feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Hiện tại, Đức đã vượt Nhật Bản để trở thành quốc gia có tỷ lệ sinh thấp nhất thế giới khi suốt 5 năm qua, trung bình chỉ có 8,2 trẻ chào đời trên 1.000 người dân.


Không chỉ bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái trong các thảm họa thiên tai, một trong những vấn đề đáng báo động cần được chính phủ các nước quan tâm đúng mức hiện nay chính là tỷ lệ sinh giảm tại nhiều nước trên thế giới.

Tỷ lệ sinh giảm có nghĩa là % số người trong độ tuổi lao động từ 20 - 65 tuổi cũng sẽ giảm trong tương lai gần. Điều này sẽ kéo theo các hệ lụy liên quan tới các vấn đề về xã hội và kinh tế của đất nước.

Các chuyên gia kinh tế Đức đã lên tiếng cảnh báo về tỷ lệ sinh thấp kỷ lục tại nước này. Họ cho rằng điều này sẽ gây khó khăn cho nền kinh tế khi số lượng lao động giảm.

Theo kết quả một cuộc nghiên cứu của Viện Kinh tế quốc tế Hamburg, đến năm 2030, tỷ lệ % số người trong độ tuổi lao động từ 20 - 65 tuổi tại Đức sẽ giảm từ 61% xuống 54%.

Nguyên nhân khiến tỷ lệ sinh tại Đức giảm và nhiều cặp vợ chồng trẻ Đức trì hoãn việc có con là bởi muốn hưởng thụ cuộc sống và theo đuổi những hoài bão trong sự nghiệp.

Để khuyến khích tỷ lệ sinh, cũng như nhiều quốc gia khác, Chính phủ Đức đã dành nhiều ngân sách cho việc hỗ trợ sinh sản. Tuy nhiên, nhiều cặp vợ chồng trẻ tại đây đều cho biết điều này hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến quyết định có con hay không của họ trong tương lai.

VTV


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.