feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Món ăn của một đất nước có mối liên quan tới tính cách người dân nước đó. Ví dụ như nói người Pháp rất lãng mạn vì thế món ăn Pháp cũng mang đầy phong tình của hoa của mây. Còn ý chí của người dân Đức thì sao?

Dường như trong dòng máu của họ có một tinh thần của chủ nghĩa lý tính thiên bẩm, món ăn của họ cũng giống như tính cách của họ, coi trọng kinh tế, thực tế, không thích phô trương lãng phí, nhưng cũng không làm mất đi mĩ quan.


Quá trình tiến hoá là tốt hay không tốt, có một điều có thể khẳng định, đó chính là người Đức không phải là dân tộc có thiên bẩm đặc biệt về món ăn, thậm chí khi chế biền thức ăn họ cũng không thích đổi mới phong phú. Điều này không giống với người hàng xóm của họ- người Pháp, ăn bữa tối họ cần cả một đêm để nhâm nhi, đổi lại nếu là một người Đức, họ sẽ cho rằng như thế là không bình thường.

Chính vì vậy trên thực tế món ăn của nước Đức là tiếp thu những đặc điểm của nhưng quốc gia Châu Âu khác, loại bỏ những phức tạp làm cho món ăn trở nên đôn giản, hoặc thay đổi một chút theo khẩu vị của mình, dần dần phát triển thành món ăn của chính mình. Hơn nữa đồ ăn Đức cũng là một loại đồ ăn có hương vị gần giống với đồ ăn Trung Quốc. Đức là một quốc gia Châu Âu có lượng tiêu thụ thịt lợn lơn nhất, điều này cung gần giống với Trung Quốc, ví như món chân giò rán của Đức, bất cứ người Trung Quốc nào chưa ăn thư đồ tây một lần nào đều có thể ăn được.
 
Cũng giống như những đồ ăn phương tây khác, một bữa ăn của người Đức cũng có canh, món khai vị, món chủ đạo và món tráng miệng, nhưng phần đa người Đức không đủ kiên nhẫn để bắt đầu từ món khai vị, nói chung họ thường gọi luôn món chủ đạo kèm theo canh, đương nhiên không thể thiếu bia. Dùng một câu so sánh để hình dung về người Đức ta có thể nói: chỉ cần có bia, ăn gì đều không quan trọng. Phòng ăn cung không cần lớn lắm, bày trí đơn giản, điều này cũng gống với tính cách của họ.


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.