feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 7 và 8 tháng 9 năm 2013, tại Berlin đã diễn ra Hội trại thanh niên sinh viên Việt Nam tại Đức 2013. Chương trình Hội trại gồm có các nội dung: Hội nghị đại biểu sinh viên Việt Nam tại Đức lần thứ nhất, khóa I (2012 - 2015), Đêm nhạc giao lưu của thanh niên sinh viên Việt Nam, Giải bóng đá và cẩu lông thanh niên sinh viên Việt Nam và Hội thi nấu ăn “Vào bếp với sividuc”.

>> Xem Tin: Hội trại Sividuc 2013 - kết nối sinh viên Việt trên toàn nước Đức

>> Chùm ảnh: Hội trại Sividuc 2013

Hội trại đã thu hút hơn 500 bạn sinh viên đang sống và học tập từ 30 thành phố trên khắp nước Đức như: Aachen, Hamburg, Leipzig, Flensburg, Köln/Bonn, Hannover, Heidelberg, Freiburg, Dresden, München, Dortmund,… về tham dự. 

Hội nghị đại biểu sinh viên Việt Nam tại Đức lần thứ nhất vào ngày 7 tháng 9 năm 2013 có sự tham dự của hơn 100 đại biểu, đại diện cho các bạn sinh viên trên toàn nước Đức. Bà Nguyễn Thị Bích Thảo - Bí thư thứ nhất, thường trực bộ phận công tác cộng đồng và ông Nguyễn Phúc Hiền - Bí thư thứ nhất, trưởng ban quản lý Lưu học sinh của Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức cùng đại diện của một số hội đoàn người Việt tại Đức và đại diện sinh viên Việt Nam tại CH Séc đã tới tham dự hội nghị với tư cách khách mời. Sau khi nghe báo cáo về hoạt động một năm (2012 - 2013), trình bày phương hướng hoạt động (2013 - 2014) của Hội, các đại biểu và khách mời đã thảo luận và đóng góp ý kiến thiết thực vào phương hướng hoạt động của Hội sinh viên Việt Nam tại CHLB Đức. Những ý kiến đóng góp này được Đoàn chủ tịch hội nghị tiếp thu. Báo cáo hoạt động và phương hướng hoạt động của Hội được tất cả các đại biểu tham dự nhất trí thông qua.

Hội nghị cũng tiến hành bầu bổ sung Ban chấp hành của Hội, gồm 29 người, đại diện cho các sinh viên sinh ra và lớn lên tại Đức, lưu học sinh và cựu sinh viên với độ tuổi từ 22 đến 34. Ban chấp hành Hội bổ sung được 100% đại biểu có mặt tán thành. Tại phiên họp của Ban chấp hành Hội bổ sung, đã thống nhất bầu Ban lãnh đạo Hội gồm 9 sinh viên: 1 Chủ tịch, 7 Phó Chủ tịch, 1 Tổng thư ký, là các bạn có họ tên như sau:

  1. Nguyễn Hữu Đức (Berlin) - Chủ tịch
  2. Phạm Khánh Nam (Augsburg) - Phó chủ tịch
  3. Đào Mạnh Huynh (Ingolstadt) - Phó chủ tịch
  4. Hoàng Huy Anh (Berlin) - Phó chủ tịch
  5. Nguyễn Ngọc Quỳnh (Göttingen) - Phó chủ tịch
  6. Nguyễn Trung Kiên (Leipzig) - Phó chủ tịch
  7. Nguyễn Thị Hồng Trang (Hamburg) - Phó chủ tịch
  8. Nguyễn Tiến Thành (Berlin) - Phó chủ tịch
  9. Phạm Thanh Vân (München) - Tổng thư ký

Buổi tối cùng ngày, tại Werkstatt der Kulturen, đã tưng bừng diễn ra đêm nhạc giao lưu sinh viên thanh niên Việt Nam tại Đức 2013. Tham dự đêm nhạc có sự hiện diện của Đại sứ Việt Nam tại CHLB Đức Nguyễn Thị Hoàng Anh cùng với đông đảo đại diện các hội đoàn và các bạn sinh viên Việt Nam tại Đức. Tại đêm nhạc đã chứng kiến lễ vinh danh đầy trang trọng và ý nghĩa của Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức với 8 học sinh, sinh viên người Việt và gốc Việt có thành tích xuất sắc trong học tập, thể thao và văn hóa nghệ thuật. Các khán giả được thưởng thức các tiết mục văn nghệ ấn tượng, đặc sắc trong của các đội tham gia cuộc thi „Tài năng sinh viên tại Đức - SiViTa 2013“ cũng như những màn giao lưu văn nghệ, trò chơi của các đoàn sinh viên tham dự và của bà con cộng đồng.

Trong khuôn khổ Hội trại, nội dung thể thao và hội thi nấu ăn đã diễn ra sôi nổi, hào hứng vào ngày 8 tháng 9 tại sân vận động Poststadion và TTTM Đồng Xuân. Giải bóng đá thanh niên sinh viên Việt Nam tại Đức (Sividuc Champion League 2013) có 13 đội tham dự được tổ chức chu đáo, không xảy ra sự cố đáng tiếc nào. Kết quả cuối cùng, đội AVYS Berlin giành chức vô địch, sau loạt thi đá luân lưu với đội Hamburg. Tại giải giao lưu cầu lông sividuc 2013, giải nhất, giải nhì và ba nội dung đôi nam và đôi nam nữ thuộc về đội Berlin và Leipzig (không có giải đơn nam và đơn nữ). Hội thi nấu ăn „Vào bếp với sividuc“, lần đầu tiên được tổ chức trong cộng đồng người Việt tại Đức, diễn ra hấp dẫn và vui vẻ tại TTTM Đồng Xuân. Cuộc thi đã thu hút sự chú ý và tham gia của rất nhiều khách tham quan và bà con tới mua sắm tại đây. Sau hơn 2 tiếng tranh tài, đội thi nấu ăn của thành phố cảng Hamburg xuất sắc giành chiến thắng.

Hội trại thanh niên sinh viên Việt Nam tại  Đức 2013 đã thành công tốt đẹp, và dư âm của nó thì mãi còn in dấu trong trái tim của các bạn sinh viên và cộng động người Việt tại Đức. Hội trại sẽ tăng cường tinh thần đoàn kết, sự giao lưu, học hỏi, chia sẻ giữa các bạn sinh viên thanh niên Việt Nam, sẽ là nơi gặp gỡ thường niên, là ngày hội của cộng đồng người Việt tại Đức. Ban tổ chức Hội trại thanh niên sinh viên Việt Nam tại Đức 2013 trân trọng cảm ơn sự đồng hành và hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức, sự ủng hộ giúp đỡ to lớn về vật chất và tinh thần của các cô chú trong các hội đoàn người Việt, các anh chị phóng viên của các báo, đài đã tới đưa tin về Hội trại. Đặc biệt, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới sự tham gia nhiệt tình của các bạn sinh viên đến từ mọi miền trên nước Đức, đã không quản ngại đường sá xa xôi về tham dự Hội trại lần này.

Kính chúc quý vị và các bạn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc trong cuộc sống, thành đạt trong công việc và tiếp tục quan tâm, ủng hộ và giúp đỡ cho các hoạt động của Hội sinh viên Việt Nam tại CHLB Đức trong tương lai.

  • Ban chấp hành Hội sinh viên Việt Nam tại CHLB Đức

>> Xem Tin: Hội trại Sividuc 2013 - kết nối sinh viên Việt trên toàn nước Đức

>> Chùm ảnh: Hội trại Sividuc 2013


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.