feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Một ngôi làng ở Đức được gọi là làng ung thư vì hầu hết mỗi ngôi nhà trong làng đều có người bị bệnh ung thư.

Làng Wewelsfleth nằm gần sông Elbe ở phía tây bắc nước Đức, có tổng số dân khoảng 1.500 người. Tuy nhiên điều kỳ lạ là hơn 50% trong số đó hiện mắc căn bệnh chết người. Đó chính là nguyên nhân mà làng Wewelsfleth được biết đến với cái tên gọi làng "ung thư". Điều khiến những con người kém may mắn này càng trở nên đáng thương là dường như họ bị giới chức trách lãng quên.

Oddity Central cho hay tình trạng ung thư ở làng Wewelsfleth không còn là điều gì quá mới mẻ. Trên thực tế, đầu năm 1998 người dân tại đây đã thông báo cho nhà chức trách khi ngày càng có nhiều người mắc bệnh. Người dân có thể bị ung thư vú, phổi, tử cung, dạ dày hay thực quản. Họ cho rằng nguyên nhân chính tình trạng này là do ba nhà máy hạt nhân và một xưởng đóng tàu gần đó, nơi thường xuyên phun sơn có hàm lượng độc tố cao.

Tuy nhiên theo các chuyên gia, những người còn lại trong làng cũng đang lo sợ mầm mống ung thư có thể sẽ còn lan rộng. Các học giả tại trường đại học Lubeck đã tới làng và tiến hành nghiên cứu nguyên nhân ung thư cũng như điều tra các nhà máy hạt nhân và xưởng đóng tàu lân cận. Các yếu tố về lối sống của bệnh nhân ung thư và điều kiện môi trường cũng được kiểm tra kỹ. Tuy nhiên họ vẫn chưa có kết luận cuối cùng.

Thị trưởng trong làng, ông Ingo Karstens, đã mất hai người vợ cũng vì chứng bệnh quái ác này. Hiện ông Ingo yêu cầu các cơ quan y tế ở Berlin phải tiến hành một cuộc điều tra khác để tìm ra nguyên nhân gốc rễ của vấn đề cho người dân ở làng Wewelsfleth.

  • Phan Tâm, NgoiSao


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.