feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Thủ tướng Đức Angela Merkel đã lên tiếng bảo vệ sự nhượng bộ của mình trong thỏa thuận liên minh thành lập Chính phủ Đức giữa Liên minh Dân chủ/Xã hội Cơ đốc giáo (CDU/CSU) và đảng Dân chủ Xã hội Đức (SPD), đồng thời khẳng định quyết tâm tiếp tục điều hành quốc gia châu Âu đến hết nhiệm kỳ (năm 2021).


Foto: Thủ tướng Angela Merkel (ảnh, phải) đã lên tiếng bảo vệ sự nhượng bộ của mình trong thỏa thuận liên minh thành lập Chính phủ Đức giữa CDU/CSU và SPD. Ảnh: AFP/TTXVN



Trong cuộc phỏng vấn phát sóng trên đài truyền hình ZDF của Đức ngày 11/2, bà Merkel khẳng định sự nhượng bộ của bà trong tiến trình đàm phán thành lập chính phủ với SPD là "có thể chấp nhận" so với việc tiến trình thành lập chính phủ đổ vỡ và có thể dẫn tới một cuộc bầu cử mới.

Theo thỏa thuận thành lập chính phủ giữa CDU/CSU và SPD đạt được hôm 9/2, CDU/CSU sẽ phải chia sẻ một số vị trí bộ trưởng chủ chốt cho SPD, trong đó có vị trí Ngoại trưởng, Bộ trưởng Tài chính, Bộ trưởng Lao động, Bộ trưởng Tư pháp và Bộ trưởng Môi trường.

Sự nhượng bộ này của bà Merkel đang vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ ngay trong chính đảng bảo thủ của bà CDU, thậm chí có ý kiến cho rằng đã đến lúc bà Merkel xem xét tìm kiếm người kế nhiệm sau 12 năm cầm quyền liên tiếp.

Trước những ý kiến nêu trên, bà Merkel khẳng định quyết tâm tiếp tục dẫn dắt nền kinh tế lớn nhất châu Âu đến năm 2021. Bà nhấn mạnh việc bà tiếp tục giữ cương vị lãnh đạo nước Đức là thực hiện lời hứa, cam kết bà đã đưa ra.

Việc CDU/CSU và SPD đạt được thỏa thuận liên minh thành lập chính phủ đã chấm dứt sự bế tắc kéo dài hơn 4 tháng qua trên chính trường Đức. Tuy nhiên, thỏa thuận trên cần phải được sự nhất trí thông qua của 464.000 thành viên của SPD trên toàn quốc.

Nhiều nguồn tin cho biết, cuộc bỏ phiếu lấy ý kiến các thành viên trong đảng sẽ được bắt đầu từ ngày 20/2 đến ngày 2/3 tới và ban lãnh đạo đảng SPD sẽ công bố kết quả vào ngày 4/3.

TTXVN/Báo Tin tức


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.