feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Nhiều người không kiềm chế được những cơn thịnh nộ, để nó bùng phát tự do tuy có thể bị mọi người xa lánh, làm tổn thương đến mối quan hệ với mọi người, nhưng lại làm cho chính anh ta… sống lâu hơn.

Các chuyên gia Trường Đại học Jena (CHLB Đức) tin rằng điều này có thể giải thích lý do vì sao những người Italia và Tây Ban Nha nổi tiếng là nóng tính lại có tuổi thọ trung bình cao hơn người Anh những 2 năm, vốn có tính cách lạnh  lùng (mà trong ngôn ngữ  gọi là “phớt Ăng-lê”), luôn luôn biết kiểm soát cảm xúc của mình, duy trì sự bình tĩnh bên ngoài.

Những người thể hiện cảm xúc một các bộc trực sẽ sống lâu hơn so với những người cố kìm giữ trong lòng.


Hoá ra một đức tính được coi là tích cực như điềm tĩnh, biết tự kiềm chế cảm xúc bản thân, yêu ghét, bực bội hay hài lòng, không để lộ ra ngoài bằng lời nói, nét mặt, cử chỉ hoặc thái độ… lại mang lại hậu quả nghiêm trọng đối với cả sức khoẻ thể chất và tinh thần.

Sau khi phân tích các dữ liệu về sức khoẻ của 6.000 người, các nhà nghiên cứu thấy rằng cảm nhận những điều mình không mong muốn thì thường ai cũng như ai, nhưng phản ứng biểu lộ ra bên ngoài thì khác nhau.

Người có phản ứng tức thì, thể hiện ra ngoài nhất là bằng hành động, có nghĩa là đã giải toả được các căng thẳng, xả được các stress và sau đó trở nên thoải mái. Trong khi đó, những người kiềm chế được bản thân, kìm nén được những cảm xúc vào trong nội tâm thì những “ấm ức” làm nhịp tim bao giờ cũng bị tăng lên, kéo theo một hậu quả nghiêm trọng nào đó đối với cơ thể. 

Nếu điều này diễn đi diễn lại nhiều lần sẽ có thể dẫn đến trước hết là bệnh cao huyết áp sau đó là các nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, bệnh thận và các bệnh khác nữa kể cả ung thư. Và các bệnh tật dẫn đến giảm tuổi thọ là lẽ đương nhiên.

Chính vì thế, các nhà tâm lý học cho rằng tính cách là một trong những nguyên nhân quyết định tuổi thọ và tuy không thể định lượng, họ đã dẫn ra trường hợp của những người Anh thâm trầm và người Tây Ban Nha bộc trực như đã nói.

Tuy nhiên, các nhà khoa học còn khẳng định là những người cố gắng kìm nén cảm xúc và tự kiểm soát được những căng thẳng không biểu lộ ra ngoài cũng có những lợi thế riêng của họ. Mặc dù họ phải chịu đựng những nguy cơ mắc các bệnh khác nhau lớn hơn, nhưng họ lại hồi phục nhanh hơn rất nhiều. Điều này cũng do tính cách của họ gây ra:  họ có nghị lực cao hơn, ý chí mạnh hơn và chủ động hơn trong việc thay đổi cách sống của mình.

  • Bảo Châu (Theo Globalscience) VNN


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.