feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Chiếc tủ thông minh giúp người lớn tuổi làm những công việc mang tính vận động như cởi giày, móc quần áo…

“Hay quên, sức khỏe diễn biến bất thường nhưng lại không biết cách liên lạc với bác sỹ…”- là một trong những vấn đề mà người lớn tuổi thường gặp trong cuộc sống hằng ngày.

Xuất phát từ những vấn đề này, các nhà nghiên cứu tại Đại học Công nghệ Munich của Đức (TUM) đã tạo ra chiếc tủ thông minh mang tên Lisa, có chức năng trợ giúp những công việc thường ngày cho người lớn tuổi, đồng thời giám sát sức khỏe khi họ ở nhà một mình.

Lisa là một chiếc tủ thông minh có nhiều chức năng khác nhau. Nó không chỉ giúp người lớn tuổi làm những công việc mang tính vận động như cởi giày, móc quần áo…mà còn được trang bị một màn hình cảm ứng để giúp người dùng có thể theo dõi những thông tin về thời tiết, lộ trình của các phương tiện giao thông công cộng.

Bên cạnh đó, chiếc tủ này còn được tích hợp các cảm biến sinh học, tập trung vào các yếu tố quan trọng của sức khỏe người già như: trọng lượng, hàm lượng đường huyết, huyết áp. Sau khi đánh giá sức khỏe người sử dụng, nó sẽ đưa ra những đề nghị được lập trình sẵn như đi dạo để thư giãn hoặc uống thuốc.

Trong trường hợp nguy cấp, nó có thể liên lạc với bác sĩ hoặc dịch vụ điều dưỡng gần nhà. Anh Thomas Linner, nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học công nghệ Munich cho biết: “Chiếc tủ này thực chất là một hệ thống máy móc nhằm hỗ trợ những người cao tuổi trong cuộc sống hàng ngày. Chúng tôi đã tích hợp vào nó những tính năng của một robot, chức năng cơ điện tử, chức năng đo chỉ số sức khỏe của người cao tuổi …”.

Không những thế, hệ thống định vị trong nhà của Lisa cũng có thể giúp người dùng tìm ra các vật dụng bị thất lạc. Đặc biệt, nó còn có chức năng báo động khi chủ nhân đi ra khỏi nhà mà quên mang theo chìa khóa hay điện thoại. Lisa được xem là thiết kế ban đầu của các loại đồ gia dụng thông minh trong tương lai. Các nhà khoa học tại Đại học Công nghệ Munich hy vọng, trong vòng 3 đến 5 năm tới, loại tủ thông minh này sẽ bắt đầu được bán rộng rãi trên thị trường./.

  • Vũ Anh Tuấn/VOV-Trung tâm tin


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.