feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Những nghiên cứu trước đây chỉ ra mối liên hệ giữa khuôn mặt rộng của đàn ông với sự nóng nảy và không đáng tin cậy. Giờ đây, các nhà nghiên cứu Mỹ vừa khám phá ra rằng, nam giới có khuôn mặt rộng dễ lừa dối đối tác trong lúc đàm phán và sẵn lòng dối trá để đạt được mục đích. 


Các nhà nghiên cứu ở ĐH Wisconsin (Mỹ) phân tích xu hướng nói dối của một nhóm sinh viên. Họ đo tỷ lệ khuôn mặt của 192 sinh viên ngành quản trị kinh doanh, trong đó 115 người là nam giới. 
Sau đó, các tình nguyện viên được phân công ngẫu nhiên đóng vai trò người mua hoặc người bán, giao dịch qua email. Người bán được hướng dẫn không bán một tài sản trừ khi họ biết chắc tài sản đó sẽ không được dùng vào mục đích thương mại, còn người mua được hướng dẫn sẽ sử dụng tài sản đó vào mục đích thương mại nếu mua được. 

Các nhà khoa học thấy rằng đàn ông mặt rộng hơn nói dối nhiều hơn đàn ông mặt nhỏ 3 lần khi thương lượng. Ở phụ nữ, bề rộng khuôn mặt không liên quan tới sự lừa dối hay đáng tin cậy. 
Trong một nghiên cứu khác, các nhà khoa học tuyển 103 sinh viên ngành đạo đức kinh doanh, 50 người trong đó là nam giới. Mỗi người được chơi súc sắc hai lần để xem cơ hội thắng của họ là bao nhiêu. Người tham gia được quyền nói dối về quân súc sắc để tăng cơ hội chiến thắng. 

Kết quả cho thấy, nam giới có gương mặt rộng nói dối về quân súc sắc nhiều hơn 18,6%, còn nam giới có khuôn mặt nhỏ chỉ nói dối chưa tới 2%. 

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu khuyến cáo mọi người không nên sử dụng kết quả nghiên cứu một cách cực đoan, vì đây có thể chỉ là một trong nhiều yếu tố dẫn đến hành vi sai trái.

  • Thạch Vũ (Theo Livescience, DatViet)

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.