feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Nhiệm vụ chính của cô dâu chú rể là truyền tải những điều mong muốn, sở thích của mình để các chuyên gia tổ chức cưới có thể lên ý tưởng phù hợp với bạn.

 

Khi đã chọn wedding planner để chăm lo cho đám cưới, đôi uyên ương cũng cần tích cực bàn bạc, chia sẻ những ý tưởng để chuyên gia tạo ra một hôn lễ hoàn hảo nhất.

1. Wedding planner lên kế hoạch cho đám cưới

Cô dâu chú rể hiện nay không còn xa lạ với những người tổ chức đám cưới (hay còn gọi là wedding planner) nhưng không phải ai cũng hiểu rõ những công việc mà wedding planner có thể làm. Wedding planner vừa tư vấn cho uyên ương kế hoạch cưới hợp lý, vừa đảm nhận nhiệm vụ trang trí, lo liệu mọi việc cần có trong hôn lễ, tiệc cưới.

Wedding planner là người định hướng, tư vấn cho cô dâu chú rể từng chi tiết như:

- Tư vấn để cô dâu chú rể chọn dịch vụ tốt nhất và phù hợp với ngân sách uyên ương định chi

- Tư vấn chọn địa điểm cưới, chọn cách đãi tiệc cho ngày cưới

- Tư vấn về trang điểm, trang phục, chụp hình album trước ngày cưới

- Lên ý tưởng trang trí từng chi tiết (hoa, thiết kế menu, thiệp mời...) trong cả lễ gia tiên tại nhà và tiệc.

- Lập kịch bản chi tiết trong ngày cưới

- Quản lý và giải quyết các vấn đề phát sinh trong suốt quá trình chuẩn bị và trong ngày cưới

Cô dâu chú rể hoàn toàn có thể sử dụng trọn gói dịch vụ của wedding planner hoặc chỉ sử dụng một phần. Ví dụ, tại sảnh cưới bạn có thể chỉ trang trí khu vực đón khách thật đẹp để chụp hình cùng khách mời mà không đầu tư nhiều vào sân khấu hay bàn tiệc. Để tốt nhất, khi làm việc cùng nhà tổ chức cưới chuyên nghiệp, cô dâu chú rể nên cho họ biết giới hạn ngân sách của bạn để nhận được những tư vấn phù hợp.

2. Nhiệm vụ của cô dâu chú rể

Thường nhiều người nghĩ, nếu đã chọn wedding planner, uyên ương sẽ không phải lo lắng tới các việc của đám cưới. Nhưng nhiệm vụ chính của cô dâu chú rể là truyền tải những điều mong muốn, sở thích của mình để các chuyên gia tổ chức cưới có thể lên ý tưởng phù hợp với bạn.

Không chỉ đưa ra yêu cầu, cô dâu chú rể cũng nên coi wedding planner như một người bạn để chia sẻ cảm xúc, lo lắng liên quan đến đám cưới. Khi uyên ương và wedding planner thân thiết và cùng thống nhất về đám cưới, việc chuẩn bị sẽ suôn sẻ, đúng ý nhất.

Ngoài ra, nếu đã quyết định thuê wedding planner, cô dâu chú rể cần liên hệ với nhà cung cấp càng sớm càng tốt, ít nhất là trước đám cưới 3 tháng để họ tư vấn, lên kế hoạch chi tiết, liên kết các dịch vụ cần thiết một cách hợp lý nhất.

3. Cách tìm hiểu wedding plannner

- Đánh giá dịch vụ: Mạng Internet là kho dữ liệu hữu ích mà cô dâu chú rể có thể tìm hiểu để chuẩn bị cho đám cưới. Uyên ương nên tìm hiểu các wedding planner thông qua báo chí, mạng xã hội hay các diễn đàn về cưới... Tại đó, bạn sẽ đọc được những lời khen, chê và dựa vào đó đánh giá phần nào dịch vụ của wedding planner. Tìm kiếm thông tin trực tiếp về wedding planner qua bạn bè, những người đã sử dụng dịch vụ này cũng là cách tốt nhưng cần xem xét khách quan.

- Tìm hiểu các đối tác của wedding planner: Ít khi một wedding planner có thể cung cấp được toàn bộ dịch vụ cho một đám cưới trọn vẹn. Họ sẽ cần các nhà cung cấp khác như hoa tươi, trang trí, chụp ảnh... Cô dâu chú rể đừng quên tìm hiểu các đối tác mà wedding planner sẽ kết hợp. iệc chọn một wedding có ê kíp nhà cung cấp dịch vụ uy tín ít nhất cũng sẽ đảm bảo được sự thành công cho đám cưới của bạn.

- Thanh toán chi phí: Khi đã quyết định được wedding planner ưng ý, cô dâu chú rể sẽ phải làm hợp đồng, đặt cọc trước một khoản tiền để thực hiện đám cưới. Uyên ương nên đặt trước 50% chi phí trọn gói và không thanh toán 100% trước tiệc. Bởi nếu như sự kiện diễn ra không đúng theo những điều bạn yêu cầu hoặc các sản phẩm mà bạn mong muốn bị thiếu trước hụt sau, bạn vẫn còn giữ một số tiền nhất định để thỏa thuận lại với họ. Nếu công ty đó không đồng ý, bạn nên tìm một công ty khác tạo điều kiện cho khách hàng hơn.

- Ký hợp đồng: Khi đã lựa chọn wedding planner, cô dâu chú rể và nhà cung cấp cần ký hợp cụ thể với bảng phân chia từng công việc cụ thể. Hợp đồng in làm hai bạn và bạn cần giữ kỹ, phòng trường hợp đám cưới có sai sót so với hợp đồng đã ký.

Sau khi ký hợp đồng, uyên ương và wedding planner tiếp tục phác thảo kế hoạch, các chi tiết, thiết kế cho đám cưới. Tất cả các bản thiết kế được chọn phải có dấu, chữ ký của cả hai bên và cam kết đảm bảo thực hiện giống hệt, không được thay đổi nếu không có sự đồng ý của bạn. Trong điều khoản cam kết, bạn cũng nên thống nhất, nếu không thực hiện đúng từ 90% trở lên, bạn sẽ không thanh toán nốt số tiền còn lại của gói tiệc cưới.

Linh Linh, Ngoisao


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.