feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

khoe-jpg-1358567351_500x0.jpgTắm nước lạnh, ngủ trưa, ăn ít... là những cách đơn giản giúp bạn chống lại bệnh tật và tăng cường sức khỏe.

Dưới đây là những tổng kết từ các chuyên gia sức khỏe trên Ivillage về những cách giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch và tránh bị bệnh, nhất là đối với những người làm công sở.

Năng động nơi công sở

Ngồi lâu có thể rất hại cho sức khỏe của bạn, dù bạn có thường xuyên tập thể dục những lúc không ngồi. Một báo cáo năm 2009 cho thấy càng ngồi lâu nguy cơ chết sớm càng cao. Vì thế, nếu bạn làm việc trước màn hình máy tính cả ngày thì nên cứ 45 phút lại nghỉ ngơi để đi bộ một chút quanh chỗ làm.

Chuyển từ tắm ấm sang tắm lạnh

Tắm nước lạnh dưới vòi hoa sen giúp tăng tuần hoàn máu, làm khỏe da, thúc đẩy hệ thống miễn dịch, cải thiện tâm trạng và tiếp thêm sinh lực cho cơ thể. Đồng thời, một nghiên cứu của những người bơi lội tại Berlin (Đức) cũng cho thấy tiếp xúc với mực nước lạnh có mức glutathione cao - một chất tự nhiên trong cơ thể, có khả năng chống oxy hóa tốt.

Thời gian tắm nước lạnh lý tưởng là 5 phút và khoảng cách giữa những lần xối nước là 30 giây.

khoe-jpg-1358567351_500x0.jpg
Ảnh minh họa: Bestofyoutoday.com.

Tăng cường giao lưu bạn bè

Những người có mối quan hệ rộng, tốt đẹp thường có hệ thống miễn dịch mạnh mẽ và ít phải chống chọi với bệnh tật. Thật vậy, một nghiên cứu mới đây của Thụy Điển cho thấy có rất ít hoặc không có bạn thân làm tăng nguy cơ có cơn đau tim lần đầu lên 50%.

Để tối đa hóa lợi ích từ hệ thống quan hệ xã hội của bạn, trong vài tuần tới, hãy có ít nhất hai cuộc trò chuyện với một người lâu rồi bạn không gặp gỡ. Bạn cũng nên cố gắng giữ liên lạc thường xuyên với bạn bè bằng cách gặp mặt trực tiếp hay gọi điện, thay vì chỉ email hay qua Facebook.

Dùng tỏi

Tỏi giúp giảm huyết áp và lượng cholesterol, chống lại nhiễm khuẩn và hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh. Trong thực tế, các nhà khoa học từ Đại học Western (Australia) phát hiện những người thường xuyên dùng tỏi giảm một nửa số ngày bị bệnh. Ăn sống hay nấu chín tỏi đều tốt, nhưng nên đập dập hay nghiền trước để phát huy hết lợi ích của loại gia vị này.

Ngủ trưa

Số lượng và hiệu quả của tế bào miễn dịch chống lại bệnh tật tăng lên với giấc ngủ của bạn. Trong khi không ngủ trưa được khẳng định ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, gây ra sự tích tụ canxi trong động mạch vành và hạn chế sự sản xuất hoóc môn tăng trưởng của con người - hạn chế khả năng tự sửa chữa của cơ thể.

Hãy chợp mắt khi có thể. Lý tưởng nhất là trong khoảng thời gian giữa 13 và 15 giờ chiều - khi cơ thể chúng ta cần được nghỉ ngơi nhất.

Nhấm nháp một hay hai ly rượu

Uống ở mức vừa phải giúp kéo dài tuổi thọ và giảm nguy cơ mắc bệnh về tim xuống 20-50%, theo một nghiên cứu của Viện quốc gia về lạm dụng rượu và nghiện rượu Mỹ. Những người uống ở mức vừa phải cũng được chứng minh là ít phải nằm viện hơn và ít có khuyết tật hơn so với dân số nói chung.

Kết hợp Yoga vào lịch trình thể dục của bạn

Thực hành các bài tập yoga cho cơ thể, tinh thần, cách hít thở giúp củng cố và cân bằng hệ thống miễn dịch, thúc đẩy nó làm việc hiệu quả hơn để tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh.

Thường xuyên tham gia tập yoga cũng có thể đảo ngược một số yếu tố nguy cơ đối với bệnh tim như huyết áp cao, đường huyết cao và béo phì. Bạn có thể tìm các lớp học quanh khu mình sống hoặc mua đĩa yoga để tự tập ở nhà.

Giảm lượng calo ăn vào

Nghiên cứu cho thấy ăn ít có ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe tổng thể và một chế độ ăn ít calo có thể góp phần làm giảm tới 25% cholesterol, mức độ chất béo bão hòa và huyết áp so với những người có chế độ ăn thông thường.

Tuy nhiên, để tránh thiếu hụt vitamin, cần đảm bảo những thứ bạn ăn giàu dinh dưỡng, tránh các loại đường đơn thuần, dùng đủ protein và đừng quên ăn rau.

Giảm stress trong cuộc sống

Quá nhiều căng thẳng có thể tạo cơ hội cho bệnh tật tìm đến. Thật vậy, các nghiên cứu cho thấy stress ở mức độ cao có thể gây mất ngủ, thiếu năng lượng, đau lưng, tiêu chảy, táo bón, trầm cảm, đầy hơi, chán ăn, phát ban, nổi mề đay, hội chứng ruột kích thích, tiểu đường và huyết áp cao.

Các chuyên gia cho biết tập thể dục ít nhất 3 lần một tuần, dùng liệu pháp thư giãn hít thở tinh dầu hay đơn giản là chia sẻ những chuyện cười với bạn bè có thể giảm stress.

Dùng sữa chua

Probiotic hay các vi khuẩn sống tốt có mặt trong sữa chua có tác động có lợi về nhiều mặt đối với hệ tiêu hóa. Chúng cũng giúp giảm huyết áp, giảm cholesterol và tăng cường hệ miễn dịch. Bạn nên ăn ít nhất một hộp sữa chua mỗi ngày để tối đa hóa các lợi ích này.

  • Vương Linh, VNE


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.