feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Tôi định gõ cửa, thì trong phòng anh vọng ra tiếng cười nói tình tứ. Trong phòng chỉ có anh với cô nhân viên mới về công ty anh gần một năm, thỉnh thoảng tôi có nghe nhắc.

Dạo này chồng tôi lúc nào cũng có vẻ bận bịu, mệt mỏi, nhiều khi tận 11, 12 giờ đêm mới về nhà. Về muộn như thế thì đi tắm rồi ngủ luôn chứ còn ăn uống nỗi gì.

Thấy nếp sinh hoạt của chồng như vậy, tôi rất xót xa. Trưa hôm đó, tôi quyết định làm một bữa cơm thật ngon, mang đến công ty cho anh. Để anh bất ngờ, tôi không báo cho anh biết trước. Khi tôi đến công ty, mọi người đều đi ăn cả rồi. Tôi định gõ cửa, thì trong phòng anh vọng ra tiếng cười nói tình tứ. Trong phòng chỉ có anh với cô nhân viên mới về công ty anh gần một năm, thỉnh thoảng tôi có nghe nhắc. Máu dồn lên đầu, tôi chỉ muốn xông vào, chửi rủa, chỉ tận mặt hai con người đê tiện đó. Vậy mà sao lúc đó, chân tôi cứ như khuỵ xuống, không nhúc nhích nổi, hai tay thì cứng đờ. Rồi những bước chân vô hồn dẫn tôi ra ngoài đường khi nào không hay. Tôi cứ đi, vô định.

Quá cơ quan chồng gần một cây số, tôi mới lấy hết bình tĩnh gọi vào máy anh. Tôi cho biết là đang trên đường mang cơm đến cơ quan cho anh. Rồi tôi tắt máy ngay lập tức, vì biết nói thêm câu nữa, chắc tôi sẽ khóc mất. Trong chừng mươi phút chờ tôi đến, cô nhân viên đã kịp chuồn ra khỏi phòng, chồng tôi thì vẻ mặt thản nhiên, lại còn ra vẻ như đang rất bận rộn. Tôi cũng cố giữ vẻ mặt thật tự nhiên, nói những lời ngọt ngào, động viên anh ăn thật nhiều.

Đêm đó, nằm bên anh, không ngăn nổi, nước mắt tôi lại trào ra. Không hiểu vì “giật mình” hay vì lý do gì mà anh ôm tôi vào lòng gợi chuyện. Tôi thủ thỉ với anh, tôi khóc vì tôi thương anh vất vả quá, vì dằn vặt mình là vợ mà không giúp gì được chồng, để anh phải một mình lo chuyện công ty. Anh phá lên cười, không giấu nỗi xúc động. Tôi cảm thấy trong tiếng cười của anh là tiếng thở phào. Hình như nãy giờ, trống ngực anh cũng đập thùm thụp. Có thể anh nghĩ tôi đã phát hiện ra điều gì chăng? Rồi, tranh thủ lúc chồng đang mềm lòng, tôi tha thiết bày tỏ nguyện vọng muốn cả nhà cùng đi nghỉ mát một chuyến.

Tôi đã cố tình kéo dài ngày nghỉ mát so với dự tính. Những ngày đó, tôi tỏ ra là người vợ thật đáng yêu, kéo anh vào những sinh hoạt gia đình, vào vai trò người cha, người chồng mà lâu nay anh bỏ quên. Đêm khuya, khi con đã ngủ say, tôi rủ anh ra dạo biển. Dưới ánh trăng, chúng tôi nắm tay nhau đi dọc bãi cát. Trước bao la biển cả, tựa vai anh, chưa khi nào chúng tôi thấy gần nhau như thế.  Tôi chia sẻ với anh cảm giác yên tâm về tình yêu, về cuộc hôn nhân và muốn được hạnh phúc, êm đềm như thế mãi mãi.

Trong khoảnh khắc ấy tôi biết trái tim anh đã quay về. Nhiều năm đã qua, chúng tôi vẫn bên nhau vui vẻ, như chưa từng có cái buổi trưa tình cờ đó.
 
 
 
 
 
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.