feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Theo Reuters, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Đức ngày 27/8 cho biết nước này đang thảo luận với Mỹ và các đối tác quốc tế khác về khả năng có hành động quân sự nhằm vào Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria, song Berlin sẽ không tham gia bất kỳ hoạt động can thiệp quân sự nào tại đó.

 

Khi được hỏi về quan điểm của Đức liên quan đến một chiến dịch tiềm tàng nhằm vào IS tại Syria, phát ngôn viên này nói: "Chúng tôi đang thảo luận về vấn đề này với các nước đồng minh, bao gồm cả Washington... song cách đây một vài ngày, thủ tướng của chúng tôi đã khẳng định Đức sẽ không cân nhắc tham gia bất cứ hành động quân sự nào tại Syria. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực củng cố phe đối lập dân chủ ở Syria."

Cũng theo Reuters, trong báo cáo dày 45 trang công bố cùng ngày tại Geneva (Thụy Sĩ), các nhà điều tra của Liên hợp quốc khẳng định cả Chính phủ Syria và các tay súng thuộc nhóm IS đều phạm tội ác chiến tranh và tội ác chống lại loài người.

Theo báo cáo trên, các lực lượng của IS hoạt động tại miền Bắc Syria đang phát động một chiến dịch gieo rắc nỗi sợ hãi, gồm các vụ chặt chân tay, tra tấn và hành quyết công khai.

Trong khi đó, quân đội của Chính phủ Syria hồi tháng Tư vừa qua đã tám lần thả bom thùng xuống các khu dân cư, trong đó một số quả bom được cho là chứa chất clo.

Bên cạnh đó, báo cáo còn cáo buộc quân chính phủ phạm các tội ác chiến tranh khác có thể bị đưa ra xét xử./.

TTXVN


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.