feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

40GB/giây là kỷ lục mới về tốc độ truyền dữ liệu qua sóng WifiKỷ lục mới về tốc độ truyền tài dữ liệu qua mạng Wi-Fi đã được thiết lập, với tốc độ lên đến 40GB/giây, ở khoảng cách 960 mét từ điểm phát đến điểm thu sóng.

Kỷ lục mới về tốc độ truyền tài dữ liệu qua mạng Wi-Fi đã được thiết lập, với tốc độ lên đến 40GB/giây, ở khoảng cách 960 mét từ điểm phát đến điểm thu sóng.

Để tạo nên tốc độ đáng kinh ngạc này, các nhà nghiên cứu tại Học viện công nghệ Karlsruhe đã kết hợp giữa việc sử dụng phần cứng tốt hơn và sử dụng tần số radio cao hơn, trong trường hợp này là 240 GHz. 

Trong đó, phần cứng là một tập hợp các chip được phát triển tại học viện Karlsruhe, có thể xử lý được tín hiệu ở tần số cực cao. Tần số cao hơn nghĩa là các thành phần cũng sẽ nhỏ hơn, bao gồm cả bước sóng ngắn hơn và có thể bắt được bởi một ăng-ten nhỏ hơn. Đây cũng là lý do tại sao đài radio FM và AM thường cần một ăng-ten tương đối lớn, trong khi các thiết bị nhận Wifi thường chỉ sử dụng một ăng-ten nhỏ hơn. 

Số lượng các bít dữ liệu được truyền đi tỷ lệ nghịch với độ dài bước sóng, nghĩa là tần số sóng càng cao càng cho phép truyền đi nhiều dữ liệu hơn. Các bước sóng càng ngắn, càng nhiều dữ liệu được truyền đi trong một thời gian nhất định.

Hiện tại, các thiết bị phát và nhận Wi-Fi thường hoạt động ở tần số 2,4GHz hoặc 5 GHz. Việc các thiết bị có thể truyền hàng chục MB dữ liệu mỗi giây qua Wi-Fi không phải là điều hiếm. Tuy nhiên, nhiều loại smartphone và các thiết bị phát Wifi hiện nay sử dụng tần số thấp hơn và chỉ cho phép truyền tải dữ liệu tối đa ở mức 10MB/giây.

Đôi khi, độ ẩm cao trong không khí có thể gây ra sự nhiễu về tín hiệu trong việc truyền tải Wi-Fi. Tuy nhiên, với tần số lên đến 240GHz như các nhà khoa học đã làm được ở trên, việc bị ảnh hưởng bởi các điều kiện bên ngoài là gần như không có.

Phát minh của các nhà khoa học của Học viện công nghệ Karlsruhe có thể là giải pháp cho việc truyền tài dữ liệu tốc độ nhanh cho những nơi mà việc lắp đặt cáp quang tốc độ cao gặp khó khăn.

  • T.Thủy, Theo Discovery News / Dantri


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.