feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

TIN ĐỨC

Grid List

Tại Đức, một số công ty đang thử nghiệm mô hình làm việc 4 ngày mỗi tuần nhằm giúp cho người lao động cân bằng giữa công việc và cuộc sống.


Hiệp hội kỹ thuật số Bitkom của Đức cảnh báo tình trạng thiếu hụt lao động lành nghề trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) của nước này sẽ tăng gấp 4 lần lên 663.000 người vào năm 2040.


Đánh bại Werder Bremen 5 - 0 tại vòng 29 Giải vô địch Đức (Bundesliga) 2023 - 2024, Bayer Leverkusen đã đăng quang ngôi ngôi vô địch sớm 5 vòng đấu. Đây cũng lần đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ này lên ngôi.


Trong một tuyên bố, cảnh sát Đức cho biết đã tiến hành một cuộc đột kích quy mô lớn nhằm vào một băng nhóm tội phạm buôn người quốc tế. Hơn 1.000 cảnh sát đã khám xét hàng chục ngôi nhà, cửa hàng và văn phòng trên khắp miền Tây và miền Nam nước Đức, bắt giữ 10 nghi phạm, trong đó có 2 luật sư.


'Đừng như con ếch lên dây cót – Khoa học trong thời đại tin giả' là cuốn sách bán chạy và gây tiếng vang tại Đức của Nguyễn-Kim Mai Thi, vừa ra mắt độc giả Việt Nam.


Ưu tiên số một của Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam vẫn là theo đuổi mục tiêu kiên định: tăng cường kết nối giao thương kinh tế Đức-Việt và tăng cường sự hợp tác chặt chẽ với các bên hữu quan.


QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.

Trên cơ sở Luật Nhập cư nhân lực có tay nghề có hiệu lực từ ngày 1 tháng 3 năm 2020, Luật thúc đẩy nhập cư nhân lực có tay nghề giờ đây sẽ mở rộng cơ hội sang Đức làm việc cho người lao động có trình độ đến từ các quốc gia không thuộc EU và đơn giản hóa thủ tục cấp thị thực trong nhiều trường hợp.

Đọc tiếp...

Một người có thể có mấy hộ chiếu, những ai được cấp hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ hay hộ chiếu thuyền viên?

Đọc tiếp...

Đức, Anh, Pháp, Tây Ban Nha và Italy là 5 quốc gia nằm trong danh sách được miễn thị thực vào Việt Nam với thời hạn tạm trú không quá 15 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Đọc tiếp...

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM cho biết, hiện đang có chương trình tuyển 120 ứng viên đi học tập, làm việc trong ngành điều dưỡng đa khoa tại CHLB Đức. Thời hạn tiếp nhận hồ sơ từ nay đến ngày 5.5.2024. Phạm vi tuyển chọn trên toàn quốc.

Đọc tiếp...

"Nếu bạn xin bản thân thêm 5 phút ngủ nướng vào buổi sáng, đồng nghĩa với việc bạn sẽ bị trễ tàu, chậm xe, cũng như trễ luôn buổi học và đánh rơi kha khá kiến thức", đây là những lời tâm sự của anh chàng Daniel Phan - một du học sinh Đức.

Đọc tiếp...

Có rất nhiều cơ hội để được học tập tại nước ngoài nói chung, tại CHLB Đức nói riêng. Trong đó, du học nghề được đánh giá là một lựa chọn tối ưu cho các bạn trẻ ở Việt Nam. Đặc biệt, đối với ngành điều dưỡng, sự thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao trong nghề cũng như những đức tính đáng quý của người Việt giúp lao động Việt có sức cạnh tranh khi Đức lựa chọn thị trường mục tiêu tuyển dụng.

Đọc tiếp...

Trong bối cảnh cuộc xung đột Nga - Ukraine, quân đội Đức hướng tới việc tái tập trung vào bảo vệ lãnh thổ và an ninh tập thể, vốn được coi cốt lõi hoạt động trong nhiều thập kỷ.

Đọc tiếp...

Sáng 1/2/2021, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII Đảng Cộng sản Việt Nam họp phiên bế mạc.

Đọc tiếp...

Các trí thức người Việt ở châu Âu tin tưởng cùng với việc thực hiện triệt để công tác phòng chống tham nhũng, niềm tin của nhân dân vào Đảng ngày càng được củng cố và mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Đọc tiếp...

Người Đức không chỉ nổi tiếng tinh thần thép và nghiêm túc như những cỗ xe tăng mà còn là một trong những dân tộc có tuổi thọ cao nhất trên thế giới, cao hơn 10 tuổi so với mức trung bình của toàn thế giới.

Đọc tiếp...

Thế giới đang ngày càng nguy hiểm hơn nhưng đến nay, vẫn tồn tại những quốc gia hoàn toàn không bị cuốn vào các cuộc xung đột, trong đó có Việt Nam, Nhật Bản, Qatar hay Thụy Sỹ….

Đọc tiếp...

Mười hai "siêu xe dọn vệ sinh" với trị giá hơn 20 tỷ đồng vừa được đưa vào hoạt động trên địa bàn Thành phố Hà Nội từ ngày hôm nay (29/12/2016).

Đọc tiếp...

Phiên tòa xét xử NHL một người Việt Nam ở Séc tại Tòa án ở Berlin đã kết thúc ngày 25/7. Có lẽ cũng như nhiều người Việt Nam khác đang sinh sống ở Đức tôi không muốn bàn nhiều về những vấn đề pháp luật, những thuật ngữ phức tạp mà tôi tin là nhiều người cũng không hiểu hết. Cũng phần nữa là do tôn trọng hệ thống pháp luật của Đức mà tôi tin chắc họ đã làm một cách công tâm nhất.

Đọc tiếp...

Lễ Noel (Weihnacht) hằng năm tại CHLB Đức là lễ hội gia đình, tương tự như Tết Nguyên đán ở Việt Nam. Vào ngày lễ ý nghĩa đó, đâu đâu cũng ngập tràn tình thương, sự động viên khích lệ và thấu hiểu...

Đọc tiếp...

"Lần đầu gặp, tôi chưa kịp nhìn xem mẹ chồng già hay trẻ, gầy hay béo thì đã bị bà ôm gọn trong vòng tay", chị Hà Anh kể.

Đọc tiếp...

Mùa thu đồng nghĩa với ít khách du lịch hơn và giá rẻ hơn. Tuy nhiên, không có nghĩa rằng châu Âu không còn đẹp nữa mà trái lại, nó thậm chí còn lộng lẫy sắc màu.

Đọc tiếp...

München là thủ phủ bang Bayern, cũng là thành phố lớn thứ 3 ở Đức sau Berlin và Hamburg. Những câu chuyện cổ về xứ Bayern trù phú từ lâu đã thôi thúc tôi đến thăm tận mắt thành phố.

Đọc tiếp...

Paris có nhiều phiên chợ trang trí nhiều sắc màu hay Venice với hình ảnh ông già Noel trên những con thuyền là điểm nhấn ấn tượng của châu Âu dịp Giáng sinh.

Đọc tiếp...

thitho

Ý kiến bạn đọc

Phông chữ

Bộ mặtTáo Giao thông nhân tiện màn diễn trong Gặp nhau cuối năm tuyên bố sẽ 'tát vỡ mồm hai thằng Hỏi xoáy đáp xoay'. 'Giáo Sư Cù Trọng Xoay' ngồi trên ghế khán giả nghe thế cười lăn lộn và tiết lộ câu đó không có trong kịch bản.


Những nghệ sĩ được hỏi đều cho rằng họ may mắn khi được tham gia "Táo quân". Niềm tự hào với "đặc sản" này khiến cả mấy chục con người trong đợt cuối năm bận rộn vẫn dồn 200% tâm huyết, thức thâu đêm suốt sáng. Ai cũng muốn chương trình có diện mạo, nội dung xinh đẹp nhất, hấp dẫn nhất để gửi tới khán giả.


 Có lúc cũng tranh luận, có lúc cũng dỗi hờn, nhưng nhiều hơn cả là những tiếng cười và những giọt mồ hôi. Trong ánh mắt mỗi người luôn có sự hào hứng và phấn khích khi xem đồng nghiệp diễn. Họ tiết lộ những chuyện thú vị trong hậu trường "Gặp nhau cuối năm".

Những diễn viên hài nổi tiếng miền Bắc tồn nhiều thời gian tâm huyết cho chương trình mà không đòi hỏi cát xê.
Những diễn viên hài nổi tiếng miền Bắc tốn nhiều thời gian tâm huyết cho chương trình mà không đặt nặng chuyện cát-xê.

Đinh Tiến Dũng thành Robinson vì 'cày' kịch bản

“Giáo Sư Cù Trọng Xoay” tâm sự, kịch bản "Táo quân" là một tác phẩm “khủng” cả về độ dài và các lĩnh vực đề cập đến nên phải có cả một êkíp khá đông chung tay viết. Năm nào cũng vậy, đến lúc chuẩn bị cho "Táo quân", đạo diễn Đỗ Thanh Hải sẽ triệu tập cả nhóm nội dung lại để cùng bàn bạc. Ban đầu mọi người chọn một chủ đề cho Táo rồi sau đó chọn phong cách cho phù hợp, trước khi cùng nhau bàn bạc, móc nối các vấn đề. “Có lẽ tôi là người có kỹ năng… soạn thảo văn bản nhanh nhất nên được giao vai trò tổng hợp lại toàn bộ ý kiến đó của anh chị em và dựng lên thành một cái khung sơ lược, để mọi người cùng nhau đắp nội dung vào. Tôi mất khoảng một tháng cho phần việc được phân công” - chàng nhân viên FPT chia sẻ.

Anh cho biết, phần việc của anh chỉ dừng lại ở đó. Trong quá trình các nghệ sĩ tập, anh chỉ qua chơi để “hóng hớt” và đến xem buổi ghi hình để gặp gỡ và chúc mừng mọi người. Khi được hỏi tại sao không “xin” một vai Táo, Đinh Tiến Dũng khiêm tốn: “Bao năm qua, tôi luôn ngưỡng mộ các anh chị diễn viên tham gia "Táo quân" bởi ngoài tài năng, họ còn là những tấm gương lao động nghệ thuật vô cùng nghiêm túc và tâm huyết đến phi thường. Tôi không đủ năng lực để nhận một vai diễn trên sân khấu lớn này nên chọn cho mình cách đóng góp khác phù hợp sức mình hơn”.

Nói như vậy nhưng sức ép của "Táo quân" với người viết kịch bản không phải ít vì kỳ vọng của khán giả mỗi năm luôn tăng dần, trong khi đó nguyên liệu để viết không có nhiều cái mới. “Chúng tôi luôn bị sức ép phải nghĩ ra những cách truyền tải mới, hấp dẫn với khán giả. Ngoài ra, tôi còn chịu sức ép từ êkíp, nếu tôi chậm tiến độ thì sẽ kéo theo sự chậm trễ của cả nhóm, mà chuyện này thì tôi rất hay mắc phải nên anh Đỗ Thanh Hải phải nghĩ đủ cách để ép tôi, ngọt ngào dụ dỗ có, đe dọa khủng bố có… Nói chung năm nào cứ đến giai đoạn này là râu tóc tôi lại như Robinson vì thức đêm triền miên 'cày' kịch bản cho kịp tiến độ” - Đinh Tiến Dũng trải lòng.

Trong Gặp nhau cuối năm 2012, Táo Giao thông có nói, không dại tham giaCặp đôi hoàn hảo vì đó là lò xay nghệ sĩ và từ thí sinh đến giám khảo đều bị soi mói, trong khi chính "Cù Trọng Xoay" được nhiều người hâm mộ hơn nhờ chương trình này. Đinh Tiến Dũng giải thích anh không ngụ ý gì qua câu này. “Tôi tham dự Cặp đôi hoàn hảo thấy mình được nhiều hơn mất nên ý nghĩ trên không xuất hiện trong đầu tôi” - chàng nghệ sĩ sinh năm 1981 phân trần.

Ngay cả tuyên bố của nhân vật do Chí Trung thủ vai: không thích Hỏi xoáy đáp xoay và “nếu gặp hai thằng trong ấy tôi tát vỡ mồm” cũng là những sáng tạo ngoài kịch bản của các nghệ sĩ. “Khi nghe câu ấy, tôi cười lăn lộn luôn. Lúc ở ngoài hội trường, anh Chí Trung bảo tôi: 'Hôm nay anh sẽ đá đểu em đấy'. Tôi không biết là gì, đến lúc xem thì thấy buồn cười và bất ngờ quá. Tôi nghĩ là một vai diễn con con như mình mà cũng được nhắc tới trên chương trình tổng kết lớn của năm thế này thì là quá ưu ái với tôi rồi. Chắc các anh cũng định 'vuốt ve' thằng em út mới tập tọe vào nghề như tôi hoặc là nhuận bút viết kịch bản năm nay ít nên anh Đỗ Thanh Hải đưa thêm chi tiết này vào để âm mưu trả nhuận bút cho tôi bằng 'sản phẩm' cũng nên” - anh cười lớn.

Chí Trung thấy mình giúp được Bộ trưởng

Diễn xong chương trình "Táo quân", Chí Trung tâm sự, anh rất thích thú, cảm giác giúp được Bộ trưởng Giao thông Đinh La Thăng ở góc độ nghệ thuật. Nhiều người khi xem Gặp nhau cuối năm toát mồ hôi hộ con trai NSND Quý Dương vì anh diễn sâu quá, thấy hết tồn tại của ngành giao thông. Nhưng Chí Trung lại cho rằng, Táo Giao thông năm nay không chỉ phê phán mà còn phản biện, chỉ ra những mặt tiến triển của ngành giao thông và cho mọi người thấy, cần có thời gian để giải quyết các tồn đọng chứ không thể nóng vội một sớm một chiều. “Đây là lần mà tôi thấy mình hoàn thành trách nhiệm công dân nhất. Tôi nói với anh Thăng: ‘Anh yên tâm, không phải vì em chơi với anh mà nói hay, nói tốt cho anh’. Anh Thăng cũng bảo tôi cứ làm thoải mái” - Chí Trung chia sẻ.

Chí Trung
Táo Giao thông Chí Trung và Nam Tào Xuân Bắc cùng nhau tung hứng.

Vị Trưởng đoàn II Nhà hát Tuổi trẻ cho rằng, chẳng ai thích mình trở thành nhân vật trong hài kịch vì bản chất của hài không phải là khen ngợi mà là châm biếm. Cái hài thường lộng ngôn, nói quá, khiến khán giả cười, qua đó tạo ra những bài học răn đời. “Tôi tin rằng anh Thăng sẽ hiểu được công việc của cả đội. Y tế, thể thao, kinh tế… cũng nói rất kinh chứ không chỉ giao thông. Bản thân tôi vốn là người làm văn hóa nhưng chúng tôi vẫn tự phê phán chính mình, chính ngành mình. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh không vì thế mà trách mắng chúng tôi. Tôi cho rằng, "Táo quân" cũng là cách các lãnh đạo cho nhân dân xả stress đấy thôi” - Chí Trung nhìn nhận. Anh còn "bật mí", sau đêm diễn đầu tiên, êkíp bàn nhau xem có nên tiếp tục khai thác chuyện đổi giờ làm, tăng phí giao thông không nhưng cuối cùng vẫn quyết định giữ nguyên

Vai Táo Giao thông vốn là vai nặng ký nhất trong Gặp nhau cuối năm lần này nên Chí Trung phải tập trong năm đêm liền. Thức trắng liên tục nhưng phu quân Ngọc Huyền không những không gầy mà còn tăng mấy cân vì đồ ăn đêm. “Nhưng cũng chẳng sao, hình thể đẫy đà đã thành thương hiệu của Chí Trung. Mà tôi còn kém xa Xuân Bắc, có hai tiếng đồng hồ (từ 1h đến 3h sáng) mà cậu ấy ăn được hai hộp mì, cộng thêm bao nhiêu bánh kẹo” - Chí Trung cười giòn giã.

Vân Dung bị Chí Trung dọa

Vai Táo Y tế chỉ được tập trong ba buổi, nhưng Vân Dung rất ưng ý với vai diễn của mình và tổng thể chương trình "Táo quân" năm nay. Hai buổi diễn đầu, màn đánh võ của chị và Quang Thắng không suôn sẻ do Táo Kinh tế bị trục trặc dây cáp. Nhìn bạn bị treo lơ lửng, Vân Dung phải cố nhịn cười mà diễn. Đã quá thân thuộc, khi đóng cặp, không cần nói Vân Dung cũng hiểu Quang Thắng muốn gì.

Vân Dung phải nín cười khi thấy Quang Thắng bị treo lơ lửng vì trục trặc dây cáp.
Vân Dung cố nín cười khi thấy Quang Thắng bị treo lơ lửng vì trục trặc dây cáp.

Nhập vai Táo Y tế được khen ngợi, Vân Dung lại bị Chí Trung trêu đùa. “Anh ấy bảo con tôi rằng: Con cố gắng đừng ốm nhé. Nếu ốm vào viện thì nhờ người khác đưa, đừng nói là con mẹ Dung, không bác sĩ lại mổ bụng nhét điện thoại vào như phần mẹ Dung diễn đấy. Nói vui thế thôi chứ mấy năm trước khi đóng vai Táo Y tế, tôi vào viện khám được các y, bác sĩ nhận ra, ai cũng ưu ái” - Vân Dung khúc khích.

Giúp kinh nghiệm các năm, Vân Dung đã biết lo cho mình hơn, đến phần tập của mình mới tới chứ không ngày nào cũng đến như trước. Tuy nhiên, trong quá trình tập, chị không thể tránh ăn đêm nên có phần tăng cân. Từng một thời được mệnh danh là nữ diễn viên có thân hình đào thế, bây giờ chị đã hơn 50 kg nên rất sợ béo. Để có thể diện đồ đẹp ngày xuân, Vân Dung đang bắt mình ăn kiêng, lập thành công thức có vần điệu hẳn hoi: "Sáng uống sữa, ngày ăn hai bữa, mỗi bữa nửa bát cơm".

Thành Trung tự chế ca khúc cho Táo Điện lực

Vai Táo Điện lực ngắn nhưng vừa ra sân khấu, Thành Trung đã lập tức cuốn hút người xem bởi bài nhạc chế vui nhộn về tiền lương ngành điện phỏng theo giai điệu “Bến Thượng Hải” nổi tiếng. Lúc đầu, anh được phân hát làn điệu quan họ nhưng nam diễn viên 8x thấy mình hát quan họ không ra chất nên xin đạo diễn Đỗ Thanh Hải tự chọn ca khúc cho mình. Công Lý - Xuân Bắc hỗ trợ Thành Trung khi viết lời, còn Quốc Khánh nghe phần thu âm và góp ý. “Vì vậy, có thể xem đây là sản phẩm chung của cả nhóm chúng tôi” - Thành Trung khoe.

Bộ mặt
Táo Điện lực mặt nhọ nhem vì cháy xe máy trên đường lên thiên đình.

Ngoại hình Táo Điện lực cũng khá hài hước khi ăn diện bảnh bao, riêng bộ mặt đen thui vì cháy xe máy trên đường đi. “Nói nổ xe máy cũng là để liên hệ đến những vụ chập nổ của ngành điện năm qua” - Thành Trung lý giải. Đất diễn không nhiều nhưng Thành Trung tập luyện rất chăm chỉ, ba đêm liền đi từ 22h tới 5h hôm sau.

Ban đầu vai diễn này dự định được giao cho một nghệ sĩ phía Nam là Trấn Thành nhưng điều này không làm Thành Trung thấy buồn. “Anh Hải biết ai là người phù hợp. Nếu không được giao vai, tôi vẫn là fan của chương trình, đi xem để cổ vũ các anh chị. Tôi là một diễn viên trẻ nhưng được các anh chị rất ưu ái. Với một nghệ sĩ được các đàn anh đàn chị tin tưởng, khán giả yêu mến thì không còn gì hạnh phúc hơn” - Thành Trung trải lòng.

Theo khảo sát của VnExpress từ ngày 14-17/1, có 92,4% khán giả (chiếm 17.198 phiếu trên tổng số 18.616 lượt bình chọn) cho biết thích xem chương trình Táo quân "Gặp nhau cuối năm". Số người không thích chỉ chiếm 7,6% (tương đương với 1.416 phiếu bầu).
Theo khảo sát trên VnExpress từ ngày 14 đến 17/1, trong tổng số hơn 18.600 lượt bình chọn, 92,4% khán giả cho biết thích xem chương trình Táo quân "Gặp nhau cuối năm". Số người không thích chỉ chiếm 7,6% (tương đương hơn 1.400 phiếu bầu).

Bài và ảnh: Ngọc Trần, vne


Thêm bình luận