feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Hai ngày cuối tuần vừa qua (7-8/9/2013) bầu không khí Berlin, thủ đô nước Đức, đã trở nên sôi động hơn hẳn ngày thường với sự hội tụ của hơn 300 bạn sinh viên, thanh niên đến từ 30 thành phố khác nhau của nước Đức trong chương trình Hội trại Thanh niên - Sinh viên Việt Nam tại Đức (Hội trại Sividuc 2013), do Hội Sinh viên Việt Nam tại CHLB Đức tổ chức với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức.

>> Chùm ảnh: Hội trại Sividuc 2013

Đến dự Hội trại có bà Đại sứ TS Nguyễn Thị Hoàng Anh;  Bí thư thứ nhất TS Nguyễn Phúc Hiền - trưởng ban quản lý lưu học sinh, đại diện các Hội đoàn tại Berlin, các doanh nghiệp, các cơ quan báo chí, các cựu du học sinh và đặc biệt có sự tham dự của đại diện thanh niên và du học sinh Việt Nam tại CH Séc đến chung vui và chúc mừng Hội Sinh viên Việt Nam tại CHLB Đức. Phát biểu tại Hội trại, Đại sứ TS Nguyễn Thị Hoàng Anh đã nhấn mạnh tầm quan trọng của Hội SVVN tại CHLB Đức và các sự kiện giao lưu sinh viên như Hội trại lần này trong việc kết nối, giao lưu giữ sinh viên, thanh niên Việt Nam tại Đức.

8 gương mặt tiêu biểu xuất sắc được vinh danh có thành tích xuất sắc trong học tập và hoạt động nghệ thuật. 

Chương trình kéo dài 2 ngày với nhiều hoạt động phong phú từ văn nghệ, thể thao tới ẩm thực. Cũng tại Hội trại, lần đầu tiên ĐSQ Việt Nam tại CHLB Đức tổ chức vinh danh các bạn học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và hoạt động nghệ thuật. 8 gương mặt tiêu biểu xuất sắc trong học tập và nghệ thuật tuổi từ 7 tới trên 30 đã được vinh danh vào dịp này. Đặc biệt, tại Hội trại năm nay, BCH Hội Sinh viên Việt Nam tại CHLB Đức tổ chức Hội nghị thường niên tổng kết 1 năm xây dựng, phát triển và bầu bổ sung các thành viên mới. Sau một năm với sự nỗ lực của Ban chấp hành khoá 1, mặc dù còn nhiều khó khăn đặc biệt là mặt tài chính, Hội cũng đã đạt được những thành tựu đáng kể, hỗ trợ các bạn sinh viên trong quá trình chuẩn bị du học, chia sẻ cuộc sống học tập xa nhà, giao lưu văn nghệ, sở thích, du lịch... Hội nghị năm nay đã bầu ra BCH năm thứ 2 nhiệm kì 1 (2012-2015) gồm có 29 bạn sinh viên đại diện cho các Hội sinh viên các thành phố trên toàn nước Đức như Berlin, München, Aachen, Ingolstadt, Karlsruhe...

Sau Hội nghị thường niên là chương trình Gala giao lưu văn nghệ và cuộc thi tài năng sinh viên SiviTa với 20 tiết mục đến từ 11 thành phố. Các bạn sinh viên đã mang tới tinh thần nhiệt huyết, tài năng, sức trẻ và tình yêu quê hương trong các tiết mục từ nồng nàn, sâu lắng của „Hát múa Sắc Việt“, „Tình yêu màu nắng“, „Chiều nay không có mưa bay“, hay sôi động với „I‘m yours“, „Price tag“, nhảy hiphop, đến độc đáo đậm chất sinh viên trong „Rối bốn mùa“ và „Kịch múa Tấm Cám đi hội“. Ngày thứ hai của Hội trại dành cho các hoạt động ngoài trời quen thuộc. Đó là giải bóng đá Sividuc Champion League, giải Cầu lông Sividuc và cuộc thi nấu ăn „Vào bếp với Sividuc“.

Các hoạt động phong phú Hội trại Sividuc 2013 đã tạo cơ hội giao lưu, làm quen và chia sẻ sở thích với nhau cho các bạn SVVN trên toàn nước Đức. Đó cũng chính là mục đích Ban tổ chức Hội trại và Ban chấp hành Hội SVVN tại CHLB Đức hướng tới.

  • Phương Anh, tapchihuongviet.eu

Một số hình ảnh Hội trại Sividuc 2013

tapchihuongviet_hoitrai_010

>> Xem thêm chùm ảnh: Hội trại Sividuc 2013


Bình luận   

+1 #1 Nguyễn Việt Hòa 56:22 09-09-2013
Hình ảnh sôi động, trẻ trung, rất Sinh viên. Với sĩ số 500 thành viên tham gia trại hè là niềm " Mơ và ước" của nhiều Hội đoàn lớn. Kết nối tình Bạn, Huynh đệ, Trang lứa,Thầy trò...cả Tình yêu nữa . Một mùa hè lung linh, nhiều kỷ niệm, cộng hưởng, tiếp sức cho một năm học mới với đầy nỗ lực và quyết tâm mới. Chúc mừng các Bạn cùng" Bộ tham mưu " thật tuyệt vời.
Trích dẫn

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.