feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Khi teen đánh đổi gia đình lấy tình yêuMọi người thường cho rằng tình yêu là tất cả, nó còn quý trọng hơn cả tiền bạc, thậm chí là... thời gian, nhưng liệu đã đủ để khiến bạn phải từ bỏ gia đình và người thân của mình để "chạy" theo "ảo mộng" tình yêu?


Trong vấn đề tình cảm thật khó để người ta còn lý trí để nhìn nhận và cân nhắc bản thân. Tuy nhiên đó không phải là một lý do chính đáng để một số bạn có thể đưa ra định nghĩa: "Tình yêu là phải hy sinh, sẵn sàng từ bỏ những thứ cản trở xung quanh mình... kể cả gia đình cũng có thể ngoảnh mặt làm lơ"(?)

Như đối với Thanh.X, tình yêu là một thứ gì đó rất kỳ diệu. Mới quen nhau chưa được một năm, nhưng trong mắt X, người yêu là người hết sức lý tưởng. Ngoại hình anh chàng bảnh bao, trắng trẻo, nhà lại giàu, rồi đến khoản ga lăng, đặc biệt chịu chơi... tất tần tật đều khiến X ngẩn ngơ, thẫn thờ.

Một năm yêu nhau của X và Hải (tên người yêu) có thể cho là khá lâu đối với chuyện yêu đương nam nữ giữa cái tuổi "ăn chưa no, lo chưa tới". Nhưng nhìn theo hướng lâu dài thì 1 năm chẳng đủ để hai người hiểu và yêu nhau đến mức có thể từ bỏ cả gia đình để đến với nhau.

Trong suốt gần một năm cùng nhau đến trường, cùng nhau đi chơi, cùng ăn cơm thậm chí là... ngủ chung với nhau mỗi ngày. Bấy nhiêu là đủ để người nhà hai bên hiểu bọn trẻ thế nào. Trong mắt bố mẹ X, Hải thuộc dạng công tử bản tính cộc cằn, nông nổi, lười biếng không chịu học hành mà cũng chẳng có hướng làm ăn, suốt ngày chỉ biết "bòn rút" tiền của gia đình để ăn chơi, chi trả cho các khoản thanh toán rượu tại các quán bar, vũ trường mỗi ngày.

Là người lớn, tất nhiên bố mẹ của X kiên quyết không để Hải tiếp tục bám theo con gái của mình. Gia đình sẵn sàng cho X bất cứ thứ gì nếu X có thể từ bỏ Hải ngay lập tức. Nhưng cái mà X đang vướng mắc, đó là tình yêu. Gia đình càng ngăn cản thì X lại càng cảm thấy yêu Hải nhiều hơn.
 
Sau khi bị gia đình bắt nhốt trong phòng không cho ra đường,  X quyết định bỏ trốn và sẵn sàng từ bỏ luôn cả gia đình, bố mẹ để đi theo Hải mặc kệ là sau này chuyện tình cảm của cả hai có thành công hay thất bại thì đối với X: "Ít ra mình cũng đã có được anh ấy"...

Nhìn theo cái tình thì phải công nhận một điều là bạn X này rất ư "mạnh mẽ" và dũng cảm đối với chuyện tình yêu nhưng nhìn theo cái lý thì X đã trở thành người con bất hiếu mất rồi.

Trong cuộc sống có rất nhiều lần phải khiến bạn lựa chọn và đứng giữa ngã ba đường và lựa chọn như thế nào là quyết định của mỗi người. Tuy nhiên cũng cần phải xem xét, nhìn nhận xem điều mình làm có ảnh hưởng đến ai, tổn thương ai. Hơn nữa gia đình cũng là điểm tựa rất vững vàng cho bạn, nếu chỉ vì một người không mấy chính chắn như Hải thì có đủ để X rũ tay ngoảnh mặt làm lơ gia đình của mình (?)
Rất nhiều teen từng mạnh miệng tuyên ngôn rằng: "Tớ đây nếu yêu được anh ấy, chắc chắn sẽ bỏ cả gia đình để chạy theo tình yêu". Cuối cùng cũng có người hạnh phúc nhưng lại mất đi một điểm tựa vững chắc sau lưng. Còn một số lại cảm thấy có lỗi, hối hận... nhưng mọi chuyện đã rồi thì chẳng còn đường để quay về.

Tình yêu có thể tồn tài lâu dài nếu bạn biết cách dung hoà và cân bằng cuộc sống. Ai cũng cần có bạn bè để tâm sự, giải khuây. Còn gia đình và người thân thì có thể khiến bạn cảm thấy an toàn và nhận được sự giúp đỡ. Nhưng nếu chỉ vì tình yêu mà bạn sẵn sàng bỏ đi gia đình, ngoảnh mặt với bố mẹ thì điều này không xứng đáng chút nào, đúng không?

 


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.