feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Các bác sĩ Đức cho biết vừa mổ bỏ thành công khối u nặng tới 28 kg dính liền với buồng trứng một phụ nữ 60 tuổi người Đức.

Người phụ nữ này có tên là  Irmtraud Eichler, trước đó được chẩn đoán mắc bệnh béo phì do tiểu đường.

Tuy nhiên, bác sĩ riêng không hề biết sự tồn tại của khối u và chỉ kê cho bà Eichler hàng loạt các loại thuốc chống béo phì nhằm hạn chế việc tăng cân. Cho đến khi khối u sưng tấy khiến bà không thể đi đứng, cô con gái nhất quyết đề nghị các bác sĩ điều trị theo hướng khác.

Kết quả siêu âm phát hiện người phụ nữ mang trong người khối u khổng lồ gắn liền ở buồng trứng và phát triển nhanh đến chóng mặt. Khối u được xác định không lành tính nhưng cũng không phải là ác tính.
 
Bà Eichler (trái) sau khi phẫu thuật và khối u được lấy ra

Các bác sĩ phẫu thuật từ Đại học Clinic ở phía đông Dresden (Đức) đã trải qua 7 giờ đồng hồ tiến hành mổ bỏ khối u có kích thước 60 cm x 50 cm cùng với tử cung, buồng trứng và tuyến giáp bệnh nhân.

Khi loại bỏ, khối u to đến mức có thể lấp đầy một chiếc xe đẩy cút kít, người phát ngôn bệnh viện cho biết. Sau phẫu thuật, bà Eichler giảm được 40 kg và cho biết mình đang “vô cùng hạnh phúc”.

Hiện người phụ nữ 60 tuổi gần như đã phục hồi hoàn toàn và có thể tự đi lại bằng nạng. Bà cảm động nói với cơ quan thông tấn địa phương DPA: “Tôi không biết phải cảm ơn các bác sĩ như thế nào, tôi như được hồi sinh thành con người mới”.
  • Lê Thoa (Theo Daily Mail, Raw Story) NLD


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.