feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

TIN ĐỨC

Grid List

Chỉ trong ngày 22-4, cảnh sát Đức bắt giữ trợ lý của một đại biểu Nghị viện châu Âu (EP) và ba công dân Đức, vì nghi ngờ tham gia vào hoạt động gián điệp của Trung Quốc.


Hiệp hội kỹ thuật số Bitkom của Đức cảnh báo tình trạng thiếu hụt lao động lành nghề trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) của nước này sẽ tăng gấp 4 lần lên 663.000 người vào năm 2040.


Đánh bại Werder Bremen 5 - 0 tại vòng 29 Giải vô địch Đức (Bundesliga) 2023 - 2024, Bayer Leverkusen đã đăng quang ngôi ngôi vô địch sớm 5 vòng đấu. Đây cũng lần đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ này lên ngôi.


Trong một tuyên bố, cảnh sát Đức cho biết đã tiến hành một cuộc đột kích quy mô lớn nhằm vào một băng nhóm tội phạm buôn người quốc tế. Hơn 1.000 cảnh sát đã khám xét hàng chục ngôi nhà, cửa hàng và văn phòng trên khắp miền Tây và miền Nam nước Đức, bắt giữ 10 nghi phạm, trong đó có 2 luật sư.


'Đừng như con ếch lên dây cót – Khoa học trong thời đại tin giả' là cuốn sách bán chạy và gây tiếng vang tại Đức của Nguyễn-Kim Mai Thi, vừa ra mắt độc giả Việt Nam.


Ưu tiên số một của Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam vẫn là theo đuổi mục tiêu kiên định: tăng cường kết nối giao thương kinh tế Đức-Việt và tăng cường sự hợp tác chặt chẽ với các bên hữu quan.


QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.

Trên cơ sở Luật Nhập cư nhân lực có tay nghề có hiệu lực từ ngày 1 tháng 3 năm 2020, Luật thúc đẩy nhập cư nhân lực có tay nghề giờ đây sẽ mở rộng cơ hội sang Đức làm việc cho người lao động có trình độ đến từ các quốc gia không thuộc EU và đơn giản hóa thủ tục cấp thị thực trong nhiều trường hợp.

Đọc tiếp...

Một người có thể có mấy hộ chiếu, những ai được cấp hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ hay hộ chiếu thuyền viên?

Đọc tiếp...

Đức, Anh, Pháp, Tây Ban Nha và Italy là 5 quốc gia nằm trong danh sách được miễn thị thực vào Việt Nam với thời hạn tạm trú không quá 15 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Đọc tiếp...

Một trong những câu hỏi lớn nhất được học sinh và phụ huynh đặt ra khi quyết định đi du học Đức là nên chọn học ngành nào.

Đọc tiếp...

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM cho biết, hiện đang có chương trình tuyển 120 ứng viên đi học tập, làm việc trong ngành điều dưỡng đa khoa tại CHLB Đức. Thời hạn tiếp nhận hồ sơ từ nay đến ngày 5.5.2024. Phạm vi tuyển chọn trên toàn quốc.

Đọc tiếp...

"Nếu bạn xin bản thân thêm 5 phút ngủ nướng vào buổi sáng, đồng nghĩa với việc bạn sẽ bị trễ tàu, chậm xe, cũng như trễ luôn buổi học và đánh rơi kha khá kiến thức", đây là những lời tâm sự của anh chàng Daniel Phan - một du học sinh Đức.

Đọc tiếp...

Trong bối cảnh cuộc xung đột Nga - Ukraine, quân đội Đức hướng tới việc tái tập trung vào bảo vệ lãnh thổ và an ninh tập thể, vốn được coi cốt lõi hoạt động trong nhiều thập kỷ.

Đọc tiếp...

Sáng 1/2/2021, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII Đảng Cộng sản Việt Nam họp phiên bế mạc.

Đọc tiếp...

Các trí thức người Việt ở châu Âu tin tưởng cùng với việc thực hiện triệt để công tác phòng chống tham nhũng, niềm tin của nhân dân vào Đảng ngày càng được củng cố và mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Đọc tiếp...

Người Đức không chỉ nổi tiếng tinh thần thép và nghiêm túc như những cỗ xe tăng mà còn là một trong những dân tộc có tuổi thọ cao nhất trên thế giới, cao hơn 10 tuổi so với mức trung bình của toàn thế giới.

Đọc tiếp...

Thế giới đang ngày càng nguy hiểm hơn nhưng đến nay, vẫn tồn tại những quốc gia hoàn toàn không bị cuốn vào các cuộc xung đột, trong đó có Việt Nam, Nhật Bản, Qatar hay Thụy Sỹ….

Đọc tiếp...

Mười hai "siêu xe dọn vệ sinh" với trị giá hơn 20 tỷ đồng vừa được đưa vào hoạt động trên địa bàn Thành phố Hà Nội từ ngày hôm nay (29/12/2016).

Đọc tiếp...

Phiên tòa xét xử NHL một người Việt Nam ở Séc tại Tòa án ở Berlin đã kết thúc ngày 25/7. Có lẽ cũng như nhiều người Việt Nam khác đang sinh sống ở Đức tôi không muốn bàn nhiều về những vấn đề pháp luật, những thuật ngữ phức tạp mà tôi tin là nhiều người cũng không hiểu hết. Cũng phần nữa là do tôn trọng hệ thống pháp luật của Đức mà tôi tin chắc họ đã làm một cách công tâm nhất.

Đọc tiếp...

Lễ Noel (Weihnacht) hằng năm tại CHLB Đức là lễ hội gia đình, tương tự như Tết Nguyên đán ở Việt Nam. Vào ngày lễ ý nghĩa đó, đâu đâu cũng ngập tràn tình thương, sự động viên khích lệ và thấu hiểu...

Đọc tiếp...

"Lần đầu gặp, tôi chưa kịp nhìn xem mẹ chồng già hay trẻ, gầy hay béo thì đã bị bà ôm gọn trong vòng tay", chị Hà Anh kể.

Đọc tiếp...

Mùa thu đồng nghĩa với ít khách du lịch hơn và giá rẻ hơn. Tuy nhiên, không có nghĩa rằng châu Âu không còn đẹp nữa mà trái lại, nó thậm chí còn lộng lẫy sắc màu.

Đọc tiếp...

München là thủ phủ bang Bayern, cũng là thành phố lớn thứ 3 ở Đức sau Berlin và Hamburg. Những câu chuyện cổ về xứ Bayern trù phú từ lâu đã thôi thúc tôi đến thăm tận mắt thành phố.

Đọc tiếp...

Paris có nhiều phiên chợ trang trí nhiều sắc màu hay Venice với hình ảnh ông già Noel trên những con thuyền là điểm nhấn ấn tượng của châu Âu dịp Giáng sinh.

Đọc tiếp...

thitho

Ý kiến bạn đọc

Phông chữ

TỔNG KẾT BIỂU TÌNH NGÀY 15.06.2014 TẠI BERLIN - Berlin, ngày 05.07.2014

 

Kính gửi : các hội, đoàn người Việt Nam, bà con người Việt Nam tại CHLB Đức

Ngày 24.06.2014 tại Berlin, Hội nghị đánh giá tổng kết cuộc biểu tình yêu nước của cộng đồng người Việt Nam tại Berlin ngày 15.06.2014 phản đối Trung Quốc xâm phạm lãnh hải Việt Nam trên Biển Đông đã được tiến hành. Tham gia Hội nghị có BTC biểu tình mở rộng, đông đảo đại diện các hội, đoàn người VN, các doanh nhân, sinh viên, lưu học sinh, các nhà tài trợ và nhiều phóng viên báo ảnh của cộng đồng tại khu vực Berlin-Brandenburg. Hội nghị đã thống nhất những nội dung sau:

1. Nhận định chung:

Cuộc biểu tình, tuần hành phản đối Trung Quốc ngang ngược, bất chấp luật pháp quốc tế và công ước về Biển của Liên hợp quốc xâm phạm trắng trợn chủ quyền Biển, Đảo và vùng lãnh hải Việt Nam tại Berlin ngày 15.06.2014 đã kết thúc thắng lợi,  đã thể hiện sống động tinh thần yêu nước, sức mạnh của cộng đồng người Việt Nam tại CHLB Đức, sát cánh với nhân dân trong nước, quyết tâm bảo vệ sự toàn vẹn lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc.

2.  Những yếu tố dẫn đến thành công.

Công tác chuẩn bị:

Trước khí thế sôi sục của bà con đòi hỏi phải tiếp tục có những biện pháp đấu tranh để thể hiện sự phản đối Trung Quốc đang ngày càng có những bước leo thang nguy hiểm trên Biển Đông kể từ khi Trung Quốc kéo đặt giàn khoan dầu nước sâu HD 981 vào sâu trong Lãnh hải Việt Nam, Ban liên lạc Cộng đồng lâm thời (Được thành lập ngày 21.05.2014 ) đã cùng lãnh đạo các hội đoàn khu vực Berlin-Brandenburg tổ chức cuộc họp đưa ra những chủ trương và quyết sách hướng tới một cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc tiếp theo cuộc biểu tình ngày 11.5.2014.

Tại cuộc họp này, Ban Tổ chức Biểu tình mở rộng được thành lập với hạt nhân là BTC của cuộc biểu tình ngày 11.5. Sau khi đã quyết định được ngày, giờ biểu tình, BTC biểu tình lên kế hoạch chi tiết, các công việc được chia làm 11 Ban. Ngay hôm sau, thư kêu gọi biểu tình được đăng trên các báo mạng của cộng đồng. Tờ rơi kêu gọi bà con xuống đường được gửi đi, dán nhiều nơi trong các trung tâm giao hàng của người Việt và thư mời tham gia biểu tình được gửi tới các Hội đoàn người Việt trên khắp nước Đức.

Hưởng ứng lời kêu gọi của BTC cuộc biểu tình, Liên hiệp người Việt toàn LB đã cử những cán bộ có kinh nghiệm, năng lực tham gia vào BTC biểu tình,  chịu trách nhiệm đăng ký, xin phép với cảnh sát Berlin giúp cho cuộc biểu tình tiến hành theo đúng mong muốn của BTC, ngoài ra còn ủng hộ nhiều cơ sở vật chất, máy móc sẵn có của Văn phòng LH để in tài liệu cũng như các khẩu hiệu, tờ rơi phục vụ biểu tình. Một doanh nghiệp ở Việt Nam, (đề nghị được giấu tên) đã gửi tặng BTC, thông qua LH một thùng hàng 30kg qua đường hàng không bao gồm 200 lá cờ to, 500 lá cờ nhỏ, 1500 dải cờ quấn đầu, 50 áo phông in hình cờ...

Nhiều hội đoàn, cá nhân đã lên tiếng chung tay giúp BTC,  chủ động liên hệ với BTC để ủng hộ vật chất, chủ động làm cờ, biểu ngữ cho đoàn của địa phương mình và làm dư thêm để ủng hộ cho BTC phục vụ người đến tham gia biểu tình.

Một doanh nghiệp tại TTTM Đồng xuân Berlin tặng 100 áo phông đỏ, 50 lá cờ Tổ quốc loại to. Chị em phụ nữ Nghệ an ủng hộ toàn bộ nước uống phục vụ biểu tình. Nhiều tổ chức hội đoàn, doanh nghiệp và cá nhân đã đóng góp công sức, vật chất giúp cho BTC  như Công ty Thăng long, Công ty Milo, in Roãn Chi và các hội đồng hương : Quảng nam-Đà nẵng, Quảng bình, Hải phòng, Thanh hoá, Hà tĩnh, Hội Đồng hương Kinh Bắc, Nghệ an, Hải dương, Hội Phật tử VN tại CHLB Đức, CLB Đoàn kết Berlin, Nhà hàng Đồng xuân...
 
Được sự phân công của BTC, Hội CCB Berlin- Brandenburg và Hội Đồng hương Quảng Bình đã có kế hoạch lên nhiều phương án bảo vệ, cảnh giới để đối phó với những diễn biến khi có tình huống xấu xảy ra.

Công tác chuẩn bị về kỹ thuật, âm thanh, điện, loa, trống, ô tô, máy phát điện và loa tay phục vụ biểu tình và tuần hành được BTC tính toán kỹ và phân công cho từng nhóm cộng đồng phụ trách.

Các khâu chuẩn bị và phương án được phân công rất cụ thể, nên bộ phận thông tin đã phát huy và làm tốt công tác tuyên truyền với bạn bè quốc tế, thu hút được nhiều nhân sỹ, tổ chức hội đoàn của người Đức tham gia và chuẩn bị tốt những phát biểu ủng hộ chính nghĩa của Việt Nam. Nhiều phóng viên báo ảnh của Đức và Quốc tế đã đến lấy tin và ảnh tại cuộc BT.

Kế hoạch tổ chức Biểu tình được BTC thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng vì thế bà con tham gia biểu tình đã chủ động sắp xếp thời gian, lịch trình và thực hiện đúng như những dự kiến của BTC cũng như những quy định biểu tình của Cảnh sát cũng như của BTC đề ra.

Các bài phát biểu tại Quảng trường ( Khai mạc, Kháng thư, tố cáo tội ác của Trung Quốc tại Biển đông...) được chuẩn bị kỹ, có chọn lọc sát với những diễn biến và tình hình đấu tranh chống Trung Quốc của nhân dân trong nước, sát với chủ trương của Chính phủ trong việc việc đấu tranh ngoại giao, kiên quyết bảo vệ lãnh hải và chủ quyền Biển đảo Tổ quốc.

Các MC, Hướng dẫn viên đã làm tốt những công việc được phân công bằng cả ba thứ tiếng Anh, Đức và Việt Nam.

Do có chuẩn bị tốt về khâu tổ chức nên cuộc biểu tình đã mang tính tổ chức cao, gây được tiếng vang, được bạn bè quốc tế và người Đức ủng hộ. Đặc biệt sau ba cuộc biểu tình của người Việt Nam tại Berlin đã được Cảnh sát ghi nhận, đánh giá tốt về ý thức của người Việt Nam. Tạo được thiện cảm cho những công việc cần thiết khác sau này.

3. Cuộc Biểu tình 15.06.2014 và những con số:

- Có nhiều nghìn người tham gia cuộc biểu tình (theo máy bấm tính người của Cảnh sát Berlin và một số báo đưa tin là gần 7000 người).

- Có  gần 30 tổ chức hội đoàn, hoặc đoàn của cộng đồng người Việt ở các địa phương đăng ký tham gia qua BTC. Có nhiều đoàn ở xa Berlin 400-500 km đã tổ chức thuê ô tô hoặc tổ chức cho bà con đi tàu về Berlin tham gia biểu tình như:

Hội người Việt ở thành phố Rostock, thành phố Fürstenwalde, thành phố Cottbus và vùng phụ cận, Hội người Việt thành phố Hannover, trung tâm Văn hoá Phật giáo Erfurt...

- Có gần 1000 lá cờ đỏ, 500 áo phông có in cờ Tổ quốc, 1000 cờ đỏ cầm tay, 1000 băng rôn, hoặc sticker cờ Việt Nam, 2600 dải quấn đầu mang hình cờ Tổ quốc, 3000 ngôi sao dán.... đã được sử dụng.

- Có 600 khẩu hiệu, hơn 200 bảng Biểu ngữ in hình ảnh hoặc khẩu hiệu chống sự xâm lược , vi phạm chủ quyền Biển Việt Nam của nhà cầm quyền Trung Quốc. 6000 tờ rơi in những thông tin về chủ quyền biển đảo VN, trong đó có những thông tin về việc Trung Quốc dùng giàn khoan HD 981 xâm lược lãnh hải Việt Nam được phát cho người tham gia biểu tình, hoặc khách du lịch đi qua Quảng trường Alexander Platz.

- Có 25 cá nhân,  tập thể tự nguyện đóng góp, ủng hộ để tổ chức biểu tình, bao gồm: tiền mặt, giàn loa đài, âm thanh ánh sáng, ôtô vận chuyển, bàn ghế,  nước uống phục vụ biểu tình, may cờ, in khẩu hiệu biểu ngữ phục vụ bà con ở xa đến tham gia Biểu tình...

- Nhiều bạn bè nước ngoài và nhiều tổ chức hội đoàn của Đức đã đến tham gia BT và có những bài phát biểu ủng hộ Việt Nam.

- Nhiều phóng viên báo, ảnh của Đức đến tác nghiệp lấy tin, chụp ảnh về cuộc biểu tình.

- Nhiều phóng viên chuyên và không chuyên, các nhiếp ảnh gia của các báo mạng cộng đồng đã đến đưa tin, viết bài và chụp hình cuộc biểu tình của cộng đồng người Việt Nam tại CHLB Đức phản đối Trung Quốc.

- Hơn 20 bài thơ, bài viết, phóng sự viết về cuộc biểu tình này.

- Có tới hàng trăm ngàn bức ảnh đẹp ghi lại khí thế hào hùng của nhiều nghìn người Việt Nam phản đối Trung Quốc tại Berlin cùng nhiều bài viết ca ngợi cuộc Biểu tình yêu nước của người Việt Nam ở CHLB Đức được gửi về các cơ quan thông tấn, đài truyền hình Việt Nam, Bản tin TTXVN cũng như các báo mạng cuả cộng đồng như nguoiviet.de, thoibáo.de, trang Website Lienhiepnguoiviet.com, Tạp chí Hương việt...

4. Một số việc cần rút kinh nghiệm:

Đây là lần thứ ba và là lần thứ hai liên tiếp, cộng đồng người Việt tổ chức cuộc biểu tình có tầm cỡ lớn như vậy, chúng ta có nhiều bài học ghi nhận sự thành công, song bên cạnh đó vẫn có nhiều việc cần rút kinh nghiệm, làm bài học cho các sự kiện lớn của Cộng đồng sau này.

- Về tổ chức, việc chia nhỏ thành các tiểu ban trong BTC với những công việc cụ thể như cuộc biểu tình lần này là cần thiết, song các hội đoàn cần đưa người thật sự nhiệt tình và có ý thức cao vào tham gia BTC để tránh trường hợp sát ngày biểu tình có những phần việc vẫn bị “đóng băng” do thiếu người thực hiện.

- Việc chuẩn bị cờ, khẩu hiệu cho một cuộc biểu tình khá vất vả và luôn là mối lo của BTC. Chúng ta sẽ còn có các cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc luôn tìm cách gây hấn với Việt Nam, vì thế BTC nên thu hồi và có biện pháp bảo quản các cờ và biểu ngữ đã đưa ra sử dụng. Nên chuẩn bị thêm một số cờ loại thật to, cờ Đức và cờ của các nước ASIA bên cạnh những cờ cỡ trung bình làm điểm nhấn trong cuộc biểu tình.

- Trong biểu tình, tuần hành, việc giữ nhịp hô khẩu hiệu để giữ nhiệt và tập trung ý chí trong toàn khối người tham gia biểu tình rất quan trọng, vì vậy BTC biểu tình cần lưu ý chuẩn bị khâu này kỹ lưỡng hơn. Cần phân công một tiểu ban Khẩu hiệu và hô khẩu hiệu, chuẩn bị trước nội dung nhiều khẩu hiệu, có kịch bản cho từng loại khẩu hiểu và nên tập hô và giữ nhịp hô khẩu hiệu trước khi xuống đường...

- Tương tự việc hô khẩu hiệu, các bài hát trong biểu tình cũng cần chọn thống nhất và tập trước sao cho thật phù hợp với khí thế biểu tình.

- Tại cuộc biểu tình ngày 15.6 vừa qua, tiểu ban thông tin tuyên truyền đã làm rất tốt việc mời bạn bè người Đức đến phát biểu ủng hộ Việt Nam tại cuộc biểu tình. Đây là việc làm cần phát huy trong các cuộc biểu tình sau này. Chúng ta cần làm tốt hơn nữa khâu tuyên truyền đến nhiều giới, nhiều đối tượng bạn bè quốc tế về sự thật tại Biển Đông.

5. Lời cảm ơn:
 
Cuộc biểu tình cuả cộng đồng người Việt Nam tại CHLB Đức  diễn ra ngày 15.06.2014 tại Berlin phản đối Trung Quốc là cuộc biểu tình yêu nước, thể hiện sức mạnh của cộng đồng người Việt Nam ở Đức góp chung tiếng nói cùng kiều bào khắp nơi trên thế giới sát cánh với nhân dân trong nước, quyết tâm bảo vệ sự toàn vẹn lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc.

Chúng tôi trân trọng cảm ơn sự giúp đỡ ủng hộ toàn diện của các tổ chức, hội đoàn, đoàn thể, sự nhiệt tình, có trách nhiệm của anh chị em Ban Tổ chức mở rộng biểu tình, tới BCH Liênhiệp Người Việt, Ban lãnh đạo TTTM Đồng Xuân Berlin, các hội đoàn, các Doanh nhân, trí thức, các dịch giả cùng toàn thể bà con, anh chị em, các bạn  thanh niên, sinh viên, các phóng viên báo ảnh, các đại diện thông tấn báo chí, các trang báo ĐT của người Việt Nam tại Đức và bạn bè quốc tế đã đóng góp trí tuệ và sức người, sức của  và đã trở thành yếu tố quyết định làm nên sự thành công của cuộc biểu tình. Đó là sức mạnh đoàn kết của người Việt Nam ta.

Ban TC biểu tình đã hoàn thành trọng trách của mình trước bà con cộng đồng tại Đức và đã tự giải thể.

TM/ Ban Tổ chức biểu tình
Trưởng Ban
Lê Hồng Cường

>> 7.000 người Việt ở Đức tuần hành rầm rộ phản đối Trung Quốc


Thêm bình luận