid List

Tại Đức, một số công ty đang thử nghiệm mô hình làm việc 4 ngày mỗi tuần nhằm giúp cho người lao động cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Hiệp hội kỹ thuật số Bitkom của Đức cảnh báo tình trạng thiếu hụt lao động lành nghề trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) của nước này sẽ tăng gấp 4 lần lên 663.000 người vào năm 2040.

Đánh bại Werder Bremen 5 - 0 tại vòng 29 Giải vô địch Đức (Bundesliga) 2023 - 2024, Bayer Leverkusen đã đăng quang ngôi ngôi vô địch sớm 5 vòng đấu. Đây cũng lần đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ này lên ngôi.

Trong một tuyên bố, cảnh sát Đức cho biết đã tiến hành một cuộc đột kích quy mô lớn nhằm vào một băng nhóm tội phạm buôn người quốc tế. Hơn 1.000 cảnh sát đã khám xét hàng chục ngôi nhà, cửa hàng và văn phòng trên khắp miền Tây và miền Nam nước Đức, bắt giữ 10 nghi phạm, trong đó có 2 luật sư.

'Đừng như con ếch lên dây cót – Khoa học trong thời đại tin giả' là cuốn sách bán chạy và gây tiếng vang tại Đức của Nguyễn-Kim Mai Thi, vừa ra mắt độc giả Việt Nam.

Ưu tiên số một của Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam vẫn là theo đuổi mục tiêu kiên định: tăng cường kết nối giao thương kinh tế Đức-Việt và tăng cường sự hợp tác chặt chẽ với các bên hữu quan.

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.

Trên cơ sở Luật Nhập cư nhân lực có tay nghề có hiệu lực từ ngày 1 tháng 3 năm 2020, Luật thúc đẩy nhập cư nhân lực có tay nghề giờ đây sẽ mở rộng cơ hội sang Đức làm việc cho người lao động có trình độ đến từ các quốc gia không thuộc EU và đơn giản hóa thủ tục cấp thị thực trong nhiều trường hợp.

Một người có thể có mấy hộ chiếu, những ai được cấp hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ hay hộ chiếu thuyền viên?

Đức, Anh, Pháp, Tây Ban Nha và Italy là 5 quốc gia nằm trong danh sách được miễn thị thực vào Việt Nam với thời hạn tạm trú không quá 15 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM cho biết, hiện đang có chương trình tuyển 120 ứng viên đi học tập, làm việc trong ngành điều dưỡng đa khoa tại CHLB Đức. Thời hạn tiếp nhận hồ sơ từ nay đến ngày 5.5.2024. Phạm vi tuyển chọn trên toàn quốc.

"Nếu bạn xin bản thân thêm 5 phút ngủ nướng vào buổi sáng, đồng nghĩa với việc bạn sẽ bị trễ tàu, chậm xe, cũng như trễ luôn buổi học và đánh rơi kha khá kiến thức", đây là những lời tâm sự của anh chàng Daniel Phan - một du học sinh Đức.

Có rất nhiều cơ hội để được học tập tại nước ngoài nói chung, tại CHLB Đức nói riêng. Trong đó, du học nghề được đánh giá là một lựa chọn tối ưu cho các bạn trẻ ở Việt Nam. Đặc biệt, đối với ngành điều dưỡng, sự thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao trong nghề cũng như những đức tính đáng quý của người Việt giúp lao động Việt có sức cạnh tranh khi Đức lựa chọn thị trường mục tiêu tuyển dụng.

Trong bối cảnh cuộc xung đột Nga - Ukraine, quân đội Đức hướng tới việc tái tập trung vào bảo vệ lãnh thổ và an ninh tập thể, vốn được coi cốt lõi hoạt động trong nhiều thập kỷ.

Sáng 1/2/2021, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII Đảng Cộng sản Việt Nam họp phiên bế mạc.

Các trí thức người Việt ở châu Âu tin tưởng cùng với việc thực hiện triệt để công tác phòng chống tham nhũng, niềm tin của nhân dân vào Đảng ngày càng được củng cố và mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Người Đức không chỉ nổi tiếng tinh thần thép và nghiêm túc như những cỗ xe tăng mà còn là một trong những dân tộc có tuổi thọ cao nhất trên thế giới, cao hơn 10 tuổi so với mức trung bình của toàn thế giới.

Thế giới đang ngày càng nguy hiểm hơn nhưng đến nay, vẫn tồn tại những quốc gia hoàn toàn không bị cuốn vào các cuộc xung đột, trong đó có Việt Nam, Nhật Bản, Qatar hay Thụy Sỹ….

Mười hai "siêu xe dọn vệ sinh" với trị giá hơn 20 tỷ đồng vừa được đưa vào hoạt động trên địa bàn Thành phố Hà Nội từ ngày hôm nay (29/12/2016).

Phiên tòa xét xử NHL một người Việt Nam ở Séc tại Tòa án ở Berlin đã kết thúc ngày 25/7. Có lẽ cũng như nhiều người Việt Nam khác đang sinh sống ở Đức tôi không muốn bàn nhiều về những vấn đề pháp luật, những thuật ngữ phức tạp mà tôi tin là nhiều người cũng không hiểu hết. Cũng phần nữa là do tôn trọng hệ thống pháp luật của Đức mà tôi tin chắc họ đã làm một cách công tâm nhất.

Lễ Noel (Weihnacht) hằng năm tại CHLB Đức là lễ hội gia đình, tương tự như Tết Nguyên đán ở Việt Nam. Vào ngày lễ ý nghĩa đó, đâu đâu cũng ngập tràn tình thương, sự động viên khích lệ và thấu hiểu...

"Lần đầu gặp, tôi chưa kịp nhìn xem mẹ chồng già hay trẻ, gầy hay béo thì đã bị bà ôm gọn trong vòng tay", chị Hà Anh kể.

Mùa thu đồng nghĩa với ít khách du lịch hơn và giá rẻ hơn. Tuy nhiên, không có nghĩa rằng châu Âu không còn đẹp nữa mà trái lại, nó thậm chí còn lộng lẫy sắc màu.

München là thủ phủ bang Bayern, cũng là thành phố lớn thứ 3 ở Đức sau Berlin và Hamburg. Những câu chuyện cổ về xứ Bayern trù phú từ lâu đã thôi thúc tôi đến thăm tận mắt thành phố.

Paris có nhiều phiên chợ trang trí nhiều sắc màu hay Venice với hình ảnh ông già Noel trên những con thuyền là điểm nhấn ấn tượng của châu Âu dịp Giáng sinh.

thitho

Ý kiến bạn đọc

Phông chữ

Gabriela Isler - người đẹp 25 tuổi đến từ Venezuela - giành ngôi vị cao nhất tại Miss Universe năm nay. Á hậu 1 là đại diện Tây Ban Nha. Hoa hậu Ecuador, Philippines, Brazil lần lượt xếp vị trí tiếp theo.

Trước khi công bố người chiến thắng, Olivia Culpo bước những bước cuối cùng trên sân khấu trong cương vị Hoa hậu Hoàn vũ. Cô rạng rỡ trong bộ váy xanh.

Tại Miss Universe năm nay, ngay sau khi công bố Top 5, các thí sinh không có thời gian nghỉ ngơi như các năm trước mà bước ngay vào phần thi ứng xử. Mỗi người đẹp bốc thăm tên một vị giám khảo đặt câu hỏi cho mình. Họ có 30 giây trả lời.

 

Giây phút hồi hộp.

Hoa hậu Ecuador là người đầu tiên thi ứng xử. Cô nhận được câu hỏi: "Điều gì sẽ xảy ra với thế giới nếu chúng ta không được sử dụng Internet". Người đẹp tự tin trả lời: "Tôi tin rằng máy tính là một trong những thiết bị công nghệ cần thiết nhưng thiết bị này có mặt tốt mặt xấu. Nếu không có công nghệ, chúng ta sẽ ngày càng gần gũi hơn với gia đình mình. Tôi muốn dành nhiều công sức và thời gian cho những hoạt động khác có ý nghĩa hơn và tôi sẽ bắt đầu từ bây giờ".

Top 5 Miss Universe 2013.

Hoa hậu Brazil nhận được câu hỏi: “Bạn nghĩ gì khi ở một số nơi phụ nữ không có quyền bầu cử hay lái xe?”. Người đẹp trả lời: “Phụ nữ chúng tôi đã giành được tự do độc lập trong suốt lịch sử. Nhưng thật đáng buồn, nhiều nơi, phụ nữ vẫn chưa hoàn toàn tự do. Nhưng chúng tôi cần giữ tư tưởng cởi mở bởi bây giờ, chúng tôi có thể làm mọi thứ”.

Câu hỏi của đại diện Tây Ban Nha là: “Chúng ta có thể làm gì để giúp phụ nữ nhiều hơn trong lĩnh vực chính trị”. Người đẹp trả lời: “Tôi tin rằng việc lựa chọn một người phụ nữ tài giỏi để có thể đảm nhận công việc dựa vào việc họ là một người có tính kỷ luật, ý thức cao trong công việc và khả năng của cô ấy đạt được trong công việc”.

Hoa hậu Philippines nhận được câu hỏi: “Điều gì có thể làm cải thiện tình hình thiếu thốn công việc cho giới trẻ hiện nay”. Câu trả lời của cô nhận được nhiều sự tán thưởng của khán giả trực tiếp tại đêm thi: “Việc đầu tư vào giáo dục vô cùng quan trong và đây là điều đầu tiên chúng ta có thể làm. Nếu làm được điều này chúng ta có thể tin vào tương lai tươi sáng hơn”.

Trước câu hỏi: “Nỗi sợ lớn nhất của cô là gì và cô muốn vượt qua nó như thế nào”, Hoa hậu Venezuela trả lời: “Tôi tin rằng mỗi người đều có nhiều nỗi sợ hãi nhưng điều này không quan trọng. Chúng ta phải vượt qua  mọi nỗi sợ hãi của bản thân để trở nên mạnh mẽ, từ đó có thể đối mặt mọi khó khăn trong cuộc sống”.


Cùng kịch bản như trước khi bước vào phần thi áo tắm, nghệ sĩ ghi âm nổi tiếng của Nga Emin Agalarov xuất hiện với ca khúc lãng mạn, 76 thí sinh còn lại làm nền cho Top 10 trình diễn trang phục dạ hội.


Ngay sau phần thi áo tắm, hai MC công bố Top 10 của cuộc thi năm nay. Các người đẹp đến từ Tây Ban Nha, Philippines, Anh, Ấn Độ, Brazil, Mỹ, Ukraine, Venezuela, Dominica, Ecuador là những cái tên được xướng lên. Ngay sau đó, video các người đẹp Top 10 chia sẻ về bản thân được trình chiếu trên màn hình lớn.

Các thí sinh Top 16 bước thi vào phần thi áo tắm. Trong khi các người đẹp khoe dáng trên sân khấu, ban nhạc Panic! At The Disco trình diễn trực tiếp hai ca khúc "Miss Jackson" và "I Write Sins Not Tragedies".

Top 15 của Miss Universe 2013 nhanh chóng được công bố, gồm đại diện các nước Costa Rica, Ukraine, Trung Quốc, Ecuador, Anh, Indonesia, Venezuela, Dominica, Puerto Rico, Tây Ban Nha, Mỹ, Nicaragua, Thụy Sỹ, Ấn Độ, Brazil. Hoa hậu Philippnies là thí sinh thứ 16 vào bán kết do nhận được lượng bình chọn lớn nhất từ khán giả.

Nhận được kỳ vọng cao của người hâm mộ Việt Nam nhưng Trương Thị May sớm dừng bước. Dù xuất hiện ngắn ngủi trong phần công bố Top 16, người đẹp Việt Nam tươi tắn, rạng rỡ trong bộ váy đỏ. Trong suốt cuộc thi, Trương Thị May cũng đã thể hiện khá tốt và mang được hình ảnh Việt Nam tới bạn bè thế giới.


Top 16 Miss Unvierse 2013.

Sân khấu nhà hát Crocus City đỏ rực trong đêm chung kết. Mở màn là điệu nhảy truyền thống nổi tiếng của Moscow. Trên màn hình tiếp tục trình chiếu video của các người đẹp đến từ 86 quốc gia trên thế giới - video ghép giữa màn giới thiệu của các thí sinh trong đêm bán kết và hình ảnh trình diễn trang phục dân tộc.

Hai MC Thomas Roberts và ca sĩ Melanie Brown xuất hiện trên sân khấu. Trước khi các phần thi trong đêm chung kết diễn ra, người dẫn chương trình dành lời chia sẻ cho Việt Nam và Philippines - hai quốc gia đang phải hứng chịu cơn bão Haiyan.


Đại diện Việt Nam Trương Thị May trong video trình chiếu tại Miss Unvierse 2013.

Sau ba tuần bận rộn với các hoạt động tại thủ đô Nga, 86 thí sinh bước vào đêm chung kết định đoạt ngôi vị Miss Universe 2013. Hoa hậu Hoàn vũ 2012 - Olivia Culpo - sẽ trao lại vương miện cho người kế vị trong thời khắc cuối cùng của đêm nay. Ngoài danh hiệu cao nhất, đêm chung kết cũng sẽ công bố các giải thưởng phụ gồm Hoa hậu Thân Thiện, Hoa hậu Ăn ảnh. Trước đó, trong đêm bán kết 5/11, Miss Nicaragua - Nastassja Bolívar - đã được trao giải Trang phục dân tộc đẹp nhất.


Thí sinh Miss Universe tổng duyệt trước khi bước vào đêm chung kết. Ảnh: Tuấn Tu Jin.

Đại diện Việt Nam Trương Thị May bước vào đêm chung kết với sự tự tin, thoải mái. Cô nhận được sự ủng hộ lớn của người hâm mộ trong, ngoài nước, đặc biệt là kiều bào Nga những ngày qua. Người đẹp được kỳ vọng mang về thành tích cao nhất cho Việt Nam tại đấu trường nhan sắc này.

Đây là lần đầu tiên Miss Universe diễn ra ở Nga trong lịch sử 62 năm của cuộc thi. Tuy vậy, thời tiết lạnh giá ở Moscow những ngày qua khiến các người đẹp gặp nhiều hạn chế về sức khỏe. Các hoạt động ngoài trời cũng không thật phong phú như mọi năm.


Trương Thị May tại đêm bán kết của cuộc thi.

Trong đêm chung kết, MC kỳ cựu Thomas Roberts và ca sĩ Melanie Brown (Mel B của nhóm Spice Girls) đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình. Nữ MC gốc Việt Jeannie Mai dẫn dắt ở hậu trường.

 Hoàng Anh, VNE

 


 

Nhan sắc tân Hoa hậu Hoàn vũ

Mắt to, miệng rộng và thân hình chuẩn với số đo 90 - 60 - 90, Gabriela Isler sở hữu vẻ đẹp Latin nóng bỏng vốn luôn được ưa chuộng tại các kỳ Miss Universe.


000-6149-1384030175.jpg

Trong đêm chung kết Miss Universe vào 9/11, Maria Gabriela Isler vượt qua 85 thí sinh khác đểgiành ngôi vị cao nhất. Cô mang về cho Venezuela chiếc vương miện Miss Universe thứ bảy trong lịch sử. 

19.jpg

Gabriela Isler sinh năm 1988 tại Valencia, Carabobo, Venezuela, mang hai dòng máu: Venezuela và Thuỵ Sĩ. Tân Hoa hậu tốt nghiệp đại học ngành Quản trị Kinh doanh. Hiện cô là MC, người mẫu nổi tiếng tại quê nhà.

Người đẹp cao

Người đẹp cao 1,79m, số đo ba vòng 90 - 60 - 90.

20.jpg

Vì vậy, cô hoàn toàn chinh phục khán giả khi xuất hiện trên sân khấu trong những bộ bikini.

24.jpg

2-7073-1384030175.jpg

Thân hình đẹp cũng giúp Gabriela Isler ghi điểm với trang phục dạ hội.

10-7240-1384030176.jpg

Trongshow thời trang cao cấpcủa hãng Tony Ward - một hoạt động trong khuôn khổ Miss Universe 2013, đại diện Venezuela được chọn trình diễn nhiều mẫu váy.

11-8468-1384030177.jpg

14.jpg

12-8496-1384030177.jpg

15.jpg


3-1686-1384030175.jpg

Gabriela Isler giới thiệu bản thân trong đêm bán kết.

16.jpg

Ảnh chân dung của người đẹp.

17.jpg

Gabriela Isler trong bộ ảnh Công chúa tuyết tại Miss Universe.

18.jpg
23.jpg

Trang phục dân tộc của Venezuela.

21.jpg

7-1259-1384030176.jpg

22.jpg
9-7035-1384030176.jpg

Những hình ảnh của Gabriela Isler trong cuộc thi.

5-8995-1384030175.jpg
6-3818-1384030175.jpg
8-7186-1384030176.jpg

Gabriela Isler sẽ có một năm sôi động với vai trò Miss Universe.


Thêm bình luận