feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Theo một cuộc khảo sát quốc tế tại Tây Ban Nha, Brazil và Italy, nhà hàng Noma của Đan Mạch đã đạt danh hiệu nhà hàng tốt nhất trên thế giới năm thứ ba liên tiếp.

Nhà hàng Noma ở Copenhagen, phục vụ đặc sản Bắc Âu trong một nhà kho bến cảng, đã đứng đầu danh sách 50 nhà hàng tốt nhất thế giới, được lựa chọn bởi hơn 800 chuyên gia quốc tế cho một tạp chí về nhà hàng của Anh.

Tạp chí này gọi đầu bếp Rene Redzepi của Noma là “người mang lại chuẩn mực cho phong trào Bắc Âu mới." Ông cũng giành được sự kính trọng với việc sử dụng những nguyên liệu địa phương theo từng mùa từ biển hay rừng.

Redzepi nói với AFP sau khi nhận giải thưởng: “Chúng tôi tôn thờ sự ngon miệng. Chúng tôi muốn tạo ra sự ngon miệng và muốn những người thưởng thức sẽ có ba, bốn hay năm tiếng đồng có cảm giác xa rời khỏi thực tại và trở nên hạnh phúc hơn."

Noma chiếm vị trí hàng đầu trong năm 2010 từ tay El Bulli của Tây Ban Nha, nhà hàng này đã đóng cửa kể từ đó. Nhưng các nhà hàng Tây Ban Nha khác đã giữ vị trí thứ hai và thứ ba trên danh sách của năm nay.

El Celler de Can Roca tại Girona, do ba anh em điều hành và được biết đến với những món ăn dựa trên nước hoa, đứng ở vị trí thứ hai. Vị trí thứ ba trở lại với Mugaritz tại San Sebastian - cộng với giải sự lựa chọn của các đầu bếp, mặc dù nhà hàng này đã bị cháy hai năm về trước.

D.O.M. của Brazil do cựu DJ Alex Atala điều hành, đứng thứ tư - tăng từ vị trí thứ bảy của lần bình chọn trước, nổi tiếng với những nguyên liệu tươi của Brazil như quả acai và quả cọ pupunha.

Nhà hàng Heston Blumenthal giành được hai giải, nhà hàng ăn tối Dinner mới của ông đứng ở vị trí thứ chín, trong khi The Fat Duck đứng ở vị trí thứ 13.

“Blumenthal với lịch sử chịu ảnh hưởng của ẩm thực Anh đã được chứng minh tại cả bảng xếp hạng quốc tế và ở địa phương,” tạp chí tuyên bố.

Danh sách được xếp hạng gồm phần lớn các nhà hàng châu Âu, nhưng sáu nhà hàng của châu Á cũng góp mặt, với Nhà hàng Iggy tại khách sạn Hilton (Singapore) đứng ở vị trí thứ 26 - cao nhất trong các nhà hàng châu Á.

Những người tổ chức cho biết: “Những nhà hàng châu Á đã đảm bảo vị trí của mình trên bản đồ ẩm thực.” 

Thomas Keller - người có nhà hàng Per Se ở New York, Mỹ đứng ở vị trí thứ sáu đã giành giải thành tựu trọn đợi sau khi nhà hàng của ông nằm trong danh sách này suốt 10 năm./.

Danh sách 10 nhà hàng đứng đầu do tạp chí bình chọn (trong ngoặc là vị trí năm ngoái)

1. Noma, Copenhagen, Đan Mạch (1)
2. El Celler de Can Roca, Girona, Tây Ban Nha (2)
3. Mugaritz, San Sebastian, Tây Ban Nha (3)
4. D.O.M., Sao Paolo, Brazil (7)
5. Osteria Francescana, Modena, Italy (4)
6. Per Se, New York, Mỹ (10)
7. Alinea, Chicago, Mỹ (6)
8. Arzak, San Sebastian, Tây Ban Nha (8)
9. Dinner by Heston Blumenthal, London, Anh (chưa có)
10. Eleven Madison Park, New York, Mỹ (24) 
  • S.N (Vietnam+)

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.